Lấy nắm lá này đặt trong phòng ngủ: Muỗi không còn vo ve, yên tâm ngủ ngon lành

22:47, Thứ hai 16/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Nhà nhiều muỗi đến đâu cũng chỉ cần lấy nắm lá này đặt vào vài chỗ trong phòng, tự khắc muỗi sẽ bay đi hết, yên tâm ngủ ngon lành.

Trong dân gian có rất nhiều phương pháp đuổi muỗi an toàn và hiệu quả bằng nguyên liệu từ thiên nhiên. Lá ngải cứu là một trong số đó. Nhà nhiều muỗi đến đâu cũng chỉ cần lấy nắm lá này đặt vào vài chỗ trong phòng, tự khắc muỗi sẽ bay đi hết, yên tâm ngủ ngon lành.

Một số phương pháp đuổi muỗi bằng lá ngải cứu

+ Xông nhà bằng ngải cứu

Hãy lấy một ít lá ngải cứu phơi khô rồi sau đó vo viên thành một nắm lá nhỏ. Đặt ngải cứu khô vào bên trong một chiếc bát sứ rồi châm lửa đốt. Khi đó, hương ngải cứu toả khắp trong căn phòng, đặc biệt là ở những nơi muỗi hay tập trung thì muỗi sẽ nháo nhào tìm đường trốn thoát.Lá ngải cứu ở đây không hề gây hại cho cơ thể mà lại còn tỏa ra mùi hương thoang thoảng, có thể giúp loại bỏ các mùi khó chịu trong nhà. Tuy vậy, cũng cần lưu ý, khi xông nhà bằng lá ngải cứu, bạn nên mở cửa để giúp không khí được lưu thông, tránh bị ngạt và muỗi tìm được đường ra.

Đặt ngải cứu khô vào bên trong một chiếc bát sứ rồi châm lửa đốt.

Đặt ngải cứu khô vào bên trong một chiếc bát sứ rồi châm lửa đốt.

+ Lau nhà bằng lá ngải cứu

Để lau nhà bằng nước ngải cứu, bạn cần lấy một nắm lá ngải cứu và cho vào bình và đổ nước sôi vào. Ngâm một lúc cho tinh chất trong lá ngải cứu hòa tan vào nước. Chờ nước nguội thì tiến hành lọc bỏ bã và dùng nước lá ngải cứu để lau sàn nhà.

Khi sử dụng nước lá ngải cứu để lau nhà sẽ không chỉ giúp đuổi muỗi mà còn để lại một mùi hương ngải cứu rất dễ chịu.

+ Làm thuốc xịt chống muỗi

Khi ngâm nước ngải cứu trong nước nóng, ngoài dùng để lau nhà bạn cũng có thể dùng nước này để xịt vào chân tay mỗi khi ra khỏi nhà. Khi ngửi thấy mùi ngải cứu chắc chắn muỗi sẽ không dám lại gần và đốt bạn.

+ Làm gối

Cho lá ngải cứu đã phơi khô vào trong gối cũng giúp mang lại lợi ích đặc biệt cho sức khoẻ con người. Mùi thơm của lá ngải cứu tỏa ra sẽ giúp làm dịu thần kinh, cải thiện giấc ngủ và giảm mệt mỏi. Ngoài ra, nó còn có tác dụng rất hay đó là xua đuổi muỗi. Chiếc gối thân thiện này có thể sử dụng được cả với người già và trẻ nhỏ.

+ Ngâm chân bằng lá ngải cứu

Bạn cũng có thể dùng lá ngải cứu đun nước để ngâm chân. Cách này không những có tác dụng giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, ngăn ngừa cảm lạnh, làm giảm đau nhức xương khớp mà nó cũng giúp để lại mùi hương trên da, từ đó giúp ngăn ngừa muỗi đốt.

Một số phương pháp đuổi muỗi khác

+ Đuổi muỗi bằng tinh dầu hoặc dầu gió

Bạn có thể mua một số loại tinh dầu có tác dụng đuổi muỗi như: tinh dầu sả, tinh dầu hoa oải hương, tinh dầu tràm,... Sau đó, bôi một ít lên người hoặc quần áo để muỗi không dám đến gần nhé.

Bôi một ít dầu gió lên người hoặc quần áo để muỗi không dám đến gần nhé.

Bôi một ít dầu gió lên người hoặc quần áo để muỗi không dám đến gần nhé.

+ Đuổi muỗi bằng nước rửa chén bát, nước xả vải hoặc nước lau nhà

Nước rửa chén ngoài công dụng làm sạch chén đĩa ra, nó còn có thể dùng để đuổi muỗi rất hiệu quả. Bạn chỉ cần cho một ít nước rửa bát ra đĩa, sau đó đem để ở phía ngoài nhà, khi đó muỗi sẽ tập trung ở khu vực có nước rửa chén và không bay vào nhà nữa.

+ Trồng cây có công dụng đuổi muỗi

Thay vì xịt thuốc, đốt hương đuổi muỗi có hại cho sức khoẻ, bạn hãy trồng hoặc đặt những loại cây như cây sả, húng quế, bạc hà ở trong nhà, sân vườn. Chúng vừa thân thiện với môi trường, vừa không gây độc hại cho sức khỏe lại có thể giúp phòng chống và xua đuổi muỗi hiệu quả.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm