Bà bầu ăn mướp được không?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) -Mướp luôn là một trong những món ăn ưa thích của các chị em phụ nữ trong ngày hè. Tuy nhiên, bà bầu có thể ăn mướp được không? Các mẹ bầu xem nhé!

Bà bầu có thể ăn mướp không?

Theo các nghiên cứu cho thấy, mướp là một loại rau quả có thuộc tính mát, bởi vậy mà nó trở thành một món ăn không thể thiếu trong những bữa cơm gia đình trong những ngày hè. Những các mẹ bầu đã biết, trong mướp chứa vô vàn những dưỡng chất thiết yếu cho các mẹ và thai nhi mà các mẹ bầu không ngờ tới, để có thể tìm hiểu rõ thêm những nguồn lợi mà mướp đem lại, chúng ta và các mẹ hãy cũng điểm mặt những lợi ích tuyệt vời mà mướp đem lại nhé.

Công dụng hữu hiệu từ mướp đối với các bà bầu

Các mẹ đã biết?

Chỉ trong một trái mướp nhỏ có thể đem đến cho mẹ khoảng: 95gram nước, 0,9gram protit, 0,1gram, lipit, 3gram glucit, 0,5gram xeluloza, 28mg sắt, 160mcg betacaroen và rất nhiều vitamin B, C…  khác nữa. Quả thực đây là một trong những nguồn dinh dưỡng thiết yếu mà các mẹ thực sự không nên bỏ qua trong thời gian trước và sau khi sinh.

Mô tả ảnh.
Nguồn dinh dưỡng từ mướp mà các mẹ không thể bỏ qua

Phương pháp giải nhiệt hiệu quả:

Chỉ với một quả mướp non, nếu được chế biến và sử dụng đúng cách thì các mẹ hãy yên tâm với chứng nóng trong, mụn nhọt trong thời gian mang thai nhé các mẹ.

Mỹ phẩm từ thiên nhiên:

Theo kinh nghiệm,  mướp còn có tác dụng thần kỳ trong quá trình làm đẹp của các bag bầu. Chỉ cần một quả mướp non rửa sạch, để nguyên vỏ, giã nát, vắt lấy nước và thoa lên mặt mẹ sẽ cảm nhận được tác dụng thần kỳ trong việc giảm mụn, nám và làn da tối màu kinh mang thai.

Vậy tại sao các mẹ lại không thử phương pháp này, vừa hiệu quả lại vừa đem lại nguồn dinh dưỡng thiết yếu cho thai nhi?

Khả năng “gọi sữa” thần kỳ

Đối với các mẹ bầu, trong thời gian mang thai và sau khi sinh, sẽ thật là quý biết bao nhiêu nếu có sữa cho con bú, vì không có gì có thể tốt bằng sữa mẹ để cho bé yêu có một sức đề kháng khỏe mạnh và giúp xương chắc khỏe.

Khả năng chữa viêm họng, ho và sốt cho các mẹ

Mô tả ảnh.
Những công dụng bất ngờ từ mướp có thể các mẹ chưa biết

Mùa hè nắng nóng, ra vào phòng điều hòa liên tục dễ khiến mẹ bị viêm họng, đau đầu, thậm chí bị sốt cao. Nhưng lại sao để khỏe lại mà không cần uống thuốc – đó chính là những câu hỏi cần có sự giải đáp của các mẹ.Bởi vậy mới nói, trong thời gian mang bầu, các mẹ phải thực sự thận trọng vì nếu phải uống thuốc sẽ có thể gây ảnh hưởng không tốt đến thai nhi, do đó, mẹ bầu có thể nghĩ đến bài thuốc an toàn từ cây mướp như sau:

Viêm họng: Lấy vài lá mướp ngâm rửa thật sạch rồi đem giã với ít muối, thêm nước đun sôi để nguội vào rồi lọc lấy nước lá mướp để uống trong 1 lần.

Ho: Dùng khoảng 15g lá mướp đem nấu nước uống.

Đau đầu, sốt cao: Dùng 20g hoa mướp, 100g hạt đậu xanh ninh nhừ cả vỏ lấy 1 bát nước (khoảng 400ml). Vớt bỏ xác đậu xanh ra, cho hoa mướp cắt nhỏ vào tiếp tục đun sôi chừng 10 phút rồi để nguội, gạn nước uống mỗi ngày 2 – 3 lần.

Giải pháp chống phù thũng hữu hiệu:

Các mẹ bầu có thể thử cách sau đây: Hái 1 nắm lá mướp nhỏ (khoảng 15g) và vài cây cứt lợn (khoảng 10g), đem rửa thật sạch, thái nhỏ rồi phơi khô sau đó sắc với 1 bát nước đến khi cạn 3/4 thì đem uống. Dùng liên tục trong vòng 1 tuần (mỗi ngày 1 lần) sẽ tiêu thũng rất tốt. Các mẹ hãy thử xem nhé.

Hy vọng những thông tin trên sẽ phần nào giúp ích cho các mẹ và các thai nhi!

Bà bầu ăn su su được không?
Bà bầu ăn su su được không?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Được coi là một loại quả cung cấp rất nhiều vitamin và khoáng chất, nhưng bà bầu có thể ăn su su được không chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.
Bà bầu ăn ổi được không?
Bà bầu ăn ổi được không?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Ổi được coi là một loại quả ăn vặt yêu thích của các chị em, tuy nhiên, các bà bầu ăn ổi được không, chúng ta hãy cùng xem nhé!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn