Người đẹp duy nhất 2 lần đăng quang hoa hậu, tài năng xinh đẹp nhưng biến hôn nhân đau buồn

( PHUNUTODAY ) - Hai lần đăng quang hoa hậu một cuộc thi, nàng hậu được đánh giá cao về tài năng và trí tuệ nhưng số phận lại lấy đi người chồng hết mực yêu thương

Nguyễn Thiên Nga là người đẹp duy nhất 2 lần đăng quang hoa hậu. Năm 1996 cô đăng quang Hoa hậu báo Tiền Phong. Năm 1999, cuộc thi đổi tên thành Hoa hậu Việt Nam, Nguyễn Thiên Nga cũng vinh dự lần nữa được đăng quang ngôi vị cao nhất trong cuộc thi này.

nguyen thien nga

Sinh năm 1975, được khen là trí tuệ thông minh, ứng xử hay, Nguyễn Thiên Nga trở thành đại diện Việt Nam thi Hoa hậu hữu nghị Quốc tế. Cô lọt vào top 10 và nhận ngôi vị Á hậu 2 khu vực Đông Nam Á. Nhan sắc và tài năng, Nguyễn Thiên Nga chọn con đường theo đuổi tri thức nên cô đã quyết định sang Mỹ du họ. Tại Mỹ cô kết hôn với một giáo sư tại đại học San jose State, là thận tượng của cô và cũng là học trò cũ của cha cô. 

Sau khi sang Mỹ, thông tin về Nguyễn Thiên Nga ít dần. Cô sống kín tiếng. Cô hạn chế và giữ ý khi tiếp xúc với người khác giới vì thần tượng và rất yêu chồng. Nói về quyết định đi Mỹ, Thiên Nga cho biết: “Tôi chưa bao giờ hối tiếc về quyết định ấy, vì đó là con đường tôi muốn đi”. Cô tập trung chăm sóc gia đình chồng con vun vén cho tổ ấm của mình. 

nguyen thien nga 3

Nhưng cuộc đời khiến Nguyễn Thiên Nga chịu nhiều biến cố. Lúc đang dự thi hoa hậu năm 1996 thì mẹ cô qua đời. Năm 2015 chồng cô cũng đột ngột qua đời vì lên cơn đau tim tại phòng làm việc. Đột ngột mất chồng, con trai còn nhỏ, khiến cô chìm vào đau thương cho tới khi nghe con trai khóc vì nhớ cha cô mới giật tỉnh. Cô đã mất 2 năm để có thể bình tĩnh lại sau cú sốc lớn ấy.

thien nga

Mất chồng, ở nơi xứ người xa lạ, cô vừa làm cha vừa làm mẹ nuôi con trai. Nhớ lại khoảng thời gian đau buồn đó, Hoa hậu cho biết: “Chồng ra đi bất ngờ, tôi và con trai mất đi chỗ dựa nên cuộc sống rất chông chênh. Chúng tôi đột ngột rơi từ trên mây xuống mặt đất. Nhưng tôi là mẹ, lại là người lớn nên phải đỡ cho con mình. Tinh thần của cháu lúc đó rất yếu đuối, đêm nào cũng khóc gọi tên ba. Khi mình khổ nhưng nếu  nghĩ mình hy sinh cho người khác, tự nhiên thấy không còn đau khổ nữa. Thương con, coi con là quan trọng nhất nên tôi xem con như bạn để nó thấy được an ủi, mạnh mẽ hơn”.

Điều đặc biệt vì thương yêu chồng, cô thấy lại hình bóng anh trong hình bóng con trai. Điều đó càng an ủi nàng hậu. Sau khi chồng mất, cô không tái hôn mà dành trọn tình yêu sự quan tâm tới con trai. Năm 2018 Nguyễn Thiên Nga xuất hiện trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn