Mẹo bảo quản bánh Trung thu không lo bị mốc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Làm bánh trung thu xong nhưng làm thế nào để không bị mốc? Nào chúng ta hãy cùng ngó qua cách bảo quản cho bánh khỏi mốc nhé.

Mẹo bảo quản bánh Trung thu không lo bị mốc

Nỗi lo bánh bị mốc mỗi khi mùa Trung thu luôn thường trực đối với các chị em phụ nữ. Nhưng làm thế nào và cách bảo quản bánh ra sao để bánh không bị mốc?

Mô tả ảnh.

Mẹo bảo quản bánh trung thu để không bị mốc_Ảnh: tieudungplus.vn

Làm thế nào để bảo quản bánh Trung thu không lo bị mốc?

*) Đối với bánh Trung thu đi mua:

+ Với bánh trung thu sau khi đi mua về, bạn phải bảo quản bánh ở nơi sạch sẽ, che đậy cẩn thận để tránh côn trùng, mưa nắng và bụi bẩn.

+ Bánh trung thu cũng phải bảo quản ở nơi khô ráo, tránh ẩm mốc hay nhiệt độ cao.

+ Nên chọn những loại bánh có uy tín và chất lượng cao, tuyệt đối tránh những bánh có chất lượng kém, thời hạn sử dụng dưới 1 tháng và sau đó bánh sẽ trở nên cứng, khô và dễ bị mốc.,

+ Chú ý đến thời hạn sử dụng và đảm bảo quy trình chọn nguyên liệu và chế biến kỹ càng.

*) Đối với bánh Trung thu tự làm:

Mẹo 1: Chú ý từ ngay công đoạn nướng: Nước đường

+ Trước tiên, muốn làm bánh trung thu ngon bạn phải chú ý đến công đoạn làm nước đường. Nước đường sẽ gồm các thành phần chính là nước, đường, mạch nha, nước tro tàu và nước cốt chanh.

+ Bạn nên đun nước và đường trước rồi khấy đều cho đường tan hết. Đến khi nước sôi, bạn ngừng khuấy mà để bếp ở mức lửa liu riu trong 20 đến 30 phút.

+ Tiếp theo, bạn cho nước cốt chanh và mạch nha vào nấu thêm 20 phút nữa nhé. Cuối cùng, bạn cho nước tro tàu vào, để thêm 5 phút nữa thì tắt bếp đi,  để nguội và để thời gian càng lâu thì món bánh trung thu sẽ càng ngon đó.

Mẹo 2: Công đoạn nướng bánh

+ Trong quá trình nướng bánh, nếu thấy bánh trung thu cứng thì bạn hãy lấy bánh ra và nhúng vào trong nước lạnh, để nghỉ một vài phút rồi lại cho vào lò nướng lại nhé.

(Tuy nhiên, cũng phải tùy thuộc vào trọng lượng bánh mà bạn canh thời gian nướng nha vì nướng lâu sẽ khiến nhân bánh nở ra và làm vỏ bánh bị biến dạng).

Mẹo 3: Bảo quản bánh:

+ Cách bảo quản bánh trung thu tự làm tốt nhất là bạn hãy để bánh vào ngăn mát tủ lạnh, khi này bạn có thể để được bánh từ 7-15 ngày.

+ Nhưng nếu bạn muốn có bánh trung thu ăn cả năm thì bạn hãy bọc kín bánh lại rồi cho vào ngăn đá. Cách bảo quản bánh trung thu này sẽ giúp bánh giữ được độ tươi mới. Tuy nhiên, các thành phần trong bánh sẽ bị khô và cứng lại nên khi trước khi ăn bạn phải cho vào lò làm nóng lại.

Chúc các bạn thành công và chia sẻ Bài viết/Clip/Video món ăn mình làm tới cộng đồng thích nấu ăn tại cungnauanngon@gmail.com

Cách làm bánh dẻo cuộn chocolate
Cách làm bánh dẻo cuộn chocolate
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Ngoài bánh dẻo truyền thống thì sau đây chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn cách làm bánh dẻo cuộn chocolate ngay tại nhà.
Cách làm bánh Trung thu kiểu Thượng Hải
Cách làm bánh Trung thu kiểu Thượng Hải
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Bạn đã bao giờ thưởng thức bánh trung thu được làm theo phong cách Thượng Hải chưa. Sau đây sẽ là cách làm bánh Trung thu kiểu Thượng Hải.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link