Sau vụ cháy chung cư đau xót ở Hà Nội, nhiều nghệ sĩ lùi lịch diễn ra sức hỗ trợ nạn nhân

( PHUNUTODAY ) - Vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội vừa qua đã khiến nhiều người bàng hoàng đau xót. Nhiều nghệ sĩ đã có hành động chia sẻ cùng các gia đình nạn nhân

Vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ, Hà Nội những ngày qua khiến nhiều người bàng hoàng đau xót vì thiệt hại lớn về người. MC Thảo Vân đưa con trai tới hiện trường tưởng niệm các nạn nhân xấu số. Nữ Mc cùng một số bạn bè thân thiết ủng hộ các gia đình hoạn nạn. MC Thảo Vân nói: “Thật sự khi đứng ở đó thấy quá đau xót, nghẹn ngào, không dám hình dung. Tôi cứ nghĩ chỉ mới một ngày trước thôi, căn nhà ấy đầy ắp sự sống, tràn ngập tiếng cười và những yêu thương, giờ đây là những khung xe, những bức tường cháy đen trơ trụi, im lìm, những bó hoa trắng cài trên cửa sắt. Đau đớn. Hãy yên nghỉ nhé những linh hồn không may mắn, bay về nơi bình yên không còn tai ương rình rập. Cầu mong những người bị thương sẽ nhanh chóng phục hồi, không còn phải tiễn thêm ai nữa. Bình yên cho tất cả chúng ta”.

chay

Trước tình hình đau xót về vụ cháy kinh hoàng này, ca sĩ Trung Quân Idol đã thông báo ủng hộ 100 triệu đồng cho gia đình các nạn nhân. Trung Quân nói: “Lòng hướng về Hà Nội với những gia đình đang đối diện sự mất mát quá lớn trong đời mình. Thật đau lòng khi có quá nhiều người đã vĩnh viễn ra đi trong vụ cháy kinh hoàng vừa qua tại Hà Nội. Tôi xin được đóng góp chút tấm lòng từ số tiền bán vé concert của mình, hy vọng giúp đỡ được một phần nhỏ nào cho mất mát của những nạn nhân”.

Còn Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên cho biết đã liên hệ với Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) để đóng góp 20 triệu đồng chi phí ăn uống cho gia đình những người bị nạn đang điều trị ở đây. Hoa hậu cũng gửi lời chia buồn sâu sắc tới các gia đình nạn nhân và cầu nguyện cho những người bị thương mau bình phục. Thùy Tiên xúc động: “Trong làn khói đen ngập trời ở giữa lòng thủ đô, ngọn lửa đã cướp đi những người con, người mẹ, người cha, hay thậm chí là cả một gia đình. Từ tận đáy lòng, tôi xin được gửi lời chia buồn đến những nạn nhân đã ra đi trong vụ cháy. Cầu mong cho những người đang bị thương sẽ mau chóng hồi phục sức khỏe, mong gia đình những nạn nhân sớm vượt qua nỗi mất mát này. Khi nhìn những hình ảnh cứu giúp, hỗ trợ lẫn nhau của những tình nguyện viên, người dân, đội phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ đã tích cực chữa cháy, giải cứu và quyên góp, tôi thật sự biết ơn, cảm tạ trước tinh thần, tình thương vĩ đại của người dân Việt Nam”.

thao van

Ca sĩ Du Thiên cũng góp 20 triệu để chia sẻ khó khăn cùng gia đình nạn nhân. Ca sĩ Thái Thùy Linh thì thông báo rộng rãi trên mạng xã hội về việc cung cấp nơi ở cho 3 gia đình là nạn nhân vụ cháy. Nữ ca sĩ sẽ hỗ trợ họ tiền ăn, ở và sinh hoạt phí từ nay đến hết năm 2023.

MC Diệp Chi cũng bày tỏ sự đồng tình với việc chủ tịch UBND Hà Nội đã tạm dừng tổ chức các sự kiện văn hóa vui chơi từ 14-17/9. Nữ Mc cũng ủng hộ 50 triệu để giúp đỡ các gia đình nạn nhân. 

tuong niem

Vụ hỏa hoạn chung cư mini Khương Hạ đã khiến nhiều người hoang mang vì số người thương vong quá lớn. Trước sự đau xót, nhiều chương trình giải trí rời lịch phát sóng, nhiều nghệ sĩ tạm hủy show diễn. Trên trang cá nhân, ca sĩ Tuấn Hưng gửi lời chia buồn với tất cả gia đình nạn nhân của vụ hỏa hoạn vừa qua. Anh nhấn mạnh gia đình và bạn bè thân thiết của mình sẽ tới hiện trường vụ cháy và có kế hoạch cụ thể hỗ trợ, chia sẻ. Anh cũng rời lịch ca hát cá nhân để tập trung hỗ trợ nạn nhân. 

Phương Mỹ Chi định ra mắt album vào 14/9 thì đã được rời sang tối 18.9. Phương Mỹ Chi chia sẻ: "Trước thông tin đau buồn về vụ cháy chung cư mini tại Hà Nội, tôi vô cùng đau buồn và đồng cảm sâu sắc với nỗi đau của đất nước, của Hà Nội và các gia đình đã mất đi người thân trong thảm họa này. Thật sự là mất mát quá to lớn, không gì bù đắp được".

Chung cư mini này được xây năm 2015, với 45 phòng và có khoảng 150 sinh sống. Đêm 12/9 vụ hỏa hoạn xảy ra, đến tối 13 thống kê đã có 56 người thiệt mạng. Vụ cháy đã là thảm họa đau lòng gây rúng động cả nước. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn