Siu Black chơi bạc do căn tính người Việt?

( PHUNUTODAY ) - Nghệ sĩ, quan chức đánh bạc là bình thường, có việc gì đâu mà mọi người phải la toáng lên và trách móc Siu Black.

Nghệ sĩ, quan chức đánh bạc là bình thường, có việc gì đâu mà mọi người phải la toáng lên và trách móc Siu Black.

Chuyện cờ bạc đỏ đen không phải xa lạ trong showbiz Việt. Vào năm 2007, diễn viên Thương Tín bị đã mắc phải 2 tội danh là đánh bạc và tổ chức đánh bạc tại một quán cà phê.

Diễn viên Hồng Sơn cũng sớm nhiễm máu đỏ đen và nghiện ngập. Chỉ trong một thời gian ngắn ngủi, anh đã đốt sạch khối tài sản bạc tỷ của mình.

Nghệ sĩ có máu cờ bạc cũng là chuyện bình thường
Nghệ sĩ có máu cờ bạc cũng là chuyện bình thường


Tháng 6/2013, về tham dự đám cưới ở xã Tích Thiện, Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long, ca sĩ cải lương Kim Tử Long cũng bị bắt quả tang đánh bạc trên một chiếc xà lan. Theo trình bày của nghệ sĩ, anh có tham gia “góp vui” vài ván lấy hên, có ván đánh 200.000 đồng, có ván 500.000 đồng, chỉ tham gia theo yêu cầu của khán giả, người hâm mộ chứ không có ý định đánh bạc. Còn số tiền bị lực lượng công an khám xét trong người là cát-xê mà anh được trả khi hát ở An Giang vào tối 24/6 và 25/6 ở huyện Trà Ôn.

Ngay cả diễn viên Quách Ngọc Ngoan cũng thừa nhận rằng, việc các nghệ sĩ đánh bạc là chuyện bình thường. Không chỉ diễn viên nam mà còn cả diễn viên nữ cũng tham gia vào chơi. Anh cho biết, trong quá trình đóng phim mọi người đánh bạc là để giết thời gian, chung độ với nhau bữa ăn sáng, chầu café chứ chả có gì to tát nghiêm trọng hơn.

Ngay đến cả cô ca sĩ trẻ Maria Đinh Phương Ánh cũng tham gia trò bài bạc này. Đầu năm 2013 cô còn khoe ảnh chơi bài cùng xấp tiền trên chiếu bạc.

Hơn nữa, bất kỳ ai mà chả có tí máu bài bạc trong người. Ngay cả đến quan chức cũng ham mê cờ bạc huống chi là các nghệ sĩ.

Năm 2010, Phòng Cảnh sát cơ động Công an Hà Tĩnh bắt quả tang ông Đặng Quốc Lãn (57 tuổi, phó cục trưởng Cục thuế Hà Tĩnh) cùng 2 giám đốc Công ty xây dựng và 1 lái xe cho Công ty in Thăng Long đánh bạc tại một khách sạn trên địa bàn TP Hà Tĩnh. Cũng năm đó, ở Vĩnh Phúc, Công an tỉnh đã bất thình lình kiểm tra và bắt giữ các nghi can, trong đó ông Nguyễn Văn Bình, phó giám đốc Sở Công thương Vĩnh Phúc đang sát phạt trên chiếu bạc.

Siu Black cờ bạc là chuyện thường,việc gì phải ầm ĩ
Siu Black cờ bạc là chuyện thường,việc gì phải ầm ĩ


Rúng động dư luận nhất là vụ đánh bạc của phó giám đốc Sở GTVT Sóc Trăng Nguyễn Thanh Lèo. Từ năm 2008 đến 2011, Nguyễn Thanh Lèo và Trần Văn Tân (khi đó là Giám đốc Trung tâm sát hạch bằng lái xe hàng 3, Trường dạy nghề Sóc Trăng) “sát phạt” nhau bằng cờ tướng từ 500.000 đồng đến 5 tỷ đồng/ván.  

Đầu tháng 1/2013, trên mạng internet xuất hiện đoạn clip dài 40 giây, quay nhóm người ngồi đánh bài khá rõ nét. Trong đó, người dân huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) nhận ra ông Lê Vũ Thắng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy cùng một cán bộ là ông Lê Khắc Phúc đang sát phạt trên chiếu bạc

Mới đây, tháng 7/2013, ông Ngô Anh Tuấn, Giám đốc Ngân hàng NN&PTNT TP Vinh (Agribank TP Vinh, Nghệ An) bị bắt về tội tổ chức đánh bạc.

Một vụ việc khác gây chấn động thời gian qua là vụ bà Trần Thúy Liễu (ngụ TP Tân An, tỉnh Long An) đốt chết chồng là nhà báo Hoàng Hùng (phóng viên báo Người lao động) xuất phát từ việc bà thường sang Campuchia đánh bạc dẫn đến nợ nần, tình cảm gia đình rạn nứt.

Hay vụ án Dư Kim Liên (ở quận 6, TP.HCM) đầu độc chồng là ông Trần Xuân Chuyên (trung tá, công tác tại Đội CSGT Phú Lâm thuộc Công an TP.HCM) đến chết. Liên vay mượn tiền của nhiều người để tiêu xài, đánh bạc. Khi số nợ lên đến 1,3 tỷ đồng thì Liên không có khả năng trả, từ đó phát sinh mâu thuẫn giữa Liên và chồng. Liên đã nảy sinh ý định giết chồng để lấy nhà thế chấp, vay tiền trả nợ.

Nhà văn hóa Đào Duy Anh cũng từng nhận xét về tính cách người Việt: 'Phần nhiều người có tính ham học, song thích văn chương phù hoa hơn là thực học, thích thành sáo và hình thức hơn là tư tưởng hoạt động. ... Tính khí cũng hơi nông nổi, không bền chí, hay thất vọng, hay khoe khoang trang hoàng bề ngoài, ưa hư danh và thích chơi cờ bạc'.

Thế nên việc Siu Black lao vào cờ bạc cũng là chuyện bình thường ở huyện. Chị chơi 'vì có những nỗi buồn trong cuộc sống gia đình', như chia sẻ của ca sĩ Phương Thanh. Mấy ai trong xã hội này dám khẳng định mình không từng bài bạc? Chẳng qua Siu Black là nghệ sĩ, người nổi tiếng nên khi bị phát hiện mới bị soi mói, để ý.

  • Độc Bắc Lưu

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn