Văn Mai Hương gây hoảng với lối make up da bóng dầu, mặt cứng đờ

( PHUNUTODAY ) - Gương mặt của cô có độ bóng tương phản hoàn toàn với làn da của cánh tay. Ngay bên dưới bài đăng, netizen liên tục bày tỏ quan điểm.

Mới đây, Văn Mai Hương xuất hiện với diện mạo mới. Cô diện chiếc đầm lệch vai, tóc xõa tự nhiên và thần thái ngút ngàn trước ống kính nhưng làn da của nữ ca sĩ có vẻ bóng quá.

vanmaihuong1

Cô nàng trang điểm theo tông tây nhưng rất nhạt với đôi mắt đeo lens sáng màu nhưng nhìn ở góc nào mặt cũng bóng loáng bất thường. Gương mặt của cô có độ bóng tương phản hoàn toàn với làn da của cánh tay. 

Có lẽ do làn da của Văn Mai Hương được cấp ẩm hơi quá tay, cộng thêm hiệu ứng ánh đèn quá sáng đã làm cho đôi mắt thêm phần ướt át. Gout make up của nữ ca sĩ gốc Hà Thành đang nghiêng về lối trang điểm da bóng này. Thực tế, lối trang điểm da căng bóng này còn có 1 tên gọi khác là dewy skin. 

vanmaihuong2

Người đẹp thường mở hội giải đáp mọi thắc mắc về skincare nên có lẽ nữ ca sĩ hiểu rõ nhất về da. 

vanmaihuong3

Hiệu ứng làn da ngậm nước này khi chụp ảnh có lẽ đẹp nhưng nếu chỉ cần quá tay đôi chút lại tạo cảm giác rợn mắt người nhìn.

vanmaihuong7

Lớp nền bóng này từng được các sao nữ Hàn áp dụng rất linh hoạt cho các layout khác nhau nhưng không phải ai cũng được khen dù sở hữu đường nét gương mặt vạn người mê.

vanmaihuong8

Make up bóng nhẹ 1 chút thì đẹp nhưng bóng quá lại cho cảm giác da đổ dầu bí bách và khó chịu.

Ở Hàn Quốc, khí hậu thường khô hanh nên các idol Kpop thường phải cấp ẩm thường xuyên, họ thường xịt 1 lớp khoáng sau khi make up và kết hợp highlight để làm dịu cảm giác khô. Thông thường da sẽ bị đổ dầu nhiều hơn khi make up vì da phải đeo nặng lớp kem, phấn. Ai da dầu lại sẽ càng tiết mạnh hơn. Với da dầu, lớp make up cũng xuống tông nhanh hơn. 

Kem lót trước, kem nền sau

Kem lót là bước không thể thiếu trong quá trình make-up. Sản phẩm này không chỉ giúp ngăn lớp dầu trên da khỏi chạm tới nền, tạo lớp màng kiềm dầu mà còn giúp hiệu chỉnh tông màu da ổn định trong cả ngày dài.

Chọn kem nền dành riêng cho làn da dầu

Các sản phẩm kem nền phù hợp cho da dầu sẽ có các từ khóa như: oil-free (không dầu), no-sebum (không sản sinh sebum), long-wear hoặc matte… thẩm thấu nhanh, mang lại độ che phủ cao.

Thêm lớp phấn phủ kềm dầu

Nhiều người không thích dặm phấn, vì muốn có làn da Glass Skin bóng loáng như các minh tinh Hàn Quốc. Những những ai có làn da dầu nên sử dụng ít phấn. Phấn phủ dạng bột có tác dụng hút dầu rất tốt. Điều này giúp giữ cho các lớp mỹ phẩm “yên vị” trên mặt bạn. Vì dầu tiết ra có thể gây trôi, bong lớp trang điểm bạn đã dày công tô vẽ.

Một loại phấn phủ tốt cho da dầu cần đảm bảo các yếu tố: kiềm dầu tốt, chất phấn tơi mịn và che khuyết điểm hoàn hảo cho da.

Kết thúc với xịt khoáng (setting spray)

Đây là bước cuối cùng trong quy trình make-up giúp ổn định lớp nền và hài hòa các lớp trang điểm với nhau. Bạn có thể sử dụng xịt khoáng dành riêng cho da dầu/da mụn nhiều lần trong ngày để điều tiết bã nhờn và làm dịu mát cho làn da.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link