Thêm 14 ca nghi nhiễm Covid-19 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, gồm những ai?

( PHUNUTODAY ) - Kết quả xét nghiệm với hơn 800 nhân viên y tế tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho thấy, có 14 trường hợp dương tính.

Vnexpress đưa tin, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên chiều 5/5 cho biết, trong số hơn 800 mẫu được lấy thì hơn 300 mẫu đã có kết quả. 14 trường hợp dương tính gồm hai nhân viên y tế, 8 bệnh nhân điều trị các bệnh khác trong viện, 4 người nhà bệnh nhân.

Tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, có hơn 800 người đang được cách ly, bao gồm cả nhân viên y tế và bệnh nhân. Thứ trưởng Tuyên yêu cầu Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương phải coi tất cả nhân viên, người nhà là F1, sau khi ghi nhận hàng chục ca nghi nhiễm.

Công tác xét nghiệm mẫu đang tiếp tục, dự kiến có kết quả ngay trong chiều nay.

Vào 14h chiều cùng ngày, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã thông báo về việc tạm dừng khám, tiếp nhận bệnh nhân vào điều trị nội trú tại 2 cơ sở Giải Phóng và Đông Anh.

Đồng thời, đơn vị này sẽ lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ nhân viên, người lao động, học viên, bệnh nhân và người nhà tại 2 cơ sở.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Giám đốc Bệnh viện yêu cầu toàn bộ nhân viên, học viên, bệnh nhân và người nhà tại 2 cơ sở thực hiện cách ly tại bệnh viện từ ngày 5/5 đến khi có thông báo mới. Tăng cường công tác kiểm soát nhiễm khuẩn phòng lây nhiễm chéo trong bệnh viện.

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, bà Trần Thị Nhị Hà đề nghị lãnh đạo bệnh viện sớm cung cấp danh sách những bệnh nhân đã điều trị trong viện hoặc đã ra khỏi viện từ 15 ngày trước, tức từ ngày 20/4 để thành phố và các địa phương truy vết tiếp.

Trước đó, tối 4/5, Hà Nội công bố ca mắc Covid-19 là một bác sĩ ở bệnh viện tuyến trung ương dương tính SARS-CoV-2, đặc biệt F1 ở rất nhiều quận, huyện.

Ca bệnh này có lịch trình di chuyển phức tạp, các F1 rải rác ở rất nhiều quận huyện, bao gồm: Đông Anh, Ba Đình, Đống Đa, Tây Hồ, Hoàng Mai.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link