5 bộ phim tài liệu về lĩnh vực tài chính mà bạn không thể bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - Tài chính luôn là một lĩnh vực nóng và hứng thú cho nhiều người. Có rất nhiều cách để tiếp cận với lĩnh vực này như sách, tài liệu, phim ảnh,… Sẽ hứng thú và dễ tiếp cận hơn rất nhiều nếu như bạn tìm hiểu các kiến thức về tài chính qua các bộ phim tài liệu về lĩnh vực tài chính.

 Dưới đây là tổng hợp và đánh giá về phim tài liệu chính hay nhất mà bạn không thể bỏ qua

1.      Phim tài liệu “Inside Bill’s Brain: Decoding Bill Gates”

Bộ phim tài liệu về lĩnh vực tài chính này được tạm dịch là “Bộ Óc Tỷ Đô”. Nội dung phim kể về những góc khuất mà một trong những vị tỷ phú giàu nhất hành tinh – Bill Gates phải trải qua để chinh phục được đỉnh cao thành công của mình.

p1

Bộ phim này có cách kể truyện khá thú vị với ý tưởng truy cập vào bộ não của vị tỷ phú tạo ra hệ điều hành Windows này. Bộ phim nói đến sự ảnh hưởng của những người xung quanh ông cũng như những điều mà ông mong ước theo đuổi.

2. Hank: 5 Years from the Brink - bộ phim làm mưa làm gió hơn 10 năm qua

Bộ phim về lĩnh vực tài chính này còn được biết đến với cái tên “Hank: 5 năm sau khi thoát khỏi bờ vực”. Đây là bộ phim tài liệu khá nổi tiếng nói về lĩnh vực tài chính sản xuất vào năm 2013. Nội dung bộ phim nói về nhân vật Hank Paulson, ông là cựu Giám đốc ngân hàng Goldman Sachs,  Bộ trưởng Tài chính thời Tổng thống George W. Bush. Qua đây bộ phim này, khán giả sẽ hiểu hơn về dấu mốc quan trọng của lĩnh vực tài chính thế giới vào năm 2008.

p2

Bộ phim xoay quanh cuộc sống của Paulson và những điều mà ông suy nghĩ, cách ông sử dụng gói cứu trợ 1 nghìn tỷ năm 2008 khi khủng hoảng kinh tế. Ông cũng là nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn trong cuộc khủng hoảng tài chính này

3.      Phim tài liệu về lĩnh vực tài chính “Dirty Money”

Dirty Money hat Tiền Bẩn là bộ phim tài liệu trong lĩnh vực kinh tế và tài chính kể về những mánh khóe gian lận trong giới tài chính thế giới như các khoản vay nặng lãi, những mánh khóe gian lận lành nghề của các tổ chức tham nhũng.

p3

Qua bộ phim tài liệu về lĩnh vực tài chính này bạn sẽ hiểu biết thêm rất nhiều các sự kiện tiêu cực của giới tài chính thế giới như:

Năm 2016: Cựu Thủ tướng Malaysia với Đại án tham nhũng 1MDB Từ năm 2013-2016: Con rể của cựu tổng thống Mỹ ông Donald Trump đệ trình 42 giấy đăng ký xây dựng giả của hơn 12 tòa nhà

  • Năm 2016: Ngân hàng Wells Fargo Mỹ gian lận để nâng cao lợi nhuận của ngân hàng bằng cách mở 2 triệu tài khoản không có thật
  • Ở Mỹ, người già thường bị lừa 36 tỷ USD do không cẩn thận
  • Formosa vẫn cứ làm mưa làm gió trên đất Mỹ.
  • Dải rừng Amazon bị tàn phá nặng nề do hoạt động khai thác vàng trái phép ở Peru

4. Phim tài liệu “Saving Capitalism”

Bộ phim tài liệu về lĩnh vực tài chính này được dịch là “Cứu lấy Chủ nghĩa tư bản” được ra mắt năm 2017. Hệ thống kinh tế của nước Mỹ và trình bày ý tưởng về cách “cứu chủ nghĩa tư bản”, qua sự đồng hành với cựu Bộ trưởng Lao động và Giáo sư Robert Reich được thể hiện qua bộ phim

p4

Qua bộ phim này bạn sẽ hiểu thêm về mọi tầng lớp trong xã hội và quá trình sự phát triển của chủ nghĩa tư bản ở Mỹ.

5. Phim tài liệu “Bad Boy Billionaires India”

Bộ phim tài liệu về lĩnh vực tài chính này tạm dịch là “Tỷ Phú Trai Hư: Ấn Độ”. Nội dung phim kể về sự vươn lên của 4 ông trùm tài chính khét tiếng nhất Ấn Độ: Vijay Mallya, Nirav Modi và Subrata Roy bằng những chiêu trò gian lận và lòng tham của họ. Sau cùng những chiêu trò xấu xa này lại khiến họ lụi bại và chẳng còn lại gì.

p5

Bạn có thể tìm xem Top 5 bộ phim tài liệu trên đây để hiểu thêm về lĩnh vực tài chính tiền tệ trên thế giới. Chúc các bạn có nhiều phút giây thư giãn vui vẻ!

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn copy link