Dư luận dậy sóng vì Phương Mỹ Chi ngồi ghế nóng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cô bé 11 tuổi Phương Mỹ Chi bất ngờ xuất hiện trong vai trò Giám khảo khách mời của chương trình Cùng nhau tỏa sáng để chấm điểm anh chị.

Dư luận dậy sóng chỉ trích khi nhà sản xuất cho một cô bé có 11 tuổi ngồi ghế nóng nhận xét, chấm điểm các đàn anh đàn chị là ca sĩ chuyên nghiệp.

Mặc dù đạt danh hiệu Á quân Giọng hát Việt nhí 2013 và  giành kỷ lục 5 lần đoạt giải Bài hát của tháng tại chương trình Bài hát yêu thích, Phương Mỹ Chi vẫn không được giới chuyên môn xem là ca sĩ chuyên nghiệp.

Giọng hát của cô bé chỉ được đánh giá cao ở dòng nhạc dân ca. Với các thể loại khác, Phương Mỹ Chi không có khả năng thể hiện. Cô bé cũng chưa thể có kiến thức chuyên môn hay trải nghiệm sân khấu đủ để ngồi ghế nóng nhận xét bạn bè cùng tuổi, chứ chưa nói đến các đàn anh đàn chị là ca sĩ chuyên nghiệp.

phương mỹ chi

Phương Mỹ Chi và 4 giám khảo chính của chương trình

Trên ghế nóng Cùng nhau tỏa sáng phát sóng tối qua, Phương Mỹ Chi ngồi ngang hàng với các tên tuổi đáng tuổi cô chú như ca sĩ Phương Thanh, nhạc sĩ Đức Huy, đạo diễn Việt Trinh và danh hài Tấn Beo. Cô bé thể hiện sự tự tin, bạo dạn, hồn nhiên trong mỗi lời nhận xét.

Tiết mục nào cô bé cũng khen “rất hay”, “rất thích” và hào phóng tặng điểm 10 cho các đội chơi. Nhưng có những tiết mục được các vị giám khảo chuyên môn đánh giá cao thì cô lại chỉ cho 8 điểm hay 9 điểm.

phương mỹ chi

Phương Mỹ Chi tự tin nhận xét các tiết mục của các anh chị trên sân khấu

Trước làn sóng chỉ trích nhằm vào cô bé 11 tuổi, ca sĩ Phương Thanh chia sẻ trên Facebook: “Phương Mỹ Chi, cô thương con quá à, áp lực khi “bị làm giám khảo”. Nghe có vẻ lớn lao quá nhỉ. Trẻ thơ là hồn nhiên thích và không thích đúng không còn. Chuyên môn có tụi cô lo rồi, con cứ thoải mái nhé. Tối nay sau khi xem xong chương trình, cô nghĩ là mọi người sẽ quý con hơn. Đúng là trẻ con nhận xét vui, hồn nhiên…”  Tuy nhiên, chỉ sau đó ít phút, Phương Thanh đã xóa “status” này.

 Ngoài việc phản đối Phương Mỹ Chi, không ít câu hỏi cũng đã được gửi về cho Ban Tổ Chức về vấn đề tiêu chí chọn lựa Giám khảo. Nói về điều này, đạo diễn của chương trình Cùng Nhau Tỏa Sáng, Vũ Thành Vinh cho biết: “Đêm Thiếu nhi là một trong 9 đêm thi của Cùng Nhau Tỏa Sáng. Và Phương Mỹ Chi chỉ là 1 trong số rất nhiều Giám khảo khách mời nổi tiếng của chương trình. Ổ đêm thi thứ 2 này, chúng tôi mời Phương Mỹ Chi vì muốn em đại diện cho các bé thiếu nhi nói lên những cảm nghĩ và cảm xúc của mình khi theo dõi từng tiết mục, chứ không hẳn để nhận xét những đàn anh, đàn chị của mình. Thông qua những cảm nhận hồn nhiên, vô tư của Phương Mỹ Chi, các nghệ sĩ cũng như khán giả có thể hiểu thêm phần nào về các bé cũng như cách nhìn thú vị, khác lạ của các em so với người lớn. Những khán giả đã xem chương trình Cùng Nhau Tỏa Sáng phát sóng tối qua có thể thấy rất rõ sự vô tư, hồn nhiên của Phương Mỹ Chi khi em chia sẻ cảm nhận của mình về từng tiết mục”

phương mỹ chi

Phương Mỹ Chi rất có thể sẽ bị hiểu nhầm về vị trí của mình trên con đường nghệ thuật

Ở góc nhìn khác, nhiều phụ huynh cho rằng dù là đêm ca khúc thiếu nhi thì sự có mặt của Phương Mỹ Chi với vai trò giám khảo được quyền chấm điểm cũng không phù hợp. Bởi điều đó không có lợi cho sự phát triển của em. Ở tuổi 11 mà đã ngồi ghế nóng, cô bé rất dễ hiểu nhầm về vị trí của mình, tài năng của mình. Nên chăng, vẫn mời Phương Mỹ Chi tới nhưng thay vì trao cho cô bé quyền chấm điểm thì hãy chỉ để cô bé nói về những cảm xúc hồn nhiên của mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn