Cách nấu nước đường bánh nướng đúng chuẩn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Để tạo nên độ ngon và hấp dẫn cho món bánh nướng, sau đây chúng tôi xin giới thiệu cách nấu nấu nước đường bánh nướng đúng chuẩn.

Cách nấu nước đường bánh nướng đúng chuẩn

Để làm nên một chiếc bánh trung thu ngon không chỉ là nhân ngon, vỏ bánh ngon mà còn phải có cả nước đường làm bánh cũng phải đúng chuẩn. Vậy nấu nước đường như thế nào là đúng cách nhất, chúng ta hãy bắt tay vào làm món bánh ngon này nhé.

Mô tả ảnh.

Cách nấu nước đường bánh nướng_Ảnh: Internet

Chuẩn bị nguyên liệu nấu nước đường bánh nướng đúng chuẩn

1kg đường

600ml nước.

2-3 quả chanh (50-70gr).

30ml mạch nha

5ml nước tro

Hướng dẫn các bước nấu nước đường bánh nướng đúng chuẩn

Bước 1: Đối với chanh:

+ Chanh bạn rửa sạch, vắt lấy nước và giữa lại vỏ.

+ Vớt bỏ hạt chanh đi để khi nấu, nước đường không bị đắng.

Bước 2: Khuấy nước đường:

+ Đầu tiên, các bạn cho nước vào 1 cái nồi có đáy dày, khi nước sôi thì tắt bếp rồi cho đường vào khuấy đều để đường tan bớt. Sau đó đặt nồi nước đường trở lại bếp và đun sôi. Khi nước đường sôi thì vặn nhỏ lửa lại, chỉ để nước sôi lăn tăn.

 + Sau khi cho nhỏ lửa, các bạn cho thêm nước cốt chanh và vỏ chanh vào và đun trong khoảng 20-30 phút.

(Các bạn khi nấu cũng nên chú ý, khi nước đường sôi sẽ xuất hiện nhiều bọt trắng, bạn nhớ vớt hết lớp bọt này đi và cũng tuyệt đối không khuấy nước đường khi đang đun).

Bước 3: Cho mạch nha và nồi đun:

+ Nếu có dùng nước tro (5ml nước tro pha thêm 20ml nước) và mạch nha thì cho thêm vào nồi.

Bước 4: Kiểm tra nước đường:

+ Để kiểm tra nước đường đã đạt hay chưa, bạn chuẩn bị 1 bạn nước rồi nhỏ một vài giọt nước đường đã đun vào trong bát nước đó. Nếu thấy nước đường lập tức hòa tan với nước, vậy thì nước đường vẫn loảng, chưa đạt, cần phải đun thêm.

+ Tuy nhiên, nếu các bạn thấy nước đường không lan ra, đọng thành hình tròn dưới đáy bát chứng tỏ là nước đường đã bị đun quá lâu, bạn hãy cho thêm một chút nước nóng vào nồi nước đường rồi đặt lên bếp đun tiếp.

Bước 5: Tắt bếp và để nguội

+ Khi nước đường đã đạt thì nhấc nồi nước đường ra khỏi bếp, vớt vỏ chanh ra rồi để cho nước đường gần nguội.

+ Bạn chuẩn bị một vài lọ thủy tinh sạch (đã tráng qua nước sôi và để cho khô ráo) rồi dùng 1 cái muỗng lớn để múc nước đường vào trong lọ. Đợi nước đường nguội hẳn thì mới đóng nắp.

+ Vậy là sau khoảng 7-10 ngày thì có thể dùng nước đường này để làm bánh rồi nhé.

Chúc các bạn thành công và chia sẻ Bài viết/Clip/Video món ăn mình làm tới cộng đồng thích nấu ăn tại cungnauanngon@gmail.com

Cách làm bánh Trung thu dẻo cầu vồng rực rỡ
Cách làm bánh Trung thu dẻo cầu vồng rực rỡ
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Ngoài những chiếc bánh trung thu truyền thống đơn giản hôm nay chúng tôi xin gợi ý các bạn cách làm bánh Trung thu dẻo cầu vồng rực rỡ.
Cách làm bánh trung thu đơn giản không cần lò nướng
Cách làm bánh trung thu đơn giản không cần lò nướng
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Mùa trung thu đang đến gần, hôm nay chúng tôi xin gửi đến các bạn cách làm bánh trung thu đơn giản không cần lò nướng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn