Thay đổi tâm tính thăng hạng nhan sắc, và những lời khuyên giúp bạn đẹp hơn mỗi ngày mà không tốn tiền

( PHUNUTODAY ) - Các cụ xưa thì nói tâm sinh tướng, còn khoa học thì chứng minh stress nóng giận ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của bạn. Do đó làm đẹp không chỉ là dùng mỹ phẩm, trang điểm mà còn cần thay đổi tâm tính, điều hòa tâm trạng.

Tâm tính của chúng ta tác động lên sức khỏe, đặc biệt là sự nóng giận, bực tức stress ảnh hưởng rất lớn tới gan. Mà gan yếu thì chức năng thải độc không tốt, tích tụ độc tố trong người thì gây bệnh và thể hiện rất rõ ở hình tướng là da sạm nổi mụn xấu xí, tóc nhanh bạc, dễ gãy rụng…

Còn quan sát trực quan có thể thấy khi bạn nóng giận, bức tức hay u sầu thì ảnh hưởng trực tiếp lên đường nét cơ mặt, tạo thêm các nếp nhăn, gương mặt cứng ngắc, mắt xếch, mày lệch… Những điểm đó rõ ràng khiến bạn trở nên xấu xí và khó gần hơn. Khi tâm tính bạn không hài hòa, người đối diện cũng cảm thấy khó chịu từ đó mà nhìn bạn cũng giảm đi nhiều thiện cảm.

Chính vì thế để bảo vệ sức khỏe cũng như để duy trì nhan sắc, hãy lưu ý thay đổi thói quen sống:

tam sinh tuong

Tận hưởng cuộc sống trong niềm vui lạc quan

Lạc quan chính là một cách để bạn điều chỉnh lại tâm trạng trước những khó khăn của cuộc sống. Hãy nhớ những gì mà không giải quyết được thì bạn lo lắng cũng vô nghĩa, những gì giải quyết được thì không cần lo lắng mà cần hành động đúng để giải quyết. Để khắc chế điều này cũng cần thời gian rèn luyện không chỉ cứ nói là làm được.

Hướng tới cuộc sống lạc quan sẽ giúp bạn giảm stress, ngủ ngon hơn. Tinh thần vui tươi giúp cho việc tái tạo tế bào mới trong cơ thể tốt hơn.

trach moc

Bỏ quên lỗi người

Bao dung tức là bạn quên lỗi người khác. Khi không bao dung tức là bạn mang lỗi của người khác về hành hạ bản thân mình. Có thể người mắc lỗi với bạn họ quên rồi, họ không để ý gì tới tổn thương của bạn nhưng bạn chấp họ tức là bạn tự mang lỗi của họ về dằn vặt mình, trách móc họ rồi mệt mỏi bực tức. Điều đó rất dễ khiến bạn stress, mệt mỏi, chán chường, dễ cáu gắt tổn hại cơ thể.

Tìm cách thư giãn đúng, tránh việc nói xấu

Buôn chuyện đôi khi cũng rất giúp bạn giảm stress, nhưng nếu buôn chuyện quá đà không hay về người khác thì cũng rất dễ rước về những nguy cơ, ví như bị người ta ghét, người ta tìm tới trách móc, kể lể… Do đó hạn chế tụ tập tham gia nói xấu là giúp bạn tránh một nguy cơ rắc rối và tránh bị ghét.

thu gian

Khi bạn mang tiếng là một người hay nói xấu người khác, tự dưng trong mắt người khác bạn không xinh đẹp nữa. Thư giãn đúng cách là hòa mình với thiên nhiên, nghe những bản nhạc hay, đọc sách ý nghĩa hoặc tụng niệm, thiền định… Học cách buông thư cơ thể giúp cơ thể tái tạo năng lượng tích cực tươi trẻ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn