Vụ hoa hậu bị bắt quả tang bán dâm, giật mình có nhiều cuộc thi cùng tên "Hoa hậu Thế giới người Việt"?

( PHUNUTODAY ) - Sau khi các thông tin lan truyền trên mạng nhắc tới Hoa hậu thế giới người Việt bị bắt quả tang bán dâm nhiều người mới giật mình vì có nhiều cuộc thi mang trùng tên gọi?

Ngày 15/9, báo chí và mạng xã hội lan truyền thông tin về việc công an triệt phá đường dây bán dâm do Võ Thị Mỹ Hạnh cầm đầu, trong đó một cựu hoa hậu bị bắt quả tang ban bán dâm giá 200 triệu đồng. Theo thông tin trong đó có nhắc tới cụm từ cô là Hoa hậu thế giới người Việt khiến nhiều người gọi tên Ngô Phương Lan và Lưu Thị Diễm Hương.

Thực tế Ngô Phương Lan đăng quang Hoa hậu thế giới người Việt năm 2007 do báo Tiền Phong tổ chức. Quy mô tương đương hoa hậu Việt Nam và quy tụ người đẹp Việt trên toàn thế giới về dự thi. Sau đó báo Tiền Phong không tiếp tục tổ chức thì một đơn vị khác đăng cai tổ chức Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 và người đăng quang là Lưu Thị Diễm Hương.

Sau đó cuộc thi này đến nay chưa tiếp tục tổ chức thêm lần nào trong nước vì không có đơn vị đăng cai. 

Trong những năm gần đây, Cuộc thi tổ chức ở nước ngoài cũng lấy tên Hoa huậ thế giới Việt, chủ yếu dành cho người đẹp ở hải ngoại và một số người đẹp Việt Nam sang tham dự. 

Sau khi cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt tổ chức năm 2010, Diễm Hương đăng quang thì cuộc thi chưa từng tổ chức thêm lần nào ở trong nước

Chính vì điều này nên danh hiệu "Hoa hậu thế giới người Việt" được nhắc trong bản tin về vụ mua dâm trên đã có hiểu lầm. Hoa hậu Diễm Hương đã lên tiếng.

Người đẹp bị bắt trong vụ án mua bán dâm vừa rồi không phải người đẹp trong cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt tổ chức trong nước vào năm 2007 và 2010, mà là người đẹp tham gia cuộc thi cùng tên gọi này nhưng tổ chức ở nước ngoài. 

Cũng chính vì điều đó dấy lên một vấn nạn nhiễu loạn danh hiệu. Trước những thông tin trên mạng xã hội, Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 Diễm Hương trả lời truyền thông, cho biết bất ngờ khi được gọi tên và khẳng định việc những cuộc thi khác có tên tương tự là sự nhiễu loạn danh hiệu. Diễm Hương cũng cho biết nếu sự việc ảnh hưởng nhiều đến danh dự, uy tín của cô thì người đẹp sẽ nhờ cơ quan chức năng can thiệp làm rõ. Hiện tại, vụ việc đang được Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TPHCM điều tra, xử lý.

Sự việc thu hút sự quan tâm của công chúng, đặc biệt trước tình hình có quá nhiều cuộc thi hoa hậu diễn ra.

Tác giả: An Nhiên