Em trai ruột NS Hoài Linh xúc động tiễn biệt Phi Nhung, mong cô ra đi thanh thản

( PHUNUTODAY ) - Dương Triệu Vũ và Phi Nhung từng nhiều lần gặp gỡ trong các chuyến lưu diễn. Nữ ca sĩ có mối quan hệ rất thân thiết với bố mẹ của anh và NS Hoài Linh.

Ngày 28/9, Phi Nhung đã ra đi mãi mãi sau hơn 1 tháng điều trị Covid-19. Thông tin này đã khiến nhiều sao Việt phải suy sụp, bàng hoàng đến mức không dám chấp nhận sự thật.

Lúc sinh thời, ngoài người bạn tri kỷ Mạnh Quỳnh, Phi Nhung còn là người em thân thiết nhất của NS Hoài Linh và cả Dương Triệu Vũ. Sáng ngày 30/9, Dương Triệu Vũ - em trai ruột NS Hoài Linh bất ngờ viết tâm thư tưởng nhớ cô: "Sáng nào Vũ cũng dậy khoảng 4h30 sáng, cầu nguyện, tập thể dục, quét dọn nhà và nấu ăn. Hôm nay mở nghe vài bài mình thích nhất của chị Phi Nhung". Kèm theo đó, em trai NS Hoài Linh còn đăng lại những khoảnh khắc hậu trường mà nay chỉ còn trong ký ức người ở lại.

phinhung2

Cuối tâm thư, Dương Triệu Vũ nghẹn ngào nói lời vĩnh biệt: "Tạm biệt người chị vô tư đến khó tin. Nhưng biết lâu thì sẽ hiểu sẽ thương. Quên hết những điều không hay, giữ những gì đẹp thôi và thanh thản ra đi nha chị".

Được biết trước khi qua đời, nữ ca sĩ nhập viện Gia An 115 từ 15/8 nhưng bệnh tình chuyển nặng bất ngờ nên đã chuyển sang bệnh viện Chợ Rẫy ngày 26/8. Người bạn thân của Phi Nhung cho biết trước khi qua đời 1 ngày, Phi Nhung đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Tuy nhiên chỉ trong thời gian ngắn đã chuyển nặng. 

Đại diện của Phi Nhung đã có chia sẻ của Phi Nhung với tâm nguyện thiện nguyện giúp đỡ bà con trong suốt thời gian qua cũng như nhiều năm. Khi phát hiện mắc Covid 19 thì nữ ca sĩ chưa tiêm vắc xin, lý do cũng được tiết lộ là vì muốn nhường cho người khác trước.

phinhung3

Đây cũng là nguyên nhân khiến bệnh tình của nữ ca sĩ Phi Nhung trở nặng và không thể qua khỏi. Đại diện của nữ ca sĩ chia sẻ: "Nghe tin chị bệnh, ngày ngày chiến đấu với Covid-19, nhiều người vừa thương vừa giận chị. Chị không qua khỏi cuộc chiến bệnh tật này vì chị chưa kịp tiêm vaccine- thứ vũ khí mà mọi người tin rằng ít nhất bảo vệ được chị không phải đối mặt với cơn nguy kịch. Ngày đó, vào tháng 7-2021, đáng lẽ chị đã lên máy bay về Mỹ để đoàn tụ với con gái. Giả sử chị kiên quyết về Mỹ, hẳn chị đã tiêm vaccine Covid-19 và chị cũng đã khỏe hơn.

Hẳn nhiều người sẽ chọn phương án an toàn cho bản thân, nhất là thời điểm dịch bệnh hoành hành này. Nhưng, Phi Nhung lại nghĩ khác. Chị quyết ở lại vì “Sài Gòn đang tổn thương như thế này, nhiều người còn khổ vì dịch mình ở lại, có khi lại có ích. Khi mọi thứ ổn hơn, mình đi đâu cũng không áy náy”. Và thế là chị quyết định bỏ vé, ở lại với hành trình thiện nguyện của mình. Chị đóng góp cho quỹ vaccine, đóng góp mua máy thở, chị gởi gạo cho người nghèo, chị tham gia nấu ăn cho bếp ăn tình thương giúp mang đến bữa ăn cho người vô gia cư. Trên trang cá nhân, Phi Nhung đăng tải nhiều hình ảnh hỗ trợ người dân mùa dịch thông qua những hành động thiết thực".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link