Công dụng thực sự bất ngờ của Nước hoa hồng không phải ai cũng biết

( PHUNUTODAY ) - Hoa hồng đã mê hoặc chúng ta hàng triệu năm và nước hoa hồng có một lịch sử phong phú từ 14 thế kỷ trước. Bắt nguồn từ các hoạt động y tế và tâm linh của Iran, nước hoa hồng hữu cơ đã phát triển rất mạnh, góp phần tạo nên những công dụng đa dạng của nó.

Nước hoa hồng là gì?

Nước hoa hồng hay còn gọi là toner, là một dung dịch trông giống như nước nhưng chứa nhiều hydro và ôxy hơn, giúp da thẩm thấu và hấp thụ nước nhanh chóng. Bên cạnh đó, nó còn giúp loại bỏ một số tế bào chết trên bề mặt da, làm cho da bạn trở nên căng mọng, sáng mịn.

Nước hoa hồng được sử dụng trong quy trình chăm sóc da mặt, thực hiện sau bước tẩy trang và dùng sữa rửa mặt. Nó có tác dụng cân bằng độ pH và dưỡng ẩm cho da, làm cho da hấp thu được dưỡng chất ở các bước chăm sóc da mặt tiếp theo.

Nước hoa hồng được sử dụng trong quy trình chăm sóc da mặt, thực hiện sau bước tẩy trang và dùng sữa rửa mặt. (Ảnh minh họa)

Nước hoa hồng được sử dụng trong quy trình chăm sóc da mặt, thực hiện sau bước tẩy trang và dùng sữa rửa mặt. (Ảnh minh họa)

Lợi ích của nước hoa hồng đối với làn da và sức khỏe

  • Ngăn ngừa da khô

Khi sử dụng thường xuyên, nước hoa hồng sẽ hỗ trợ khóa độ ẩm trên da, giúp cung cấp nước và ngăn ngừa tình trạng da khô của bạn.

Các chuyên gia nhấn mạnh cách nước hoa hồng cải thiện chức năng hàng rào bảo vệ da, giảm mất nước và cung cấp chất chống ôxy hóa mà không gây áp lực cho da. Xịt hàng ngày lên những vùng da khô như tay, chân và mặt.

  • Trị mụn

Bạn nên chăm sóc da bằng nước hoa hồng thường xuyên, vì điều này sẽ giúp da giảm mụn, giảm sưng tấy đáng kể. Đồng thời sẽ hỗ trợ thu nhỏ và làm se khít lỗ chân lông, giúp da trở nên láng mịn và mềm mại hơn.

Ngoài ra, nếu muốn giảm mụn trứng cá và mụn nhọt, bạn có thể kết hợp nước hoa hồng với nghệ để tăng đặc tính của sản phẩm, giúp hỗ trợ quá trình điều trị mụn được nhanh chóng và dịu nhẹ.

  • Ngăn ngừa sạm da

Nước hoa hồng có tác dụng ngăn ngừa sạm da do tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời. Bên cạnh đó, mách bạn một mẹo nhỏ là kết hợp nước hoa hồng với bột mì để có thể loại bỏ tế bào da chết, hỗ trợ điều trị sạm da, giúp làn da tươi sáng và trẻ trung hơn.

  • Chữa lành môi bị nứt nẻ

Nước hoa hồng có các hợp chất phenolic giúp cải thiện tình trạng môi khô và nứt nẻ. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp với mật ong để tạo ra chất giữ ẩm giúp làm mềm môi hiệu quả.

  • Có thể được sử dụng như một loại tẩy trang

Nước hoa hồng có thể làm sạch và loại bỏ lớp trang điểm dễ dàng, bằng cách nhẹ nhàng mở các lỗ chân lông ra để loại bỏ bụi bẩn, sau đó thu nhỏ lỗ chân lông lại. Với nước hoa hồng, bạn có thể không cần phải mua những sản phẩm tẩy trang khác nữa.

Lợi ích của nước hoa hồng đối với làn da và sức khỏe

Lợi ích của nước hoa hồng đối với làn da và sức khỏe

  • Giảm bọng mắt

Bạn có thể làm giảm bọng mắt bằng cách thấm nước hoa hồng đã được làm lạnh vào một miếng bông trang điểm rồi nhẹ nhàng chấm lên vùng dưới mắt vào mỗi buổi sáng. Nước hoa hồng sẽ làm dịu và giúp thẩm thấu các chất dinh dưỡng lên da, làm cho bọng mắt sẽ dần dần biến mất.

  • Duy trì sự cân bằng độ pH của làn da

Thực tế, nước hoa hồng thường có nồng độ pH ở mức trung bình (trong khoảng 5 – 6 trên thang pH 14) nên có thể điều hòa lượng acid trên da mặt, giúp duy trì sự cân bằng độ pH trên da.

Có thể nói nước hoa hồng là một loại toner dưỡng da ở trong trạng thái cân bằng, giúp da không bị khô và bóng nhờn.

  • Chống lão hóa

Ngoài các công dụng kể trên, nước hoa hồng còn chứa lượng lớn Vitamin A và C cùng với các chất chống lão hoá giúp chống lại các yếu tố gây hại cho làn da của bạn. Từ đó, mang lại cho bạn làn da sáng, khỏe và tươi trẻ hơn.

  • Khôi phục lại sự cân bằng tự nhiên của da

Độ pH thấp (5,5) của nước hoa hồng khiến nó trở thành một loại toner tuyệt vời, khôi phục lại sự cân bằng tự nhiên của da.

Một nhà phát triển sắc đẹp nhấn mạnh rằng độ pH tự nhiên này giúp làm dịu và làm dịu làn da, giảm kích ứng và có lợi cho các tình trạng như bệnh rosacea, bệnh vẩy nến, mụn trứng cá và nếp nhăn. Thoa nước hoa hồng bằng miếng bông sau khi rửa mặt để có làn da cân bằng và tươi mới.

  • Thúc đẩy thư giãn và tăng cường giấc ngủ

Ngoài hương thơm lôi cuốn, sương mù nước hoa hồng còn có tác dụng thư giãn mạnh mẽ. Một nghiên cứu năm 2023, chỉ ra rằng hít nước hoa hồng làm giảm lo lắng, khiến nó trở thành một sự bổ sung giúp bạn bình tĩnh hơn trong quy trình chăm sóc da của mình.

Tích hợp nước hoa hồng vào thói quen đi ngủ của bạn để thúc đẩy sự thư giãn và tăng cường giấc ngủ. Các bác sĩ lưu ý rằng các thói quen nên thực hiện trước khi đi ngủ, bao gồm cả nước hoa hồng, kích thích sản xuất oxytocin đồng thời giảm cortisol, mở đường cho giấc ngủ trẻ hóa. Xịt nước hoa hồng lên gối, giường, bàn chân hoặc mặt mỗi tối trước khi đi ngủ.

  • Thuộc tính kích thích tình dục

Hoa hồng không chỉ là biểu tượng lãng mạn; chúng có đặc tính kích thích tình dục. Trong lịch sử được phụ nữ sử dụng để quyến rũ đàn ông, nước hoa hồng đã được chứng minh là có tác dụng cải thiện số lượng tinh trùng, giải quyết chứng rối loạn cương dương và chống trầm cảm ở nam giới. Xịt lên giường của bạn hoặc tạo ra một bầu không khí lãng mạn với đồ uống Champagne và Rose Water Kiss.

Điều đáng ngạc nhiên là nước hoa hồng có thể sánh ngang với các loại thuốc dược phẩm trong việc giảm tắc nghẽn đường hô hấp. Tinh dầu của nó làm thư giãn các cơ khí quản, giúp chống ho và hỗ trợ thở hiệu quả. Sau khi tắm ướt, xịt nước hoa hồng lên mặt và ngực đồng thời hít một hơi thật sâu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link