Thích ăn vặt nhưng lại sợ tăng cân, vậy thì bạn phải thử ngay 5 món này

( PHUNUTODAY ) - Ăn vặt quá nhiều là một trong những nguyên nhân khiến bạn tăng cân. Nhưng những món ăn vặt này có thể giúp bạn hạn chế lượng calo nạp vào bằng tinh bột.

Bỏng ngô

Bỏng ngô có chứa đường, chất béo và muối nên thường bị mang tiếng xấu. Tuy nhiên, thực phẩm này chứa nhiều chất xơ và protein. Trong 28g bắp rang bơ có chứa 4g chất xơ, gần 4g protein và 110 calo. Nếu ăn một lượng vừa phải nó sẽ giúp bạn xóa tan cơn thèm ăn. Hơn nữa, bắp rang bơ cũng lành mạnh hơn một số thực phẩm như gàn rán, khoai tây chiên.

Sữa chua và trái cây

Một món ăn nhẹ chứa nhiều canxi, chất xơ như sữa chua và trái cây sẽ là món ăn vặt tuyệt vời giúp bạn lấy đầy khoảng trống trong dạ dày. Ăn sữa chua kèm hoa quả giúp bổ sung canxi và chất xơ. Nó cũng chứa nhiều protein, men vi sinh tốt cho đường ruột.

Thay vì ăn các loại sữa chua hoa quả, bạn nên chọn sữa chua lên men tự nhiên không đường và ăn thêm trái cây tươi. Như vậy món ăn không bị ngọt mà lại có chất xơ. Bạn cũng có thể ăn sữa chua Hy Lạp vì chúng có lượng protein gấp đôi so với sữa chua thông thường.

Bột yến mạch

Bột yến mạch là một loại carb phức hợp, chúng giúp bạn no mà không làm tăng lượng đường trong máu. Ngoài ra, thực phẩm này cũng chứa nhiều chất xơ, ăn vào giúp bạn no lâu nên giúp giảm cân nhanh.

Bạn có thể ăn bột yến mạch vào bữa sáng hoặc ăn một bát súp yến mạch vào giữa buổi để lấp đầy dạ dày.

Trái cây khô

Các loại trái cây khô có chứa nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất nên có thể giúp bạn giảm cân. Nhưng để hiệu quả bạn nên chọn trái cây sấy có ít hoặc không đường. Sử dụng trái cây khô với các loại hạt trong các bữa ăn nhẹ sẽ giúp cân bằng carbs và protein lành mạnh.

Để một chút trái cây khô trên bàn làm việc sẽ giúp bạn nâng cao năng lượng và làm mới tinh thần của bản thân.

Trứng luộc

Khi thèm ăn vặt, bạn có thể ăn 1 – 2 quả trứng luộc. Nếu có thể thì hãy bỏ lòng đỏ. Trong trứng có chứa nhiều protein giúp tăng cơ và giảm mỡ. Một số nghiên cứu cho thấy trứng không làm tăng mức cholesterol mà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu vì vậy bạn có thể yên tâm sử dụng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link