Những lưu ý khi tập yoga cho nam giới

( PHUNUTODAY ) - Yoga là một trong những bài tập rất tốt cho sức khỏe của người tập. Vậy nhưng đối với nam giới khi tập yoga cần có những lưu ý quan trọng nào?

Những lưu ý khi tập yoga cho nam giới

Vì sao đàn ông nên tập yoga cho cơ thể?

+ Giảm đau nhức cơ bắpCơ bắp bạn phải hoạt động liên tục, thường xuyên hoặc làm : việc nặng dẫn tới đau nhức. Với bài tập yoga, cơ bắp của bạn trở nên thoải mái hơn.Khi cơ bắp đang mệt mỏi, chúng chứa nhiều acid lactic và yoga sẽ là nhân tố giúp giảm căng thẳng và loại bỏ tình trạng này.

Đối với những người có đam mê chạy bộ, họ cũng rất thích tập yoga.

+ Duy trì năng lượng nhờ tập yoga: Tập yoga không giống những môn thể thao, bài thể dục khác khiến bạn bị vắt kiệt sức. Nó giúp cơ thể bạn hoàn toàn thoải mái sau những ngày mệt mỏi. Đồng thời, yoga giúp các chàng tăng cường năng lượng của mình hơn.

24.nhung-luu-y-khi-tap-yoga-cho-dan-ong-1-phunutoday.vn

 

+ Tăng cường khả năng tập trung: Là một môn thể dục cần sự tập trung, yoga khiến người tập luôn bình tĩnh, tập trung trong mọi tình huống. Trong yoga, bạn phải rèn luyện tâm trí để học cách biết tập trung và ngừng suy nghĩ linh tinh về công việc, hay bạn sẽ ăn gì trong bữa tối...

Thông thường, nam giới mất nhiều thời gian hơn khi thực hiện những việc này so với phụ nữ, nhưng khi đã tập trung thì họ đạt sự cải thiện đáng kể hơn.

+ Yoga giúp các chàng cân bằng tâm trí: Khi cuộc sống bên ngoài quá áp lực, các chàng cần thư giãn đầu óc. Yoga là sự lựa chọn tuyệt vời. Sau khi luyện yoga, bạn sẽ thấy mình tỉnh táo hơn, gần gũi với cộng đồng hơn và cũng bình tĩnh hơn. Yoga thật sự hữu ích cho bạn cả trong những môn thể thao hay các hoạt động khác.

+ Yoga giúp bạn thực hiện “chuyện ấy”: Các chàng có biết việc tập yoga giúp bạn “ lên đỉnh” tốt hơn.Thế Guarasana hay thế Eagle trong yoga là những tư thế mang nhiều máu và oxy đến cơ quan sinh dục, vì vậy đây là một bài tập đặc biệt có lợi cho sức mạnh người đàn ông trong phòng ngủ.

Những lưu ý khi đàn ông tập yoga cần phải lưu ý

1.Tuyệt đối không nhai các loại kẹo và  bánh khi  tập:

Đơn giản vì những động tác nhẹ nhàng như hít thở, khi có một vật trong miệng sẽ có thể làm bạn phải vào bệnh viện vì nguy cơ các dị vật này lọt vào khí quản, làm bạn mắc nghẹn không thở nổi.

2. Giúp sử dụng phụ trang:

24.nhung-luu-y-khi-tap-yoga-cho-dan-ong-2-phunutoday.vn

 

Nếu tóc bạn dài, cần cố định chúng gọn gàng. Nên cột tóc cao lên đỉnh đầu bằng cột tóc thun đơn giản, không có nhiều chi tiết cầu kỳ. Điều này giúp bạn dễ dàng thực hiện các động tác có tư thế nằm mà không bị cấn.

3. Sắm thảm (chiếu) tập cho riêng mình:

Trước hết là đảm bảo vệ sinh, tránh bị những bệnh ngoài da. Thêm vào đó, thảm tập của chính mình luôn đem lại cảm giác riêng tư và thoải mái hơn so với việc tập trên thảm mượn.

Hầu hết các động tác yoga đều ở tư thế nằm, quỳ, ngồi. Nếu tập lâu ngày trên mặt phẳng cứng, cơ thể bạn sẽ biểu tình bằng cảm giác đau nhức và những vết chai, tím. Thảm tập yoga tốt cần đủ dài để bạn có thể duỗi thẳng người, êm mà không bị lún, để bạn có cảm giác thoải mái suốt thời gian ngồi thiền.

4. Không ăn no khi  tập:

Bên cạnh việc đừng để quá đói, những lúc bạn đang còn no thì cũng không nên đến lớp tập yoga chỉ vì sợ giáo viên rầy hoặc tiếc tiền cho một buổi học.

Với chiếc dạ dày đã ứ đầy, khi tập những động tác cúi đầu xuống, bạn sẽ có cảm giác buồn nôn. Và như vậy, tập yoga lúc này chỉ là cực hình. Ngoài ra cũng không nên uống nước khi tập.

Hy vọng với những thông tin trên đây sẽ giúp ích được nhiều cho các bạn nhé! 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn