Có nên "yêu bằng miệng" không và đây là câu trả lời của chuyên gia khiến bạn cực sốc

( PHUNUTODAY ) - Có nên "yêu bằng miệng" không và đây là câu trả lời của chuyên gia khiến bạn cực sốc - hãy dành 1 phút để đọc ngay bài này.

Theo một nghiên cứu mới, những người đàn ông có quan hệ tình dục đường miệng với hơn 2 "đối tác" sẽ có khả năng bị nhiễm HPV, một bệnh nhiễm virus có thể phát triển thành ung thư thực quản, cao hơn hẳn.

Nghiên cứu đã được trình bày bởi Hiệp hội Gastroenterological và cũng đã được xuất bản trong tạp chí khoa học về bệnh thực quản - Diseases of the Oesophagus.

Năm 2013, ngôi sao Hollywood Michael Douglas đã dũng cảm công khai về bệnh ung thư mà ông đang phải chịu. Michael Douglas là người hút thuốc và uống rượu quá nhiều.

Ngôi sao Hollywood Michael Douglas đã dũng cảm công khai về nguyên nhân gây ung thư mà ông đang phải chịu đựng.

Ngôi sao Hollywood Michael Douglas đã dũng cảm công khai về nguyên nhân gây ung thư mà ông đang phải chịu đựng.

Vào tháng 8 năm 2010, ông được chẩn đoán mắc ung thư thực quản. Chia sẻ trên trang The Guardian, ông nói: "Bệnh ung thư đặc biệt này là do HPV [human papillomavirus] gây ra và nó thực sự xuất phát từ việc có quan hệ tình dục đường miệng. Đó là bệnh lây truyền qua đường tình dục gây ung thư".

Giáo sư Shan Rajendra thuộc Viện nghiên cứu Ingham của Đại học New South Wales (UNSW), Úc, cho biết, HPV, hay virus papillomavirus ở người, gây ra khoảng 20-25% trường hợp ung thư thực quản. Bệnh này lây truyền qua đường tình dục. Bạn nuốt virus và nó sẽ di trú vào cơ thể, đi vào lớp lót của thực quản. Ở hầu hết mọi người, nó sẽ bị đánh bật ra nhưng với một số người, hệ miễn dịch không thể giải phóng chúng nên chúng sẽ 'ngụ' lại ở đó, có thể gây ung thư đầu và cổ.

Giáo sư Shan cũng nói thêm rằng nam giới có nguy cơ bị bệnh ung thư thực quản từ nguyên nhân quan hệ tình dục cao hơn phụ nữ bởi vì chất lỏng âm đạo có lượng virus cao hơn và cơ thể của nam giới ít có khả năng loại bỏ virus này. Những người đàn ông có quan hệ tình dục đường miệng có khả năng lây nhiễm virus cao hơn gấp 3 lần so với phụ nữ.

Tuy nhiên, giáo sư Shan Rajendra đã nghiên cứu 142 bệnh nhân bị ung thư thực quản đã phát hiện ra rằng, so với những bệnh nhân bị ung thư thực quản do hút thuốc và uống rượu thì bệnh nhân mắc ung thư thực quản do nhiễm HPV có tỉ lệ điều trị thành công thực sự cao hơn.

"Yêu bằng miệng" là con dao 2 lưỡi trong một mối quan hệ tình dục

Chuyên gia liệu pháp tình dục Louanne Cole Weston ở California (Mỹ) khẳng định oral sex có thể gây căng thẳng cho cặp đôi này nhưng lại kích thích hưng phấn ở cặp đôi khác.

Đa phần, các cặp đôi thấy căng thẳng vì định kiến về tính sạch sẽ của hành động này. Ngoài ra, một số người lại lo lắng về kỹ năng trình diễn của mình, không đủ tốt để làm hài lòng bạn tình.

Đối với một số người, oral sex là một phần quan trọng trong đời sống tình dục, giúp cả 2 thắt chặt mối quan hệ để cùng nhau khám phá những bí mật của miền đất yêu. Với những người này, 'yêu bằng miệng' là biểu tượng cao nhất của sự hòa quyện làm một giữa hai cơ thể riêng lẻ.

yeu-1

"Yêu bằng miệng" không bảo vệ rất phổ biến nhưng chứa nhiều nguy hiểm

Một số bệnh lây qua đường tình dục (STDs) như HIV, bệnh mụn rộp, bệnh giang mai, bệnh lậu, HPV và viêm gan virut có thể lây truyền qua tình dục bằng miệng.

"Oral sex là hoạt động tình dục không an toàn. Nó chỉ là an toàn hơn so với quan hệ tình dục qua lối truyền thống", Terri Warren, chuyên gia về các bệnh lây qua đường tình dục nhấn mạnh.

Nguy cơ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm số lượng bạn tình, giới tính và hành vi 'yêu bằng miệng' cụ thể đến mức độ nào.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn