Cách làm nhân đậu đỏ cho bánh Trung thu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhân đậu đỏ luôn là hương vị hấp dẫn nhiều người. Hôm nay chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn cách làm nhân đậu đỏ cho bánh Trung thu.

Cách làm nhân đậu đỏ cho bánh Trung thu

Bánh trung thu là một thứ không thể thiếu đối với mỗi độ thu về. Bánh trung thu ngày nay với rất nhiều hương vị khác nhau sẽ đem đến những điều mới mẻ và hương thơm độc đáo. Những chiếc bánh Trung thu (bất kể cả nướng hay dẻo) với phần nhân đậu đỏ nhuyễn mịn, ngọt ngào và thơm lừng đã là món bánh khoái khẩu của không biết bao nhiêu người.

Mô tả ảnh.

Cách làm nhân đậu đỏ cho bánh Trung thu_Ảnh: Internet

Hôm nay chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn cách làm nhân đậu đỏ cho bánh Trung thu.

Cách làm nhân đậu đỏ cho bánh Trung thu

Nguyên liệu, dụng cụ cần chuẩn bị:

– 1 kg đậu đỏ.

– 100gr đường.

– 1 thìa mạch nha.

– 60-70gr bột bánh dẻo.

– Dầu ăn.

– Nồi.

– Máy xay sinh tố.

– Chảo.

Cách làm nhân đậu đỏ cho bánh Trung thu như sau:

Bước 1: Đậu đỏ mua về rửa sạch, nhặt hết hạt đậu hỏng rồi ngâm đậu trong nước khoảng 4 tiếng.

Bước 2: Cho đậu đỏ vào nồi áp suất, đổ nước vào sâm sấp mặt đậu rồi ninh cho đậu chín nhừ.

Bước 3: Đậu đỏ đã được ninh cho chín nhừ thì cho vào máy sinh tố, xay nhuyễn.

Bước 4: Đổ đậu đỏ xay nhuyễn ra chảo, thêm đường rồi đặt lên bếp đun với lửa nhỏ và luôn đảo đều tay cho đến khi thấy hỗn hợp nhân đậu đỏ đặc lại, bén chảo thì cho từng thìa dầu ăn vào, đảo đều.

Khi thấy hỗn hợp nhân đậu đỏ đã gần cạn hết và đặc quánh lại, bạn cho thêm mạch nha vào, lúc này hỗn hợp sẽ hơi loãng ra một chút. Sau đó cho thêm bột bánh dẻo vào, sên thêm 1 lúc nữa, trong lúc sên vẫn phải đảo đều tay để tránh hỗn hợp đậu đỏ dính vào đáy nồi. Nếu thấy hỗn hợp đậu đỏ đặc và kết lại thành 1 khối, vo được thành những viên tròn mà không bị dính tay hay chảy ra là phần nhân đã đạt yêu cầu!

Chúc các bạn thành công và chia sẻ Bài viết/Clip/Video món ăn mình làm tới cộng đồng thích nấu ăn tại cungnauanngon@gmail.com

Cách làm bánh trung thu đơn giản không cần lò nướng
Cách làm bánh trung thu đơn giản không cần lò nướng
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Mùa trung thu đang đến gần, hôm nay chúng tôi xin gửi đến các bạn cách làm bánh trung thu đơn giản không cần lò nướng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn