Bật mí 5 thực phẩm chống lão hóa rẻ mà hiệu quả, chị em chăm ăn là có làn da căng mịn

( PHUNUTODAY ) - Có nhiều loại thực phẩm bình dân nhưng có hiệu quả chống lão hóa rất tốt, trong đó có các thực phẩm quen thuộc.

Bước qua tuổi 30, các dấu hiệu lão hóa da sẽ ngày một lộ rõ, ngoài việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da bôi ngoài thì chế độ ăn uống cũng vô cùng quan trọng. Có nhiều thực phmr tốt cho làn da, chống lão hóa mà rẻ bèo, rất dễ mua. Bổ sung thêm những loại thực phẩm này sẽ giúp bạn ngừa lão hóa hiệu quả hơn.

1. Đậu phụ

Đây là món ăn mà phụ nữ Nhật cực kỳ yêu thích vì có nhiều giá trị với làn da vóc dáng. Nếu mong ước có được làn da như họ thì bạn nên bổ sung ngay đậu phụ vào danh sách món ăn yêu thích giống như họ vậy. Đu phụ có chứa chất Genistein giúp làm chậm quá trình lão hóa của các tế bào, isoflavone có khả năng chống oxy hóa, ngừa lão hóa hiệu quả và còn là món ăn ít chất béo, giúp hỗ trợ giảm cân, giữ dáng tốt hơn.

thucphamlaohoa1

2. Dưa cải muối

Đây vốn là món ăn quen thuộc trong thực đơn của người Việt được làm từ phương pháp lên men tự nhiên. Trong dưa muối chua có nhiều vi khuẩn có lợi giúp bổ sung thêm các chất chống oxy hóa và probiotic cho đường ruột khỏe mạnh, bổ sung các loại vitamin thiết yếu như vitamin C, A, K, folate và các khoáng chất như sắt, canxi và kali cho cơ thể.

Dù vậy nếu có tiền sử bệnh tim mạch, tăng huyết áp thì bạn nên hạn chế khi ăn dưa muối. Bạn cũng không nên ăn quá nhiều và quá thường xuyên, chỉ nên ăn dưa khi đã ngả sang màu vàng tươi, chua, giòn.

3. Sữa chua

Sữa chua có thành phần chứa các vi khuẩn lên men cũng như các vitamin A, vitamin E, canxi và sắt tạo môi trường thuận lợi giúp đường tiêu hóa khỏe hơn, hỗ trợ làm đẹp da, chống lão hóa. Sử dụng 2 – 3 hộp sữa chua mỗi ngày sẽ giúp da ngày 1 mềm mại, căng mịn. Khitrộn trái cây, yến mạch cũng là món ăn vừa đẹp da, vừa giữ dáng được nhiều ngôi sao trên thế giới yêu thích.

thucphamlaohoa3

4. Trứng

Trứng là thực phẩm giàu collagen rất tốt cho làn da và cơ thể, ngoài ra còn chứa protein giúp kích thích sản xuất collagen. Bên cạnh đó, trong trứng còn có chứa vitamin B, E, axit amin và lưu huỳnh… Ăn trứng chính là cá

thucphamlaohoa4

ch đơn giản, rẻ tiền để chống lão hóa cho cơ thể một cách hiệu quả. 

5. Các loại rau màu xanh

Những loại rau có màu xanh đậm thường có chứa hàm lượng lớn vitamin và khoáng chất như vitamin A, vitamin C, chất xơ, canxi, sắt, magie, folate… giúp bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể, tăng sức đề kháng của làn da, kích thích sản sinh collagen để da thêm chắc khỏe, rạng rỡ. Bạn có thể lựa chọn đa dạng nhiều loại rau xanh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link