Cách chơi với trẻ sơ sinh giúp con thông minh

( PHUNUTODAY ) - Cách chơi với trẻ sơ sinh giúp con thông minh là thắc mắc được nhiều người quan tâm, đặc biệt là các bậc phụ huynh.

Cách chơi với trẻ sơ sinh giúp con thông minh

Trí thông minh của một đứa trẻ không phụ thuộc hoàn toàn vào gen di truyền, nó còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: chế độ dinh dưỡng, cách chơi đùa với trẻ...Là phụ huynh, nhất là những người mới lên chức cha, mẹ có thể áp dụng những cách chơi sau để giúp con thông minh ngay từ thủa lọt lòng.

 

Cách chơi với trẻ sơ sinh giúp con thông minh (Ảnh minh họa)

Cách chơi với trẻ sơ sinh giúp con thông minh (Ảnh minh họa)

Cùng con nhảy múa theo nhạc

Một bản nhạc với giai điệu nhẹ nhàng, những động tác đu đưa cùng bé theo điệu nhạc sẽ không làm bé giật mình, ngược lại còn vô cùng thích thú. Khi áp dụng cách này, phụ huynh hãy nhớ luôn dành cho con nụ cười ngọt ngào, âu yếm.

Trò chuyện cùng con

Trẻ sơ sinh rất thích được trò chuyện cùng với người khác. Cho dù con trẻ chưa nói được, nhưng bé vẫn có thể nghe và hồi đáp lại câu chuyện của bạn bằng những tiếng u ơ. Cách bạn cưng nựng con cũng là một trò chơi yêu thương giúp bé thư giãn. Phụ huynh nên bắt đầu trò chuyện với bé bằng cách chào bé, hỏi những vấn đề đơn giản, chẳng hạn hỏi xem con yêu ngủ thế nào, đã đói chưa, muốn thay bỉm chưa...Bé không những thích mà sẽ giúp bé phát triển khả năng ngon ngữ sớm.

Cho trẻ ngắm nghía nhiều màu sắc

Phụ huynh hãy cho bé xem nhiều đồ vật với những màu sắc khác nhau. Sau đó gọi tên các đồ vật đó. Ccash làm này cũng giúp kích thích trsi thông minh của trẻ ngay từ khi còn nhỏ.

Cho trẻ chơi trò chơi

Chơi trò chơi là cách giúp trẻ phát triển khả năng quan sát. Trong giai đoạn từ 0 đến 3 tháng tuổi, tốt nhất bạn nên chọn những đồ chơi có hình ảnh tương phản cao như những món đồ bằng cao su mềm hoặc búp bê bằng vải cũng rất lý tưởng để phát triển xúc giác của trẻ.

Khi con tập làm văn miêu tả: bố mẹ
Khi con tập làm văn miêu tả: bố mẹ "hết hồn"
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - 'Khi em cắn một miếng dưa hấu, cảm giác như có dòng suối chảy qua mồm' - chỉ là một trong số vô vàn bài văn "bất hủ" cộp mác trẻ tiểu học.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn