3 loại hoa ngay trong vườn giúp kiểm soát huyết áp cực tốt

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hãy dùng các loại hoa có ngay trong vườn để kiểm soát huyết áp của bạn, phương thức này vừa không tốn chi phí vừa không để lại tác dụng phụ...

Huyết áp là áp lực máu cần thiết tác động lên thành động mạch nhằm đưa máu đến nuôi dưỡng các mô trong cơ thể. Vậy, huyết áp là thứ phải tồn tại đương nhiên trong cơ thể con người giống như áp lực nước trong lòng mương, ống nước…

sức khỏe, huyết áp, chăm sóc sức khỏe, cao huyết áp, trị cao huyết áp
3 loại hoa ngay trong vườn giúp kiểm soát huyết áp cực tốt.

Tăng huyết áp là một chứng bệnh thường gặp tại cộng đồng, ngoài những cơn đau đầu, hoa mắt, chóng mặt… ảnh hưởng đến công tác và lao động, nghiêm trọng hơn, nếu không được kiểm soát và điều trị tốt, tăng huyết áp dễ gây tai biến mạch máu não để lại di chứng liệt và tàn phế, thậm chí gây tử vong.

Cách dễ nhất để bạn hạ huyết áp là uống thuốc. Nhưng bạn sẽ mất tiền mua thuốc và có thể gặp phải các phản ứng phụ. Có một cách hữu hiệu không tốn chi phí và không để lại tác dụng phụ, lại giúp hạ chỉ số huyết áp xuống đó là dùng các bài thuốc dân gian vô cùng đơn giản ngay từ những loại hoa trong vườn nhà bạn!

Hoa hòe

Bài thuốc chữa nhức đầu và đề phòng tai biến do tăng huyết áp gồm: hoa hòe sao thơm 10g, hạt muồng (thảo quyết minh) sao đen 20g, cúc hoa khô 5g. Tất cả cho vào ấm hãm nước sôi uống trong ngày thay chè.

Hoa cúc 

Hoa cúc có tác dụng hạ huyết áp, đỡ nhức đầu, sáng mắt. Bài thuốc gồm: cúc hoa 20g, thảo quyết minh (sao thơm) 50g, cam thảo dây (băm nhỏ sao thơm) 10g. Tất cả cho vào ấm hãm nước uống trong ngày thay chè.

Hoa đại

Chọn ngày nắng ráo hái hoa và nụ phơi khô cất trong lọ kín để dùng dần. Cách dùng: hoa đại 30g, cúc hoa 10g cho cả vào ấm hãm nước uống trong ngày thay nước chè.

sức khỏe, huyết áp, chăm sóc sức khỏe, cao huyết áp, trị cao huyết áp
Cây xấu hổ - thần dược giá siêu rẻ cho mọi gia đình
Cây xấu hổ vô cùng phổ biến và quen thuộc với người Việt nhưng ít ai biết đây là một thần dược trong chữa bệnh cho mọi gia đình...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn