Vo gạo xong đừng vội đổ nước đi, hãy tận dụng để "trẻ hóa" làn da và mái tóc

( PHUNUTODAY ) - Loại nước này có nhiều vitamin tốt cho làn da và mái tóc mà chị em nên tận dụng để làm đẹp.

Nước vo gạo thường được phụ nữ châu Á sử dụng như một nguyên liệu thiên nhiên mang lại nhiều lợi ích làm đẹp. Loại nước này có nhiều vitamin tốt cho làn da và mái tóc. 

Tác dụng của nước vo gạo

Đối với làn da

Nước vo gạo là nguyên liệu được sử dụng nhiều trong các sản phẩm chăm sóc da như dưỡng sáng và trắng da. Inositol trong nước vo gạo có thể làm giảm kích thước nếp nhăn (12,4%) và tăng độ đàn hồi da (17%). Đồng thời, nước vo gạo còn làm giảm các mảng da không đều màu, giúp dưỡng sáng da. 

Đối với mái tóc

Axit amin, vitamin B, vitamin E, khoáng chất và chất chống ôxy hoá làm mềm tóc, dưỡng tó cbosng mượt. Gội đầu bằng nước vo gạo thường xuyên có thể làm giảm độ ma sát bề mặt giữa các sợi tóc, vì vậy tóc sẽ suôn mượt, dễ vào nếp hơn.

Iinositol trong nước vo gạo có tác dụng ngăn chặn stress – nguyên nhân dẫn đến thay đổi hormone, gây ra tình trạng rụng tóc, đồng thời kích thích mọc tóc nhanh hơn, các sợi tóc chắc khỏe ít bị gãy, rụng.

Cách làm đẹp với nước vo gạo

Chống lão hóa cho da

Lọc lấy phần tinh bột gạo từ nước vo gạo. Sau đó, trộn tinh bột gạo với mật ong và nước ấm theo tỉ lệ 1:1:2 và dùng hỗn hợp này massage nhẹ nhàng lên da mặt từ 10 – 15 phút. Massage mặt hằng ngày với hỗn hợp này có tác dụng giúp da căng mịn, giữ ẩm và chống lão hóa cho làn da. 

Làm sáng da

Chỉ cần sử dụng nước vo gạo để rửa mặt hằng ngày 2 lần vào sáng và tối. Khi rửa mặt có thể kết hợp massage, vỗ nhẹ lên mặt. Thực hiện đều đặn mỗi ngày sẽ giúp làn da bạn sáng đẹp, hồng hào, căng tràn sức sống hơn. Hoặc có thể sử dụng nước vo gạo để tắm toàn thân cũng mang lại kết quả tương tự.

Dùng nước vo gạo tẩy trang

Nước vo gạo là sự lựa chọn tối ưu giúp bạn tẩy trang, làm sạch da mặt. Dùng như nước tẩy trang thông thường rồi rửa mặt sạch với nước ấm sẽ mang đến kết quả bất ngờ mà vô cùng tiết kiệm đấy. Tuy nhiên, nếu những ngày bạn phải trang điểm dày thì vẫn nên tẩy trang với các sản phẩm làm sạch. 

Đối với mái tóc

Để sử dụng nước vo gạo gội đầu, bạn không nên lấy nước vo gạo lần đầu tiên vì trong nước đầu tiên, vi khuẩn và bụi bẩn vẫn còn tích tụ nhiều. Tốt nhất nên lựa chọn nước vo gạo ở lần thứ hai, lúc này nước vo gạo không còn bụi bẩn, tạp chất.

Dùng nước gạo đã chuẩn bị sẵn để thoa nhẹ lên da đầu kết hợp massage nhẹ nhàng trong khoảng 15 phút  rồi gội sạch. Nếu kiên trì áp dụng 2-3 lần/tuần bạn sẽ thấy mái tóc chắc khỏe, đen nhánh, dày lên trông thấy. Đây là công thức dưỡng tóc an toàn và hiệu quả.