6 lầm tưởng về chăm sóc da dễ làm da bị tổn thương xuống cấp

15:00, Thứ hai 29/04/2024

( PHUNUTODAY ) - Trong số những lời khuyên dưỡng da phổ biến, có điều đúng, cũng có những điều chỉ là suy nghĩ sai lầm.

Retinol là thần dược

Retinol là một vị cứu tinh trong việc chống lão hoá da, tuy nhiên hoạt chất này cũng kèm theo một số tác dụng phụ như khiến da ửng đỏ, khô da và bong tróc da. Nếu bạn đang gặp phải loại kích ứng này, cần thay đổi cách thức và thời điểm bạn sử dụng nó.

Nếu bạn đang gặp phải loại kích ứng này, cần thay đổi cách thức và thời điểm bạn sử dụng nó.

Nếu bạn đang gặp phải loại kích ứng này, cần thay đổi cách thức và thời điểm bạn sử dụng nó.

Bảo quản lạnh kem dưỡng mắt

Nếu muốn giảm sưng bọng mắt thì thay vì bỏ kem mắt vào tủ lạnh, bạn có thể bỏ vào tủ lạnh các sản phẩm đắp như mặt nạ mắt hoặc các dụng cụ massage mắt vì những thứ này có thể giữ được độ lạnh lâu hơn.

Mỹ phẩm càng đắt tiền càng tốt

Đđiều quan trọng nhất vẫn là thành phần của sản phẩm. Tuy nhiên, với một số thành phần, ví dụ như vitamin C cần phải được điều chế kỹ càng để có thể hoạt động hiệu quả thì việc lựa chọn một loại vitamin C đắt tiền sẽ tốt hơn so với các sản phẩm bình dân. Còn đối với các sản phẩm như kem dưỡng ẩm và sữa rửa mặt, bạn nên tìm hiểu các hoạt chất phù hợp nhất với kiểu da của bạn.

Da dầu không cần dùng dưỡng ẩm

Nhiều người sợ kem dưỡng ẩm làm cho cho làn da vốn bí bách của họ cảm thấy “khó thở” hơn. Nhưng sự thật thì ngược lại. Da dầu vẫn có thể bị thiếu độ ẩm, trên thực tế, da đổ nhiều dầu để bù đắp cho sự thiếu độ ẩm. Theo các bác sĩ, dưỡng ẩm cho da sẽ giúp giảm sự đổ dầu của da bằng cách cân bằng độ trên da mặt.

Nhiều người sợ kem dưỡng ẩm làm cho cho làn da vốn bí bách của họ cảm thấy “khó thở” hơn. Nhưng sự thật thì ngược lại.

Nhiều người sợ kem dưỡng ẩm làm cho cho làn da vốn bí bách của họ cảm thấy “khó thở” hơn. Nhưng sự thật thì ngược lại.

SPF càng cao chống nắng càng tốt

Kkhông phải cứ SPF càng cao thì khả năng chống nắng càng đỉnh. Đầu tiên và quan trọng nhất, hãy nhớ rằng SPF chỉ đo lường khả năng bảo vệ của sản phẩm chống lại tia UVB, những tác nhân gây cháy nắng, chứ không phải chỉ số chống nắng cho tia UVA.

Sản phẩm hữu cơ an toàn cho da

Các sản phẩm chăm sóc da có nguồn gốc tự nhiên thường không được kiểm soát về hàm lượng thành phần và có xu hướng chứa các loại tinh dầu có thể dẫn đến viêm da nhưng không có nghĩa là chúng an toàn hoặc không độc hại. 

Không có bằng chứng cụ thể nào cho thấy chất bảo quản có hại cho da hoặc cơ thể của bạn. Trên thực tế, không có chất bảo quản, mỹ phẩm chăm sóc da dễ bị vi khuẩn, nấm mốc và nấm men phát triển hơn. Nếu bạn chọn sử dụng con đường tự nhiên, hãy nhớ chú ý đến ngày hết hạn trên các sản phẩm của bạn, vì các sản phẩm tự nhiên không kéo dài bằng các sản phẩm công nghiệp. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh