Những thực phẩm hàng đầu ngăn ngừa loãng xương, chị em sau 30 nên ăn mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - Các tốt nhất để phòng ngừa loãng xương là có một chế độ ăn uống lạnh mạnh, bổ sung những thực phẩm giàu canxi và vitamin D mỗi ngày.

Cá là một trong những loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho cơ thể. Trong cá có chứa hàm lượng canxi cao giúp xương chắc khỏe, phòng ngừa loãng xương.

Sữa chua

Sữa chua là thực phẩm vàng cho hệ tiêu hóa. Nó giàu protein động vật và hứa một lượng khá lớn vitamin D và canxi. Trung bình một cốc sữa chua có thể cung cấp đến 20% nhu cầu vitamin D và 30% nhu cầu canxi của cơ thể mỗi ngày.

Sữa

Sữa và các sản phẩm làm từ sữa chứa nhiều canxi, carbonhydrat lành mạnh, chất béo, mangan, phốt pho, kali, kẽm, natri. Ngoài ra, sữa còn cung cấp vitamin D giúp xương hấp thụ được nhiều canxi hơn.

thuc-pham-chong-loang-xuong-01

Trứng

Loại thực phẩm này giàu canxi, các vitamin, khoáng chất như folat, phốt pho, selen và protein, giúp bảo vệ xương.

Đậu nành

Hạt đậu nành và các sản phẩm làm từ đậu nành có nguồn canxi dồi dào tốt cho xương.

Bắp cải

Vitamin K trong bắp cải có tác dụng tăng mật độ xương, ngăn ngừa rạn xương hông.100g bắp cải chứa 0,2mg vitamin K. Trong khi đó, lượng vitamin K cơ thể cần mỗi này là 0,03 đến 1mg.

Hạnh nhân

Hạt hạnh nhân giàu chất xơ, canxi, vitamin E, đồng, mangan, riboflavin giúp chống loãng xương. Phụ nữ man kinh nên đưa loại hạt nãy vào chế độ ăn uống của mình.

Chuối

Chuối chứa nhiều vitamin, khoáng chất như kẽm, natri, sắt, dầu tự nhiên... giúp cơ thể hấp thu tốt canxi và các chất dinh dưỡng khác giúp xương chắc khỏe.

Tôm

Cũng giống như các loại hải sản khác, tôm là nguồn cung cấp canxi dồi dào cho cơ thể. 

Ngũ cốc nguyên hạt

Đây là loại thực phẩm chứa lượng vitamin D và canxi khá lớn. Sử dụng ngũ cốc nguyên hạt hàng ngày là cách bổ sung 25% lượng vitamin D mà cơ thể cần.

Vừng

Vừng là nguồn cung cấp canxi dồi dào. Hạt vừng được dùng để điều hòa kinh nguyệt. Tuy nhiên, ngay cả ở thời kỳ mãn kinh, phụ nữ cũng nên ăn loại hạt này thường xuyên.