Mẹo đơn giản giúp bạn có món chiên giòn ngon hoàn hảo

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dưới đây là vài mẹo hay giúp món chiên, rán giòn ngon hoàn hảo ai cũng nên tham khảo.

Những mẹo chế biến món chiên ngon

- Thực phẩm dùng để chiên phải đảm bảo độ tươi ngon, ráo nước

me
Trước khi chiên nên sát gừng xung quanh chảo rồi mới cho dầu, lúc chiên sẽ không bị bắn.

+ Đặc biệt là các món cá chiên, nếu cá không tươi thì chắc chắn món cá chiên của bạn sẽ bị kết dính và không có độ giòn như ý muốn.

+ Cần để ráo hoặc thấm khô thực phẩm trước khi chiên để món ăn có độ giòn và dầu không bị bắn tung tóe ra ngoài.

- Chọn dầu để chiên

+ Dầu dùng để chiên sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến độ thơm ngon của món chiên, chính vì vậy bạn nên sử dụng dầu ăn làm từ hạt cải hay đậu nành để chế biến các món chiên nhé, những loại dầu này ít chất béo, có khả năng đốt cháy cao và không làm mất đi hương vị thơm ngon của món ăn.

+ Tuyệt đối không sử dụng dầu được chiên đi chiên lại nhiều lần để chế biến các món chiên nhé vì nó vừa không tốt cho sức khỏe vừa làm món chiên có mùi khó chịu, mất đi tính hấp dẫn của món ăn.

- Đảm bảo liều lượng và nhiệt độ sôi của dầu

+ Bạn nên cho một lượng dầu ngập mặt thực phẩm dùng để chiên thì thực phẩm sẽ chín đều, giòn ngon hơn. Đây là mẹo để có món chiên vừa ngon vừa giòn mà các bạn nên áp dụng.

me
Để dầu sôi nóng già trước khi cho thực phẩm vào, sao đó vặn lửa nhỏ vừa vừa giữ nhiệt độ sôi ổn định để thực phẩm chín, vàng và giòn.

+ Để dầu sôi nóng già trước khi cho thực phẩm vào, sao đó vặn lửa nhỏ vừa vừa giữ nhiệt độ sôi ổn định để thực phẩm chín, vàng và giòn, bạn không nên vặn lửa to quá, thực phẩm nhanh bị cháy và chín không đều. Nếu cẩn thận, bạn cũng có thể sử dụng nhiệt kế để đo nhiệt độ của dầu nhé;

- Không chiên quá nhiều

+ Bạn không nên cho quá nhiều thực phẩm “chen chúc” nhau vào chiên cùng một lần, làm như thế món chiên của bạn sẽ thấm rất nhiều dầu và không giòn được. Nên cho từng ít một vào chiên và luôn đảm bảo thực phẩm ngập trong dầu.

+ Bạn cũng không nên chiên nhiều loại thực phẩm khác nhau như cá, thịt trong cùng một chảo dầu vì như thế món ăn sẽ bị lẫn mùi, kém hấp dẫn.

- Không nên đổ thêm dầu trong quá trình chiên: Bạn nên cho một lượng dầu vừa đủ ngay từ ban đầu và không thêm dầu trong quá trình chiên vì khi bạn thêm dầu giữa chừng như thế sẽ làm giảm nhiệt độ của dầu sôi và món ăn sẽ mất đi độ giòn.

- Nhúng thực phẩm qua trứng gà rồi lăn qua 1 lớp bột chiên là một trong những mẹo hay để món chiên giòn ngon và có màu sắc đẹp mắt.

- Sau chi chiên: Thực phẩm còn bị ngấm dầu, bạn nên cho thực phẩm ra đĩa hoặc rổ có giấy thấm dầu rồi mới thưởng thức nhé.

Cách chiên rán không bị bị kết dính, không bị bắn dầu ra ngoài

Lựa chọn chảo thích hợp

me
Hãy lựa chọn cho mình một chiếc chảo chống dính tốt việc này giúp bạn lật đồ ăn nhanh hơn và cũng giúp đồ ăn khó bị cháy.

Hãy lựa chọn cho mình một chiếc chảo chống dính tốt việc này giúp bạn lật đồ ăn nhanh hơn và cũng giúp đồ ăn khó bị cháy. Lòng  chiếc chảo rộng để chiên. Độ cao của thành chảo ít nhất là 5 cm để mỡ khó bắn ra ngoài hơn.

Về thực phẩm cần chiên

Không nên cho khoai tây vừa ngâm nước xong vào chảo ngay hoặc các đồ ăn ở tủ đá không nên bỏ ra ngoài cho hết đông rồi mới thả vào chảo vì lúc này trong thực phẩm có chứa nước. Thực phẩm chứa nước khi cho vào chảo có dầu ăn đang sôi sẽ làm dầu ăn bắn tung tóe. Nước và dầu ăn là hai loại chất lỏng không hòa tan được với nhau. Rau củ mới rửa xong hoặc đang được đun sôi mới vớt ra cũng không nên chiên ngay. Hãy để ráo nước và nguội hẳn rồi mới tiếp tục chiên.

Dụng cụ màn chắn

Hiện nay, ngoài chợ hoặc các cửa hàng bán các dụng cụ làm bếp có bán các loại màn chắn để che phủ bề mặt chảo. Các loại màn này có các ô nhỏ li ti giúp không khí vẫn thoát ra ngoài đủ nhưng lại hạn chế rất tốt việc mỡ bị bắn ra ngoài. Như bạn biết là khi chiên rán đồ, không nên đậy nắp sẽ khiến đồ bớt giòn nên một chiếc màn chắn là lựa chọn tốt cho cả 2 mục đích.

Sử dụng muối

me
Muối sẽ góp phần hạn chế dầu bị văng ra bên ngoài trong quá trình chiên thức ăn.

Nên tận dụng công dụng của muối. Khi cho dầu vào chảo, hãy đợi dầu thật sôi thì rắc thêm ít muối  dàn đều ra rồi hãy cho những thực phẩm có nhiều chất béo vào chiên. Muối sẽ góp phần hạn chế dầu bị văng ra bên ngoài trong quá trình chiên thức ăn. Ngoài ra muối còn khử độc tố trong dầu ăn rất tốt.

Sử dụng hoa tiêu

Khi chiên món ăn, nếu gặp phải loại thực phẩm có nhiều nước sẽ làm tăng thể tích của dầu, mỡ và có thể nước làm chúng tràn ra khỏi chảo. Gặp trường hợp này, bạn chỉ cần thả vào chảo một ít hoa tiêu sẽ làm cho dầu không bị tràn ra ngoài nữa.

Mẹo chữa bỏng khi thái, ăn ớt và cách xử lý khi bị bỏng dầu mỡ
Mẹo chữa bỏng khi thái, ăn ớt và cách xử lý khi bị bỏng dầu mỡ
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Dưới đây là những mẹo hay để chữa bỏng khi thái, ăn ớt và cách xử lý khi bị bỏng dầu mỡ bạn nên tham khảo.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn