Xót xa trước lời dặn dò của bố ruột dành cho Hoài Linh về việc từ thiện trước khi mất

( PHUNUTODAY ) - Trước khi mất, bố danh hài Hoài Linh còn nói về chuyện từ thiện của con trai sau khi kêu gọi hỗ trợ bà con miền Trung.

Tối qua (6/10), Dương Triệu Vũ đã thông báo tin buồn là bố ruột của của anh đã qua đời vì tuổi già sức yếu.

Ngay thời điểm này, cư dân mạng bất ngờ đào lại đoạn clip của ca sĩ Quách Tuấn Du nói về bố của danh hài Hoài Linh khiến ai nghe cũng mát lòng mát dạ: "Ông bố của chú Hoài Linh, sáng sáng mở cửa có một lần nói với tôi số tiền từ thiện vừa rồi, bác có kêu thằng Bốn đi làm từ thiện đi bởi số tiền này của bá tánh để lâu không tốt", "Du nghe đến đây, Du cảm thấy rất nhẹ nhõm và mong kể ra đây để mọi người có cái nhìn khác về anh Linh. Đây là bố đã yêu cầu anh Linh mang đi, ông bố cũng nói một câu rằng hết bệnh anh Linh sẽ mang đi".

Bố mẹ Hoài Linh đã ngoài 80 tuổi, chủ yếu sống ở Mỹ. Ông bà có tổng cộng 6 người con, trong đó có 3 người làm nghệ thuật là Hoài Linh, Phương Trang, Dương Triệu Vũ.

Trong liveshow của em trai Dương Triệu Vũ, danh hài Hoài Linh từng trải lòng về đấng sinh thành rằng: "Bố mẹ đã hi sinh nhiều và cho con tất cả những gì hiện tại từ đầu óc, thân thể, bản năng để sống với cuộc đời và kể cả cái bệnh của con một nửa cũng là của bố và một nửa của mẹ. Bệnh chóng mặt, đau lưng, đau khớp là của mẹ còn đau tim, đau bao tử là của bố. Không biết anh em tụi con còn được đứng trên sân khấu bao lâu để có bố mẹ xem chúng con hát như thế này. Thời gian của bố mẹ bây giờ có lẽ được tính bằng ngày rồi.

Con cảm ơn bố mẹ rất nhiều vì đã cho chúng con có được cuộc sống ngày hôm nay. Con không nói ra về vật chất. Nói ra ở đây có vẻ hơi sáo rỗng, nhưng con vẫn muốn nói rằng, anh em con không biết có còn đứng hát chung với nhau để bố mẹ xem được nữa không. Bố mẹ cũng ngoài 80 rồi. 10 năm trước, chúng con tính theo năm. 5 năm trước chúng con tính theo tháng. Còn bây giờ, chúng con tính theo ngày".

Đến hiện tại, trên trang cá nhân danh hài Hoài Linh vẫn giữ im lặng và không chia sẻ bất cứ thông tin gì về bố ruột qua đời. Có tin đồn cho rằng nam NSƯT đã về Mỹ từ cách đây vài tháng. Tuy nhiên đó chỉ là suy đoán. Thời gian vừa qua NS Hoài Linh liên tục vướng vào ồn ào tiền từ thiện và đã ở ẩn một thời gian dài.