Mì gói loại nào vừa dai vừa giòn?

( PHUNUTODAY ) - Tôi phân vân quá, trên thị trường có bao nhiêu loại mì nhưng tôi muốn chiều lòng ông xã mà chưa biết phải lựa chọn loại mì gói nào tốt cho sức khỏe nhất, ít chất béo, sợi mì lại dai và giòn đây? Các bà nội trợ và các “siêu mì” ra tay giúp tôi với!

(Phunutoday)- Lấy chồng đã 5 năm nay, đây là lần đầu tiên vợ chồng tôi bàn bạc và lên kế hoạch ăn sáng tại nhà để vừa bảo đảm sức khỏe, vừa tiết kiệm thời gian và chi tiêu trong gia đình.

Là vợ, là mẹ, tôi đã lên kế hoạch rất chi tiết cho việc ăn sáng hàng tuần của gia đình. Từ việc nhỏ nhất là sáng thứ 2 ăn gì, uống gì, sáng thứ 3 ăn gì uống gì, đến tận sáng ngày cuối tuần ăn gì... tôi đều lên thời gian biểu cụ thể rồi.
 
Chỉ có điều, chồng tôi góp ý rằng: “Anh rất thích ăn mì tôm nên một tuần em phải chuẩn bị cho anh 3 bữa sáng có mì nấu là được nhưng phải chọn loại mì gói nào ngon và sợi dai nhé”. Lúc đầu, tôi nghĩ, sao chồng tôi ước mơ giản dị vậy. Nhưng suy đi nghĩ lại tôi thấy việc chọn được loại mì gói như thế đâu có đơn giản như tôi nghĩ ban đầu đâu.
 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Tôi bảo chồng vậy anh thích ăn loại mì nào để em mua về cho anh nhưng anh lại chẳng quan tâm tới chuyện nhỏ nhặt, bảo tôi rằng muốn mua loại nào thì mua chỉ cần đáp ứng được yêu cầu của anh là sợi mì phải dai và giòn là ổn. Xin tiết lộ, chồng tôi rất thích ăn mì xào thế nên có lẽ để sợi mì không mềm nhũn ra tôi chắc chắn phải nghe theo lời anh khuyến cáo và tìm chọn cho anh loại mì dai, giòn mới được.

Nhà tôi lúc trước do tôi không thích mì tôm nên trong nhà hầu như không bao giờ có thùng hay gói mì tôm nào. Thi thoảng, tôi cũng muốn mua mì ăn sáng cho tiện nhưng chỉ ăn được 1 hôm, đến hôm sau là tôi lại phát ngán đến cổ, chẳng buồn nghĩ tới việc ăn mì nữa. Cứ như vậy, nhà tôi mọi người chỉ thích ăn bún, miến, cháo thay thế thôi. Chính vì thế, tôi rất mù mờ trong việc chọn được một sản phẩm mì gói nào thơm ngon nhất hiện nay mà lại đáp ứng được tiêu chuẩn vừa mới đề ra mấy hôm nay của chồng tôi.
 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Tôi có hỏi ý kiến bà ngoại thì bà ngoại nói rằng cứ chọn mì chua cay ấy. Loại mì này nấu cũng được mà xào cũng được. Đặc biệt sợi mì rất nhỏ, dai và giòn. Nhưng ăn các loại mì này thì khi ăn vẫn phải chấp nhận có mùi bột sắn và cảm giác nóng, nhanh ngấy khi ăn.

Nhưng có chị ở cơ quan tôi lại bảo: em thử mua mì  2 tôm xem sao. Nhà chị dùng  mấy năm nay thì thấy sợi mì cũng dai, thơm và có hương vị rất riêng. Được biết, nhà chị ấy lúc nào cũng dự trữ cả một túi to đầy loại mì này. Hơn nữa, giá thành của loại mì này rất hợp lý nữa.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Tôi phân vân quá, trên thị trường thì bao nhiêu loại mì nhưng tôi muốn chiều lòng ông xã mà chưa biết phải lựa chọn loại mì gói nào tốt cho sức khỏe nhất, ít chất béo, sợi mì lại dai và giòn đây? Nói chung có nhiều loại mì quá, các bà nội trợ hay các “siêu mì” ra tay giúp tôi với. 
  • Đỗ Quyên
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn