4 Mẹo hay giúp ba mẹ dạy tiếng Anh cho bé hiệu quả tại nhà

( PHUNUTODAY ) - Với những ba mẹ chưa có kinh nghiệm dạy con học tiếng Anh, hãy ghi nhớ 4 mẹo hay của ILA dưới đây

Điều quan trọng khi ba mẹ dạy tiếng Anh cho bé là sự kiên nhẫn. Đây chính là điểm mẫu chốt để thúc đẩy và tạo động lực giúp trẻ yêu thích việc học tiếng Anh hơn thay vì ép buộc trẻ học tiếng Anh.

u1

1. Lên kế hoạch chi tiết

Ba mẹ cần lên kế hoạch chi tiết về chu trình dạy tiếng Anh cho con tại nhà. Tạo ra những buổi học ngắn nhưng đều đặn mỗi ngày sẽ giúp con dễ dàng tiếp thu tiếng Anh hơn.

Thời gian đầu, ba mẹ nên bắt đầu buổi học khoảng 15 phút để trẻ làm quen dần, và tăng thời gian lên theo từng độ tuổi và khả năng Anh ngữ của con. Đồng thời, ba mẹ cũng nên mở rộng chủ đề tiếng Anh phong phú để thu hút con.

  • Lời khuyên hữu ích từ ILA: Ba mẹ nên xây dựng các hoạt động học tiếng Anh theo từng giờ cụ thể. Điều này sẽ giúp con cảm thấy thoải mái và mong đợi những buổi học Anh văn tiếp theo vì trẻ đã biết mình sẽ làm gì.

2. Dạy trẻ ghi nhớ ngữ pháp tiếng Anh

Với những trẻ còn quá nhỏ, ba mẹ đừng cố gắng ép buộc con ghi nhớ những quy tắc học hay ngữ pháp tiếng Anh quá phức tạp. Mọi việc sẽ dễ dàng hơn với con khi được làm quen với những cấu trúc đơn giản, câu từ phổ biến có thể áp dụng hàng ngày. Với những trẻ lớn hơn, ba mẹ nên dạy con những bài tập ngữ pháp đơn giản thông qua các trò chơi hay câu đố vui nhộn sẽ giúp trẻ ghi nhớ tốt hơn.

3. Học tiếng Anh qua các trò chơi

Một điều quan trọng mà ba mẹ cần ghi nhớ: Khi trẻ nhỏ thực sự vui vẻ và thoải mái, con sẽ học tiếng Anh nhanh hơn!

ILA khuyến khích ba mẹ nên áp dụng phương pháp Flashcards kết hợp với nhiều trò chơi thú vị như: Happy Families, Kim's Game hay Memory để luyện từ vựng cho trẻ.

4. Cho trẻ nghe nhạc tiếng Anh thường xuyên

Trẻ nhỏ có khả năng ghi nhớ và bắt chước âm điệu rất nhanh. Việc cho con nghe nhạc tiếng Anh thường xuyên sẽ phát triển ngôn ngữ, cách phát âm và học từ vực mới cực kỳ hiệu quả. Cùng với việc nhảy múa theo nhân vật, trẻ có thể nắm bắt ý nghĩa bài hát, ghi nhớ từ vựng mới và hình thành kỹ năng giao tiếp tự nhiên.

Hy vọng qua 4 mẹo đơn giản trên đây, ba mẹ có thể dạy tiếng Anh cho trẻ tại nhà hiệu quả. Và đừng quên, ILA - Tổ chức giáo dục Anh ngữ hàng đầu Việt Nam chính là môi trường học tiếng Anh tốt nhất, giúp trẻ phát triển toàn diện 4 kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết, được nhiều ba mẹ Việt tin tưởng và lựa chọn cho con!

TAGS:
Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link