7 thực phẩm vừa giải độc vừa giảm cân bạn nên ăn hằng ngày

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bổ sung thực phẩm đúng cách có thể giúp bạn thải độc cơ thể, giảm cân nhanh chóng.

Chanh

giải độc cơ thể
 Chanh chứa nhiều vitam C, một chất chống oxy hóa tuyệt vời cho da và cũng giúp chống lại các gốc tự do gây bệnh.

Là một trong những loại thực phẩm giải độc phổ biến và hiệu quả nhất, chanh chứa nhiều vitam C, một chất chống oxy hóa tuyệt vời cho da và cũng giúp chống lại các gốc tự do gây bệnh.

Điều đó có nghĩa nó có thể giúp khôi phục độ cân bằng pH của cơ thể, có lợi cho hệ miễn dịch. Hãy bắt đầu ngày mới bằng một cốc nước ấm pha với vài giọt nước cốt chanh.

Gừng

Ăn thực phẩm nhiều mỡ và uống rượu có thể khiến hệ tiêu hóa bị khó chịu. Khi đó gừng sẽ giúp giảm buồn nôn, cải thiện tiêu hóa giảm trướng bụng, đầy hơi.

Vì gừng cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa nên nó cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch. Hãy cho gừng nạo vào nước trái cây hoặc uống trà gừng thường xuyên.

Sả

Sả là một trong những loại thực phẩm được rất nhiều bà nội trợ sử dụng trong bữa ăn hàng ngày, xả không những thơm giúp cho các món ăn thêm dậy mùi và ngon miệng hơn, mà còn giúp cho cơ thể giải độc rất hiệu quả. Sả giúp cơ thể tăng cường quá trình trao đổi chất, lưu thông máu, giúp cơ thể đốt cháy lượng mỡ thừa và đào thải các chất độc tố ra ngoài.

Cải xoong

giải độc cơ thể
Cải xoong là một loại rau có chứa hàm lượng  dinh dưỡng dồi dào, giàu chất xơ, và các chất oxy hóa rất tốt cho quá trình giảm cân của bạn.

Cải xoong là một loại rau có chứa hàm lượng  dinh dưỡng dồi dào, giàu chất xơ, và các chất oxy hóa rất tốt cho quá trình giảm cân của bạn, đồng thời giúp cơ thể thanh nhiệt giúp giải độc gan, giúp cơ thể hạn chế các bệnh về nhiệt miệng, lưỡi, tránh mụn nhọt rất tốt. 

Bạn nên đưa loại thực phẩm này vào thực đơn hàng ngày của gia đình nhé. Bạn có thể nấu canh hoặc làm salad đều rất ngon.

Rong biển

Qua các nghiên cứu cho thấy rong biển rất tốt cho tim mạch, hệ bài tiết, hệ tuần hoàn. Trong rong biển có chứa chất fertile clement có tác dụng giúp điều tiết lưu thông máu, tiêu độc, đào thải các chất độc ra khỏi cơ thể. Rong biển nhiều chất xơ, ít calo, được chế biến thành rất nhiều món ăn ngon. Đây là loại thực phẩm rất thích hợp cho những ai đang muốn giảm cân.

Bắp cải

Giống như măng tây, rau họ cải này cũng có nhiều màu sắc. Bắp cải còn tốt hơn cả măng tây. Tính lợi tiểu từ bắp cải giúp cơ thể loại bỏ chất độc dư thừa qua nước tiểu. Giống như các loại rau họ cải khác, bắp cải có lượng lưu huỳnh phong phú giúp gan phá vỡ các liên kết độc tố, dễ đào thải chúng hơn. Các chuyên gia cho biết lưu huỳnh – khoáng chất phong phú đứng thứ ba trong cơ thể có tác dụng giúp “giải các hợp chất độc hại, các gốc tự do và giảm các phản ứng ôxy hóa.”

Quả bơ

Bạn đang muốn giải độc cho cơ thể khỏi các loại độc tố như kim loại, thuốc trừ sâu, chất bảo quản hay chất phụ gia. Ngoài việc cung cấp hương vị cho món sa lát, bơ cung cấp glutathione -chất chống oxy hóa tổng giúp phá vỡ và loại bỏ độc tố.

Giàu chất béo không bão hòa đơn, một tách bơ chứa một con số khổng lồ là 10 gam chất xơ. Chất xơ có vai trò lớn trong việc giaỉ độc cơ thể.

Tiêu diệt ngay vi khuẩn gây sâu răng bằng mẹo dân gian
Tiêu diệt ngay vi khuẩn gây sâu răng bằng mẹo dân gian
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Nhiều mẹo trong dân gian có thể giúp bạn chữa sâu răng hiệu quả.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn