Siu Black ngày tiêu 50.000đồng, góp 20 triệu ủng hộ miền Trung

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Qua câu chuyện của Siu Black cũng phần nào khắc họa xã hội với những con người trêu trọc trên nỗi đau người khác nhưng vẫn có những con người trọng tình nghĩa.

Đang gánh trên mình món nợ vài tỉ và khả năng trả nợ xem ra khá mơ hồ, xa vời nhưng Siu Black vẫn khiến cho mọi người phải nể phục với những nghĩa cử cao đẹp, hành động hiệp nghĩa của mình.

Nghe tin miền Trung đang phải oằn mình lên gánh chịu những tàn phá kinh hoàng từ thiên tai, 'họa mi của núi rừng' đã không ngần ngại chia sẻ niềm đau của người dân cũng như có những đóng góp thiết thực giúp đỡ người dân vượt qua cơn khó.

Sau khi trở lại showbiz và giành được giải thưởng Bài hát yêu thích tháng 9, Siu Black đã quyết định ủng hộ 20 triệu đồng, một nửa số tiền thưởng của cô để ủng hộ cho người dân tỉnh Quảng Bình khắc phục hậu quả của cơn bão vừa quét qua vùng đất này.

Siu Black khó khăn vẫn hành động cao thượng

Trước đó, khi xuất hiện trong liveshow của nam ca sĩ Quang Hà thì Siu Black cũng nhất quyết không nhận cát-xê từ người đàn em thân thiết. Cô đã diễn hết mình mà không hề suy nghĩ tới chuyện tiền bạc.

Những nghĩa cử trên càng trở nên ý nghĩa hơn khi nghe những tâm sự tự đáy lòng của nữ ca sĩ nổi tiếng. Theo đó, món nợ của cô bắt nguồn chỉ một phần nhỏ vì chuyện cờ bạc còn chủ yếu là do kinh doanh thô lỗ, cô kinh doanh để tạo công ăn việc làm cho những người ở quê.

Cuộc sống hiện nay của Siu Black cũng thực sự đang rất khó khăn. Theo Siu Black chia sẻ, mỗi ngày chỉ dám mua 50 nghìn thức ăn. Những thói quen như ăn sáng ngoài tiệm, uống cà phê cũng không còn. Cả nhà tự nấu ăn sáng rồi tự pha cà phê để tiết kiệm tiền. Chiếc điện thoại trị giá 800.000 đồng bị hỏng cũng không dám mua cái mới mà mang đi sửa.

Những show diễn giờ đây chỉ có tiền cát-xê hơn 2 triệu đồng cô cũng nhận lời. Thế mà, khó khăn là thế nhưng Siu Black thật đáng ngưỡng mộ khi có những hành động hết sức cao đẹp mà không phải ai trong làng giải trí cũng có thể làm được.

Trong khi Siu Black khiến người ta khâm phục vì tấm lòng của mình thì những "đại gia rởm", Việt kiều từng lên báo này nọ hứa giúp đỡ cô cũng mất hút không dấu tích. Đã nhiều lần nữ ca sĩ liên lạc nhưng vẫn không được.

Hành động đầy thấp kém này của những người  thực sự đáng lên án. Qua câu chuyện của Siu Black cũng phần nào khắc họa xã hội với những con người chỉ nói suông, lấy nỗi đau của người khác để trêu chọc nhưng vẫn có những con người trọng tình nghĩa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn