Rối loạn tiền đình lâu năm đến mấy cũng dứt hẳn nhờ ăn óc heo với lá ngải cứu theo cách này

( PHUNUTODAY ) - Đây là một trong những phương pháp điều trị căn bệnh rối loạn tiền đình tại nhà được nhiều người áp dụng đem lại hiệu quả cao mà không tốn chi phí.

Rối loạn tiền đình không phải là một căn bệnh, mà chỉ là một hội chứng mặc dù nó không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng một khi bị rối loạn tiền đình thì sẽ dẫn đến các bệnh lý khác. Nó thường gặp nhiều ở lứa tuổi trưởng thành và người lao động trí óc là đối tượng đang có xu hướng gia tăng căn bệnh này.

Empty

Trong quá trình điều trị bệnh tiền đình, bên cạnh việc tập luyện thể dục, uống thuốc đúng cách thì chế độ dinh dưỡng cũng là điều mà người bệnh nên quan tâm. Những chất dinh dưỡng vào cơ thể sẽ giúp cho quá trình điều trị nhanh chóng và hiệu quả hơn rất nhiều.

Empty

Óc heo kết hợp với lá ngải cứu trị rối loạn tiền đình cực đỉnh

Trước hết lấy 1 bộ óc heo gỡ bỏ những mạch máu lớn, trần qua nước sôi. Rau ngải cứu rửa sạch, thái nhỏ. Một ít rau diếp cá rửa sạch.

Empty

Tiếp đến xếp óc heo và rau ngải cứu vào tô rồi hầm cách thủy khoảng 40 phút. Khi sắp bắc xuống rắc thêm rau diếp cá vào và ăn khi còn nóng. Mỗi ngày ăn một bộ óc heo như vậy liên tục 7 ngày sẽ cảm nhận được kết quả.

Hoặc có thể lấy 1 bộ óc heo, 2 quả trứng và lá húng lũi rửa sạch, thái nhỏ. Đập trứng gà đánh nhuyễn lẫn với óc heo và rau húng rồi rán lên ăn. Mỗi ngày ăn một bữa và ăn liên tục trong vòng 10 ngày.

Ngoài việc ăn món óc heo tốt cho người bệnh rối loạn tiền đình thì những người thuộc đối tượng này cũng cần lưu ý những vấn đề sau:

Empty

Tránh các loại thực phẩm và đồ uống có lượng đường, lượng muối cao. Nên để cho cơ thể hấp thu lượng đường và muối tự nhiên từ các loại ngũ cốc hạt.

Tránh các thực phẩm và đồ uống có chứa các chất kích thích như cafein, cafein có thể khiến tình trạng ù tai tăng lên.

Tránh rượu, bia bởi rượu, bia sẽ tác động lên hệ thần kinh trung ương có thể gây các cơn đau đầu với bệnh nhân rối loạn tiền đình.

Uống đủ nước: Uống nhiều đủ nước mỗi ngày chừng 1,5 lít nước tương ứng khoảng sáu cốc để bù lại lượng nước mà cơ thể bị mất. Nhiều khi tình trạng mất nước cũng gây xuất hiện những triệu chứng hoa mắt, chóng mặt, đau đầu.

Chữa rối loạn tiền đình bằng phương pháp tự nhiên

– Ngâm chân bằng nước nóng

Cách này rất đơn giản mà có tác dụng thúc đẩy lưu thông máu, giảm căng thẳng, mệt mỏi và ngăn ngừa chứng chóng mặt rất hiệu quả.

– Day ấn huyệt

Bạn dùng tay ấn vào các huyệt ấn đường (giữa 2 lông mày), huyệt hợp cốc, nội quan, tam âm giao… mỗi lần từ 5 – 10 phút. Cách này có tác dụng kiện tỳ, định thần để giảm ngay triệu chứng bị hoa mắt chóng mặt.

- Đi bộ 30 phút mỗi ngày

– Tự xoa bóp

Mỗi khi bị chóng mặt, nặng đầu,… bạn dùng tay tự xoa bóp vùng trán, sau gáy, hai bên ổ mắt và vùng đỉnh đầu từ 10 – 20 phút. Làm vậy sẽ giảm ngay triệu chứng và phòng chống rối loạn tiền đình.

+Xoa trán.

+ Xoa sau gáy.

+Xoa hai ổ mắt.

+Xoa đỉnh đầu.

+Xoa và đánh trống mang tai

- Tập vẩy tay

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn