Cách làm chà bông thịt heo "ngon thật là ngon" cho cả nhà

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chà bông thịt heo chế biến theo công thức dưới đây vừa thơm ngon lại cực kỳ đơn giản. Cùng học cách chế biến bạn nhé.

Cách 1

Nguyên liệu:

me
Cách làm chà bông heo cực ngon, cực dễ.

- 500g thịt nạc heo (chọn phần nạc thăn)

- 2 muỗng đường

- ½ muỗng cà phê muối

- 3 muỗng nước mắm

- ½ muỗng cà phê tiêu

- 1 muỗng hành sả băm nhỏ

Cách làm:

- Thịt rửa sạch, để ráo, thái miếng vừa. Chuẩn bị tô sạch, pha hỗn hợp gồm 2 muỗng đường; ½ muỗng cà phê muối; 3 muỗng nước mắm; ½ muỗng cà phê tiêu cùng 1 muỗng hành sả băm nhỏ. Cho thịt vào hỗn hợp trên, trộn đều. Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín tô, để vào ngăn mát tủ lạnh qua đêm cho thịt thấm gia vị.

- Qua ngày hôm sau, các bạn trút thịt vào nồi, thêm 1 chén nước và đun với lửa nhỏ cho tới khi thịt chín mềm, nước gần cạn.

- Sử dụng cối giã từng miếng thịt sau đó xé cho tơi thành sợi. Cho thịt vào chảo nóng, mở lửa thật nhỏ, đảo thịt cùng lượng nước thịt còn lại trong nồi khi nấu cho đến khi thịt khô tơi.

- Để làm tơi bông sợi thịt, các bạn có thể sử dụng máy xay sinh tố, với cách làm này sẽ rất nhanh nhưng thịt sẽ hơi bị vụn.

- Chà bông sau khi làm xong bảo quản bằng cách cất vào hũ đậy kín.

Cách 2

Nguyên liệu:

me
 

1kg thịt thăn

Dầu ăn, nước mắm, muối hạt

Cách làm:

Thịt heo bóp muối, để 5 phút rồi rửa lại thật sạch, để ráo nước.

Thái thịt thành những miếng mỏng, theo thớ ngang.

Rang thịt với nước mắm cho có vị vừa ăn.

Sau đó đem thịt đi giã hoặc xay nhỏ.

Bật lò nướng ở 100 độ C, sấy ruốc khoảng 10 phút thì bạn lấy ra đảo đều, trộn 2 thìa canh dầu ăn vào, sấy tiếp tục cho đến khi ruốc khô hẳn. Trong quá trình sấy cứ 10 phút bạn nhanh tay lấy ruốc ra đảo 1 lượt cho ruốc khô đều nhé! Nếu không có lò nướng bạn có thể xao ruốc bằng chảo như bình thường, nhưng trong quá trình xao bạn đừng quên thêm 1 chút dầu ăn cho chả bông không bị khô và ngon hơn.

Chúc các bạn thành công!

5
5 "không" khi xào rau để giữ vitamin và không hại sức khỏe
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Khi xào rau củ, bạn phải tránh những điều dưới đây để không làm mất vitamin và không hại sức khỏe gia đình.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link