Thưởng Tết công ty em gấp 15 lần so với nơi khác

( PHUNUTODAY ) - 17 lần so với các công ty khác cho mà xem.

- Nhân viên từ già đến trẻ chúng em ai cũng chắc như đinh đóng cột là sẽ chẳng thay đổi gì dù kinh tế có biến động. Mức thưởng Tết sẽ vẫn khủng và gấp khoảng 15-17 lần so với các công ty khác cho mà xem.

[links()]

Cơ quan em năm nay dự định thưởng Tết bằng ngày nghỉ phép” mà em buồn thay cho bạn Quế Anh thế. Thưởng Tết cái kiểu này thì Quế Anh lấy tiền đâu mà về quê ăn Tết với gia đình đây. Đặc biệt bạn ấy sẽ lấy đâu tiền mà phụ vào đưa mẹ đi chợ Tết này?

Ảnh MH
Tuy lương tháng của em chỉ có 4,7 triệu thôi nhưng chưa năm nào trong 6 năm nay em đi làm mà mức thưởng Tết của công ty lại không khủng cả. So với mức thưởng Tết ở các công ty của bạn bè thì mức thưởng ở công ty em cao gấp 15 lần đấy.

Ngẫm ra, công ty em vẫn còn may chán. Tuy lương tháng của em chỉ có 4,7 triệu thôi nhưng chưa năm nào trong 6 năm nay em đi làm mà mức thưởng Tết của công ty lại không khủng cả. So với mức thưởng Tết ở các công ty của bạn bè thì mức thưởng ở công ty em cao gấp 15 lần đấy.

Công ty em là công ty nào thì em xin được giấu tên vì sợ nếu khai thật bị sếp bực mình lên mà truy tố ra và đuổi việc hay cắt thưởng thì tội em lắm. Gần Tết nhất đến nơi rồi nên em cũng chả anh hùng rơm mà dại dột làm gì. Chỉ có điều em chỉ là công nhân quèn của một công ty sữa.

Tốt nghiệp đại học em ra trường chưa có việc làm, mẹ em có một xuất vào đây nên cứ một mực bắt em vào làm. Nghe mẹ em nói, em vào được công ty này với ba mẹ cũng là cả một vấn đề do vào đây không dễ tí nào, toàn con em của nhân viên thôi.

Vì ở công ty này nổi tiếng là thưởng Tết và ngày lễ lạt cao. Do đó phải có gốc gác mới xin vô làm được đấy. Do đó mà dì em cũng làm ở công ty này nên toàn bảo em rằng: “Lương quèn thôi nhưng thưởng nhiều. Vì thế phải cố gắng mà làm con ạ. Vào được đây đã là ao ước của rất nhiều người”.

Mức thưởng Tết năm nay như nào thì em chưa chính thức được nghe Ban giám đốc tiết lộ. Nhưng từ nhân viên già đến nhân viên trẻ chúng em ai cũng chắc như đinh đóng cột là sẽ chẳng thay đổi gì dù kinh tế có biến động. Mức thưởng Tết sẽ vẫn khủng và gấp khoảng 15-17 lần so với các công ty khác cho mà xem.

Vì biết có khoản tiền thưởng Tết cao ngất nên ngay từ giờ em đã ngầm dự định sẽ chi tiêu thế nào, lập sổ tiết kiệm ra sao, mua sắm những gì và nộp cho bố mẹ khoản nào. Chưa kể, chắc chắn cuối năm nay em còn được thưởng quý và thưởng vượt doanh số nữa. Khoản thưởng quý này cũng đã cầm chắc trong tay ngót nghét 50 triệu rồi.

Ảnh MH
Chưa kể, chắc chắn cuối năm nay em còn được thưởng quý và thưởng vượt doanh số nữa. Khoản thưởng quý này cũng đã cầm chắc trong tay ngót nghét 50 triệu rồi.

Thời buổi khó khăn như này, em thấy bản thân vẫn được thưởng hậu hĩnh như vậy là có thể cười lớn và vỗ ngực đầy tự hào với bạn bè rồi. Như vậy, chính ra làm lương 4,7 triệu/ tháng tuy có vẻ ít nhưng nhiều bạn bè của em đang đi làm ngoài cũng chẳng “đú” được với mức thưởng Tết và thưởng quý, doanh số khủng của em được.

Thôi, em xin dừng bài viết tại đây vì em sợ nói ra lại bị các mẹ nghĩ em chém gió thành bão quá rồi lại ném gạch ném đá em vỡ đầu. Nhưng các mẹ có tin hay không tin thì tùy. Chuyện em kể là sự thực ở công ty em đấy nên chả phải ngại.

  • L.H.A
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn