Người vô ơn cả đời chỉ biết oán trách trời đấy, chỉ có 1 kiểu người này mới gặp may mắn, suôn sẻ

( PHUNUTODAY ) - Có người từng nói cuộc sống là cái gương vô hình. Bạn cười nó cười, bạn khóc nó sẽ khóc. Bạn biết ơn cuộc sống thì cuộc sống sẽ ban tặng cho bạn những gì đẹp nhất.

Chiếc lá rơi uốn lượn trong không trung, như đang viết lên khúc nhạc về lòng biết ơn, đó chính là sự biết ơn của cây to đối với đất đai đã nuôi dưỡng. Vầng mây trắng trôi lững lờ trên bầu trời xanh biếc.

Biết ơn chính là sự thừa nhận, sự thừa nhận này có lẽ là sự thừa nhận xuất phát từ trong tâm hồn của chúng ta. Biết ơn chính là sự kính phục. Sự kính phục này có lẽ là sự kính phục cuộn trào trong xương máu.

Biết ơn là biểu hiện của sự khắc cốt ghi tâm đối với ân huệ, chính là tình cảm vương vấn trong lòng của mỗi một người không bao giờ quên ân tình của người khác.

song-biet-on

Biết ơn chính là một triết lý sống, là trí tuệ vĩ đại ở trong cuộc sống. Lòng biết ơn có thể xóa bỏ mọi ân oán trong lòng.

Bắt đầu từ khi chúng ta cất tiếng khóc chào đời, người chúng ta phải cảm ơn chính là từng người một xuất hiện trong đoạn đường trưởng thành của chúng ta, và chúng ta phải cảm ơn tất cả những vị khách qua đường đã nhọc lòng vì ta.

Lòng biết ơn sẽ giúp chúng ta lĩnh ngộ được sự tươi đẹp của ánh mặt trời, lòng biết ơn sẽ giúp chúng ta hiểu thế nào là giãi bày tâm sự, cùng hội cùng thuyền.

hanh-phuc

Biết ơn hoa thơm chim hót, biết ơn xuân tươi trời rạng, biết ơn bầu trời trong xanh, biết ơn sinh mệnh phi thường. Trong vô số sinh mệnh lại lóe lên viên ngọc quý rực rỡ sắc màu, biết ơn sinh mệnh muôn màu muôn vẻ như thế, biết ơn cuộc sống đầy nhiệt huyết mãi không phai mờ mà vạn vật sinh linh đã ban tặng cho ta.

Chúng ta cần biết ơn sự dìu dắt, chăm sóc của cha mẹ trên đường đời, chúng ta phải cảm ơn bạn bè cùng ta vượt qua bao nhiêu sóng gió, cảm ơn thầy cô dạy dỗ chúng ta nên người.

Hãy mang theo lòng biết ơn đi đối đãi với tất cả những người xung quanh bạn.

Biết ơn những người đã làm tổn thương bạn, chính họ đã tôi luyện ý chí bạn.

Biết ơn những người khích lệ bạn, vì chính họ đã giúp bạn tràn đầy tự tin.

Biết ơn người trao tặng tri thức cho bạn, vì chính họ đã soi sáng con đường phía trước.

nguoi-may-man

Biết ơn người nuôi dưỡng bạn, vì chính họ đã cho bạn ăn no mặc ấm.

Biết ơn người đã giúp đỡ bạn, vì chính họ đã giúp bạn tìm lại tia hy vọng.

Biết ơn những người chê cười bạn, vì chính họ đã khơi dậy lòng tự tôn trong bạn.

Học cách biết ơn bạn sẽ nhận ra bản thân vui vẻ đến thế nào, hãy gác lại những tham vọng, để mưa bụi gột rửa những dấu vết ở trong tâm hồn bạn. Học cách biết ơn, sẽ khiến chúng ta lòng thêm rộng mở hơn.

Sự biết ơn sẽ khiến chúng ta hiểu nếu không có mặt trời thì sẽ không có sự ấm áp, nếu không có nguồn nước thì sẽ không có sự sống. Vì lòng biết ơn giúp ta thấy chỗ thua kém khi thất bại, an ủi ta những khi bất hạnh, cho ta sự ấm áp.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link