Bật mí 3 mẹo trang điểm tạo khối giúp gương mặt sắc nét hơn của các beauty blogger

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây sẽ là gợi ý những kiểu tạo khối theo beauty blogger mà bạn nên học hỏi.

Tạo khối là bí quyết để gương mặt trở nên sắc sảo, trông thon gọn hơn. Dưới đây sẽ là gợi ý những kiểu tạo khối theo beauty blogger mà bạn nên học hỏi. 

Phương pháp tạo khối Contouring 

Gương mặt tròn ít có đường nét, góc cạnh kết hợp với đặc trưng chiều dài gần tương đương chiều rộng nên tạo cảm giác dáng mặt rất ngắn. Khi trang điểm cần tạo cảm giác hai bên khuôn mặt được thu gọn lại, đồng thời tạo hốc mặt “giả”.

Contouring là phương pháp che đi khuyết điểm về dáng mặt, làm nổi bật những đường nét khiến gương mặt trở nên sắc sảo, cách này được áp dụng khi mới tập trang điểm. Lưu ý việc kết hợp giữa màu sáng và màu tối sẽ khiến gương mặt rất cứng. 

danhkhoi1

Đầu tiên bạn dùng phấn sáng màu tán đều vào những vùng trung tâm như vùng chữ T, cằm… Sau đó xác định đúng phần xương gò má bằng cách hóp má. Đánh phấn khối từ tán ⅔ đường từ phần mang tai đến miệng, đi theo phần xương gò má rồi đánh khối theo đường chân tóc, từ đỉnh đầu đến 2 bên, tan đều vào phần khối má. 

Phương pháp tạo khối Stropping

Đây là phiên bản đơn giản được các cô nàng châu Á yêu thích vì sau khi thực hiện, gương mặt sẽ thu hút và có chiều sâu hơn nhưng vẫn giữ được sự mềm mại, hài hoà. Kỹ thuật Stropping sử dụng phấn highlight để tạo khối là chủ yếu, chú ý trọng tâm vào cằm, sống mũi, trán, hai bên má. Với phương pháp này, những phần còn lại trên gương mặt sẽ tự động tối đi.

danhkhoi2

Phương pháp tạo khối Stropping Shading

Đây là phương pháp dành riêng cho ai sở hữu Vline nhưng vẫn muốn trở nên sắc sảo hơn. Đây là cách làm nổi bật khung xương vốn có của mình bằng cách nhấn vào những vùng như gò má và quai hàm.

Bạn dùng phấn nâu nhạt, tối hơn màu da 1 tông, làm đậm những vùng cần điểm nhấn, thêm một chút ở dưới cằm nếu bạn sở hữu gương mặt dài. Sau đó dùng phấn sáng hơn da một tông nhấn vào vùng cần sáng như vùng chữ T, vùng cằm. Phấn bắt sáng sẽ làm vùng trung tâm nổi bật hơn.

Các nàng cần đi phấn dọc theo chân tóc và cằm để tạo cảm giác cân đối hơn. Đồng thời, phủ contour phần dưới xương gò má để tạo thêm thần thái sắc sảo cho khuôn mặt. Highlight sẽ được đánh tại các vị trí tập trung tại trung tâm khuôn mặt: giữa trán, vùng tam giác dưới mắt, nhân trung, cằm.

danhkhoi3

Bạn nên dùng phấn nén vì sẽ phù hợp với các nàng da dầu vì sẽ không làm gương mặt bị quá bóng. Với những phương pháp như Stropping hoặc Shading thì phấn dạng nén và bắt sáng ít nhũ sẽ là lựa chọn hợp lý nhất.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link