Cách làm bánh Trung thu dẻo cầu vồng rực rỡ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngoài những chiếc bánh trung thu truyền thống đơn giản hôm nay chúng tôi xin gợi ý các bạn cách làm bánh Trung thu dẻo cầu vồng rực rỡ.

Cách làm bánh Trung thu dẻo cầu vồng rực rỡ

Bạn đã quá đỗi quen thuộc với những chiếc bánh trung thu truyền thống đơn giản với những kiểu dáng đơn điệu thì chiếc bánh trung thu bảy sắc cầu vồng hấp dẫn với màu cầu vồng sẽ khiến bạn mê mẩm, chiếc bánh này sẽ làm cho mùa trung thu này thêm độc đáo và ý nghĩa hơn đặc biệt đối với các tín đồ mê bánh trái thì không thể bỏ qua công thức tuyệt vời này.

Mô tả ảnh.

Cách làm bánh Trung thu dẻo cầu vồng rực rỡ_Ảnh: Internet

Sau đây, chúng tôi xin gợi ý các bạn cách làm bánh Trung thu dẻo cầu vồng rực rỡ.

Cách làm bánh Trung thu dẻo cầu vồng rực rỡ

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

– 200gr bột làm bánh dẻo Trung thu

– 250ml nước.

– 25gr dầu thực vật

– 1gr màu thực phẩm màu đỏ.

– 1gr màu thực màu xanh lá.

– 1gr màu thực phẩm màu vàng.

– Nhân bánh sên sẵn ( bạn có thể chọn nhân bánh mà bạn yêu thích: nhân đậu đỏ, đậu xanh, lá dứa….).

Cách làm bánh Trung thu dẻo cầu vồng rực rỡ như sau:

Bước 1: Bạn trộn đều bột làm bánh dẻo cùng nước với nhau trong 1 cái tô lớn.

Bước 2: Tiếp đó, bạn cho 1/3 bơ thực vật vào tô hỗn hợp bột rồi dùng tay nhào đều cho dầu tan ra và quyện với bột. Sau đó cho nốt 1/2 số dầu còn lại vào nhào sao cho hỗn hợp đều và quyện lại với nhau. Lưu ý không nên cho quá nhiều vì sẽ làm bột dính và quá nhiều dầu ăn sẽ không ngon đâu.

Bước 3: Bây giờ, bạn chia hỗn hợp bột thành 3 phần bằng nhau rồi thêm 3 màu thực phẩm tương ứng với 3 phần bột vào nhào đều để tạo màu cho bột. Nên nhào thật đều nhé đó chính là sự khác biệt lớn nhất để tạo nên món bánh dẻo sắc cầu vồng rực rỡ và đẹp mắt.

Bước 4: Sau đó, bạn lại chia 3 khối bột màu đó thành các phần bột nhỏ hơn rồi bạn cứ vo tròn 3 viên bột màu lại với nhau để thành 1 viên bột lớn để tạo nên vỏ bột bánh màu sắc nhé.

Bước 5: Giờ là tới phần nhân bánh, để tiện lợi và nhanh chóng mình sẽ sử dụng nhân bánh sên sẵn hoặc bạn muốn tạo ra nhân bánh hấp dẫn và độc đáo hơn thì có thể sử dụng bánh bông lan và mứt việt quất nhé.

Nếu dùng nhân bánh sên sẵn, thì bạn chia tỷ lệ vỏ và nhân bánh lá 2: 1 nhé. Còn nếu dùng nhân bánh bông lan thì bạn cắt nhỏ bánh bông lan cho vào 1 cái tô lớn, sạch rồi thêm mứt việt quất vào trộn, nghiền đều để tạo thành 1 khối bánh lớn.

Bước 6: Bạn dùng cây cán bột để cán mỏng viên bột 3 màu đã làm ra, sau đó múc 1 muỗng nhỏ hỗn hợp nhân bánh vào và vo tròn lại sao cho phần nhân không bị hở ra ngoài.

Bước 7: Sau đó, bạn đặt viên bánh vào khuôn bánh Trung thu, nén và ấn xuống để tạo hình cho bánh trông thật ngộ nghĩnh và đẹp mắt.

Chúc các bạn thành công và chia sẻ Bài viết/Clip/Video món ăn mình làm tới cộng đồng thích nấu ăn tại cungnauanngon@gmail.com

Cách làm bánh trung thu dẻo khoai lang tím đẹp mắt
Cách làm bánh trung thu dẻo khoai lang tím đẹp mắt
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) -Tự làm bánh trung thu để bày thì thật là ý nghĩa, vậy sau đây chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn cách làm món bánh trung thu dẻo khoai lang tím.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link