Để xóa sạch nám da, chị em dùng phương pháp nào cũng cần tuân thủ 4 nguyên tắc này

( PHUNUTODAY ) - Nám da tuy không gây hại tới sức khỏe nhưng lại ảnh hưởng lớn tới tính thẩm mỹ của các chị em, làm họ mất tự tin, ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng cuộc sống.

Chính vì vậy, khi bị nám bất cứ phụ nữ nào cũng đều có chung một tâm lý đó là lo lắng và mong muốn làm sao loại bỏ các vết nám “đáng ghét” này càng sớm càng tốt.

Hiện nay, trong điều kiện kỹ thuật, công nghệ phát triển, việc điều trị nám da dường như đã trở nên dễ dàng hơn, chị em cũng có nhiều lựa chọn từ tự nhiên, hay dùng công nghệ hay mỹ phẩm.

Chị em nào cũng mong làm sao để loại bỏ các vết nám “đáng ghét” này càng sớm càng tốt. (Ảnh minh họa)

Chị em nào cũng mong làm sao để loại bỏ các vết nám “đáng ghét” này càng sớm càng tốt. (Ảnh minh họa)

Dù điều trị bằng phương pháp nào thì bạn cũng nên tuân thủ 4 nguyên tắc sau đây để đạt được kết quả tốt nhất:

1. Bảo vệ da trước tia UV

Rất nhiều phụ nữ không bị nám mãi cho đến khi bước vào tuổi trung niên, chủ yếu là do da lúc này đã lão hóa nhiều, da yếu đi. Tia UV dễ dàng xâm nhập khiến melanin hình thành quá mức dẫn đến nám dễ dàng.

Để tránh việc hình thành thêm nám mới, chị em cần áp dụng tối đa các biện pháp chống nắng như: 

  • Che chắn kỹ trước khi ra ngoài (khẩu trang, mũ, áo, kính râm…)
  • Bôi kem chống nắng có độ SPF cao mỗi ngày dù trong trong bóng râm hay ra ngoài trời và bôi lại sau mỗi 2, 3 tiếng trước khi ra nắng 30 phút.
  • Hạn chế tối đa ra ngoài trời vào buổi trưa, từ 12h – 13h30. Bởi vì, thời điểm này sẽ tập trung nhiều tia tử ngoại trong ánh nắng mặt trời nhất. 

2. Cân bằng nội tiết tố cho cơ thể

Sự thay đổi đột ngột của nội tiết tố vào thời kỳ mang thai, sau sinh đẻ, đặc biệt là độ tuổi trung niên chính là lý do khiến bạn bị nám da mặt. Vì thế, để trị nám cho phụ nữ trung niên, điều không thể thiếu chính là cân bằng lại nội tiết tố trong cơ thể.

Muốn vậy, các bạn nên dùng các sản phẩm hỗ trợ cân bằng nội tiết tố bằng nguồn dinh dưỡng chứa nhiều estrogen thực vật và flic như: đậu nành, sắn dậy, thạch lựu… Hãy bổ sung các thực phẩm này trong các bữa ăn hàng ngày không chỉ có lợi cho cơ thể mà còn giúp chị em lấy lại làn da tươi trẻ, tràn đầy sức sống.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần cải thiện chế độ dinh dưỡng với các vitamin A, C, E, omega-3, selen để chống lão hóa cho làn da.

3. Hạn chế sử dụng thuốc tránh thai

Thuốc tránh thai làm thay đổi hormone trong cơ thể, có thể gây tác dụng phụ nhức đầu, nám da, tăng cân, buồn nôn… Tình trạng nám xảy ra trên một số người dùng loại thuốc ngừa thai chứa progestins thế hệ cũ.

Trong nhiều trường hợp, các đốm nám sẽ xuất hiện sớm, sau khi dùng thuốc chừng 2 - 3 tháng và có thể không phát triển sau một thời gian dùng thuốc. Tuy nhiên, khi đốm nám tiếp xúc với tia tử ngoại trong ánh nắng mặt trời, chúng sẽ đậm lên. Progestins trong thuốc còn có tác dụng giữ nước cho cơ thể nên gây ra tình trạng tăng cân.

4. Tránh xa các mỹ phẩm và hóa chất độc hại

Trong quá trình điều trị nám, chị em cũng nên tránh xa các loại mỹ phẩm, các sản phẩm có chứa hóa chất có tính tẩy mạnh như: Kem trắng da cấp tốc, trị mụn cấp tốc… vì chúng dễ gây bào mòn da, khiến da bị mỏng và dễ bị tổn thương. Lúc này, nám da sẽ càng có cơ hội hoành hành và ảnh hưởng đến kết quả trị nám.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn