Chàng trai trẻ lĩnh án vì người yêu thề đã 17 tuổi

( PHUNUTODAY ) - Cáo trạng kết luận, Tuấn Anh đã lợi dụng sự ngây thơ của Y.N chưa nhận thức thức được vấn đề quan hệ tình dục để thực hiện hành vi giao cấu nhiều lần với bị hại, khi bị hại chưa tròn 13 tuổi.

Trong phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “Hiếp dâm trẻ em” diễn ra ngày 23/8, bị cáo Ngô Tuấn Anh (SN 1993, ngụ ấp Châu Thành, thị trấn Mỹ Xuyên, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng) vẫn một mực cho rằng khi quan hệ với L.T.Y.N (SN 12/7/1999) thì người tình nhỏ này luôn miệng nói mình đã 17 tuổi và dặn dò bị cáo phải chung thủy, chờ ngày cha mẹ hai bên tổ chức đám cưới…


Trả lời HĐXX rằng nếu không biết chính xác bị hại bao nhiêu tuổi nhưng phải biết được cơ quan sinh dục của bị hại chưa phát triển hoàn thiện, Tuấn Anh phân minh rằng, do bị cáo chưa quan hệ với người khác giới trước khi làm “chuyện ấy” với bị hại nên không phân biệt được thế nào là trưởng thành, thế nào là trẻ em.

Yêu vội lĩnh án 13 năm tù

Theo bản cáo trạng, vào ngày 30/4/2012, Tuấn Anh chở bạn gái là Y.N đi Bạc Liêu chơi. Đến khoảng 23 giờ cùng ngày, Tuấn Anh không đưa người tình nhỏ của mình về nhà mà chở thẳng đến nhà ông ngoại của mình là ông Trần Hoàng Phụng, tại số 45/5 đường Lê Lợi, ấp Châu Thành, thị trấn Mỹ Xuyên (Mỹ Xuyên – Sóc Trăng) để ngủ.

Khi cả hai vào phòng ngủ, Tuấn Anh cởi áo ra nằm ôm Y.N rồi thực hiện quan hệ tình dục với người tình. Khi quan hệ xong cả hai không ai mặc lại đồ mà nằm ngủ cho đến khoảng 5 giờ sáng ngày 1/5/2012 thì thức dậy và Tuấn Anh đã giao cấu thêm lần nữa với Y.N.

Thấy con gái đi qua đêm không về nhà nên bà Quách Thị Tuyết Lan (mẹ ruột của nạn nhân) đi tìm và gặp con gái đang ở nhà ông Phụng cùng Tuấn Anh nên đưa về sau đó thì trình báo công an.

Bị cáo Ngô Tuấn Anh với khuôn mặt thất thần bước ra khỏi phiên tòa
Bị cáo Ngô Tuấn Anh với khuôn mặt thất thần bước ra khỏi phiên tòa

Sau khi sự việc bị bà Lan phát hiện và tố giác với cơ quan chức năng, Tuấn Anh đã đến Công an huyện Mỹ Xuyên để đầu thú và khai nhận hết toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Làm việc với cơ quan Công an, Tuấn Anh khai nhận trước đó đã thực hiện hành vi giao cấu với Y.N đến 3 lần, lần đầu tiên vào ngày 24/12/2011.

Cáo trạng kết luận, Tuấn Anh đã lợi dụng sự ngây thơ của Y.N chưa nhận thức thức được vấn đề quan hệ tình dục để thực hiện hành vi giao cấu nhiều lần với bị hại, khi bị hại chưa tròn 13 tuổi.

Hành vi đó là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, đã trực tiếp xâm phạm đến quyền bất khả xâm phạm về tình dục, xâm phạm đến danh dự, nhân phẩm và sự phát triển bình thường về tâm sinh lý của trẻ em, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự ở địa phương, nên cần phải được xử lý nghiêm trước pháp luật.

Trong phiên xét xử, TAND tỉnh Sóc Trăng đã tuyên phạt mức án 13 năm tù giam đối với Ngô Tuấn Anh về tội danh nêu trên.

Những giọt nước mắt hậu phiên tòa

Phiên tòa kết thúc trong sự đồng thuận của người dân, bởi lẽ trước pháp luật công minh thì mọi hành vi phạm pháp đều được trừng trị. Tuy nhiên, hậu phiên tòa vẫn còn đó nhiều điều mà những bậc sinh thành, cụ thể là ông bà, cha mẹ của bị cáo trong vụ án này cần phải nhìn nhận lại.

Có lẽ chính sự lơ là, ít quan tâm đến đời sống, tâm tư của con cái, mặc cho con mình muốn làm gì thì làm nên đã khiến cho chàng trai mới lớn này vướng vào vòng lao lý. Những giọt nước mắt ngắn dài của bà T.T.T.T (mẹ ruột của bị cáo) rơi xuống khi nghe tòa tuyên mức án với con trai mình.

Bà T tâm sự: “Cuộc sống hàng ngày, vợ chồng tôi cứ nghĩ cố làm ra tiền để lo cho con cái đầy đủ là chúng đã có hạnh phúc, nhưng không ngờ chúng tôi đã sai lầm”.

Cũng trong phiên xét xử, người ta cứ nhìn thấy ánh mắt đỏ hoe của Tuấn Anh lâu lâu lại nhìn về phía gia đình và những người thân của mình như tìm sự động viên, an ủi.

Bắt gặp ánh mắt cầu cứu của con trai, bà T cũng không cầm được nước mắt. Ngó theo chiếc xe áp giải Tuấn Anh về trại giam mà những người thân của bị cáo này có lẽ luôn canh cánh trong lòng niềm hối hận vì thiếu sự quan tâm đến con cháu mình.

Họ mong ước nếu như ngày trước họ quan tâm, gần gũi với con em họ nhiều hơn nữa thì có lẽ mọi chuyện đã khác đi.

  • Y Minh

[links()]

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn