Vì sao phụ nữ sau 30 tuổi nên ăn trứng gà ngâm mật ong?

( PHUNUTODAY ) - Lòng đỏ trứng gà ngâm mật ong là món ăn bổ dưỡng, cung cấp nhiều dưỡng chất quý cho cơ thể, làm đẹp da từ trong ra ngoài.

Tác dụng của trứng gà ngâm mật ong

Sau độ tuổi 30, làn da của chị em sẽ có nhiều biểu hiện của lão hóa, các nếp nhăn hình thành nhanh hơn. Sau 25 tuổi, mỗi năm cơ thể sẽ mất đi 1% collagen. Đây chính là nguyên nhân khiến làn da bị chảy xệ, xuất hiện nhiều nếp nhăn. Đặc biệt, sau 30 tuổi, tốc độ lão hóa càng nhanh hơn, các nếp nhăn xuất hiện càng nhiều. Đây là thời điểm chị em cần hết sức chú ý đến việc bảo vệ làn da. Ngoài việc chăm sóc da bằng mỹ phẩm, chị em cũng nên chú trọng tới chế độ dinh dưỡng để cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, chống lão hóa từ bên trong.

Một trong những món ăn chống lão hóa cực tốt, giá thành rẻ, dễ làm đó chính là trứng gà ngâm mật ong.

Trứng ngâm mật ong mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Theo cựu đại tá, lương y đa khoa Bùi Hồng Minh (Nguyên Chủ tịch Hội Đông y Ba Đình, Hà Nội), trứng gà ngâm mật ong là món ăn giúp bồi bổ sức khỏe, làm đẹp da đã được sử dụng từ lâu đời.

Theo Đông y, lòng đỏ trứng gà được gọi là đản hoàng, có vị ngọt, tính bình, vào tâm, tỳ, phế thận. Lòng đỏ trứng gà có tác dụng tư âm nhuận táo, bổ huyết, dưỡng tâm an thần. Vì vậy, ăn lòng đỏ trứng gà thường xuyên sẽ giúp làn da trở nên hồng hào hơn.

Mật ong có vị ngọt, tính bình, vào kinh tâm, tỳ, vị và đại trường. Loại thực phẩm này có tác dụng bổ trung, nhuận phế, thông tiện, giải độc. Khoa học hiện đại chỉ ra rằng mật ong có chứa nhiều chất chống oxy hóa, giàu axit amin có tác dụng dưỡng ẩm cho da, chống lại sự gây hại của các gốc tự do. Mật ong có thể dùng để ăn hoặc thoa lên da như một loại mặt nạ, giúp làm đẹp da.

Ăn trứng gà mật ong điều độ, cơ thể sẽ nhận được nhiều lợi ích, trong đó có tác dụng chống lão hóa, làm đẹp da.

Cách làm trứng gà ngâm mật ong

Trứng gà ngâm mật ong rất dễ làm, dễ ăn.

Đầu tiên, bạn cần chọn những quả trứng gà tươi mới. Tách lấy lòng đỏ và cho vào hũ.

Đổ mật ong nguyên chất vào hũ đựng trứng gà và đậy nắp. Để hũ trứng gà ngâm mật ong ở nơi khô thoáng, mát mẻ. Sau hai ngày là có thể lấy ra dùng.

Lưu ý khi ăn trứng gà mật ong

Trứng gà phải ngậm trong mật ong. Trong quá trình ngâm, có thể đảo mặt trứng để trứng chín đều.

Cách bảo quản trứng gà mật ong tốt nhất là nên để trong ngăn mát tủ lạnh. Tuy nhiên, không nên để quá lâu vì như vậy giá trị dinh dưỡng của món ăn sẽ giảm và làm tăng nguy cơ nhiễm khuẩn.

Mỗi tuần chỉ sử dụng tối đa 3 lòng đỏ trứng gà ngâm mật ong để tránh bị dư thừa chất.

Trước khi đập trứng nên rửa thật kỹ vỏ trứng để loại bỏ vi khuẩn bên ngoài, tránh làm nhiễm khuẩn vào bên trong lòng đỏ trứng.

Có thể ăn trước bữa ăn khoảng 20 phút hoặc ăn vào buổi tối trước khi đi ngủ ít nhất 1 giờ. Không ăn quá gần giờ ngủ khiến thức ăn không được tiêu hóa, cơ thể không hấp thu được chất dinh dưỡng.

Tác giả: Thanh Huyền