TP.HCM dừng mọi hoạt động giáo dục ngoài lớp học từ nay đến hết năm học

( PHUNUTODAY ) - Sở GD&ĐT TP.HCM đã có văn bản gửi các đơn vị giáo dục về tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19 và theo dõi, cập nhật đối tượng F0, F1, F2.

Chiều tối 4/5, Sở GD&ĐT TP.HCM đã có văn bản khẩn gửi đến các đơn vị giáo dục về tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 và theo dõi, cập nhật đối tượng F0, F1, F2.

Theo đó, Sở yêu cầu các cơ sở giáo dục không tổ chức các hoạt động tập trung đông người, dừng mọi hoạt động giáo dục ngoài lớp học trong thời gian còn lại của năm học 2020-2021. Tập trung tổ chức tốt kỳ kiểm tra học kỳ II và kết thúc năm học 2020-2021 theo kế hoạch thời gian năm học. Thực hiện báo cáo số liệu về đối tượng F0, F1, F2 và người di chuyển ra, vào TP HCM.

Đồng thời, lãnh đạo Sở GD&ĐT TP.HCM yêu cầu cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh phải đeo khẩu trang ngoài lớp học để phòng chống dịch Covid-19.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Đặc biệt, các đơn vị phải cập nhật ứng dụng "An toàn Covid" vào thứ hai, thứ sáu hằng tuần và đột xuất khi có yêu cầu của cấp có thẩm quyền, cũng như thực hiện báo cáo số liệu về đối tượng F0, F1, F2 thuộc các đơn vị giáo dục và người di chuyển ra, vào TP.HCM.

Thời điểm hiện tại, nhiều trường THPT trên địa bàn TP.HCM đã hoàn tất đợt kiểm tra học kỳ 2 và chuẩn bị cho học sinh đi sinh hoạt ngoại khóa, sinh hoạt cộng đồng,...

Hiện tại, TP.HCM có các ca bệnh Covid-19 gồm:

- Bệnh nhân 2990 (BN2990) là nam, 34 tuổi, có địa chỉ tại Hải Phòng. Ngày 17/4, bệnh nhân từ Qatar nhập cảnh sân bay Tân Sơn Nhất trên chuyến bay QR970 và được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại TP.HCM.

Ngày 1/5, kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân dương tính lần 2 với SARS-CoV-2 và được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi.

- Các ca bệnh 2991-2992 (BN2991 - BN2992) đều là nam, tuổi từ 40-50 tuổi, đều là chuyên gia có quốc tịch Ấn Độ.

Cả hai chuyên gia từ Ấn Độ quá cảnh Qatar, sau đó nhập cảnh sân bay Tân Sơn Nhất trên chuyến bay EK392 ngày 17-4 và được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại TP.HCM.

Kết quả xét nghiệm lần 2 ngày 1/5 cả hai chuyên gia đều dương tính với SARS-CoV-2 và đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link