Uống bột sắn dây hạ nhiệt, giải độc cơ thể nhưng dùng theo 3 cách này chỉ hại thân

( PHUNUTODAY ) - Sử dụng bộ sắn giây có tác dụng tải hộc cho cơ thể. Tuy nhiên, nếu dùng sai cách sẽ lầm nhường đến sức khỏe.

Bột sắn dây từ lâu đã được dùng để hạ nhiệt, giải độc cho cơ thể. Ngoài ra, nó được chứng minh là có tác dụng cải thiện lưu lượng tuần hoàn máu, giảm đường huyết, điều trị rối loạn lipid máu, chống loạn nhịp tim, chống lão hóa...

Một cốc bột sắn dây có thể cung cấp 13% lượng sắt cơ thể cần trong một ngày, giúp chống lại tình trạng thiếu máu. Bên cạnh đó, một cốc bột sắn dây có thể chứa 30 mg canxi, giúp phòng ngừa các bệnh xương khớp.

Một số sai lầm cần tránh khi dùng bột sắt dây

Dùng quá nhiều

Bột sắn dây dù mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng bạn không nên sử dụng quá nhiều. Người khỏe mạnh chỉ nên uống 1 ly nước sắn dây/ngày.

bot-san-day-01

Ướp bột sắn dây với hoa bưởi

Nhiều người có thói quen ướp bột sắn dây với hoa bưởi để tăng thêm độ thơm ngon khi sử dụng. Tuy nhiên, bạn không nên làm như vậy bởi hoa bưởi sẽ làm giảm đáng kể dược tính của bột sắn dây.

Pha quá nhiều đường

Bột sắn giây có tác dụng giải nhiệt cho cơ thể. Tuy nhiên, pha bột sắn dây với quá nhiều đường sẽ không có lợi cho sức khỏe. Bạn chỉ nên pha với một chút đường để vị vừa đủ ngọt man mát là được.

bot-san-day-02

Những người không nên dùng bột sắn dây

Người có dương khí hư

Người có dương khí hư với các biểu hiện như hay đầy bụng, lạnh bụng, đại tiện lỏng, tay chân lạnh, không khát nước, miệng nhạt, sắc mặt tái vàng... không nên sử dụng bột sắn dây.

Trẻ em

Bột sắn dây là một dạng tinh bột được lọc ra từ cây sắn dây và vẫn còn ở dạng sống, tính hàn rất mạnh. Trong khi đó, sức khỏe của trẻ chưa tốt, nếu dùng sống dễ bị lạnh bụng, tiêu chảy. Vì vậy, khi cho con dùng, cha mẹ nên nấu chín bốn sắn dây.

Ngoài ra, cha mẹ không nên nghĩ rằng bột sắn dây mát nên có thể cho con sử dụng thay cho bột, cháo. Trẻ dưới 2 tuổi cần nhiều chất dinh dưỡng hơn để phát triển thể lực.

Phụ nữ có thai

Nếu bạn đang trong thai kỳ và cơ thể luôn cảm thấy bốc hỏa thì sử dụng nước bột sắn dây là cực tốt. Tuy nhien, người đang lạnh, cơ thể mệt mỏi sẽ làm tính lạnh của cơ thể.

Thai phụ có dấu hiệu bị động thai nên không uống bột sắn dây mà do thai nạn cá nhân.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn