Biết những điều này dù uống bao nhiêu rượu vẫn không say

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Biết những điều này dù uống bao nhiêu rượu vẫn không say, các bạn hãy bỏ túi ngay hôm nay!

cách ngừa say rượu
 

Ăn trước khi uống

Một nguyên tắc bất thành văn là không được “vác” bụng đói đi nhậu. Bởi điều đó không chỉ khiến ethanol càng dễ dàng hấp thụ vào cơ thể, mà khi đi vào dạ dày, do không có vật gì cản trở, ethanol sẽ tiếp xúc trực tiếp với màng dạ dày, dễ gây ra các bệnh như viêm loét dạ dày. Ăn thực phẩm cũng làm giảm acetaldehyde trong dạ dày. Acetaldehyde được biết đến là thủ phạm chính gây say khướt. Ngoài ra, bạn cũng có thể uống một ly sữa trước khi uống, bởi vì sữa sẽ phủ lên thành dạ dày tạo thành màng bọc làm chậm sự hấp thu rượu.

Uống chậm

Để ngăn ngừa say rượu, bạn nên uống từ từ. Bởi vì 5 phút sau khi uống, chất ethanol trong rượu bắt đầu xâm nhập vào các mạch máu.  30 - 120 phút tiếp theo là khoảng thời gian ethanol tiếp tục lan truyền đến các bộ phận khác trong cơ thể, bạn cần khoảng 1 tiếng để “giải” hết lượng rượu trong cơ thể. Vì vậy, càng uống chậm, chất ethanol trong cơ thể bạn sẽ ít hơn, giúp cơ thể chống lại sự “tấn công” của rượu.

Rượu mạnh: Chọn màu sáng

Nên chọn rượu nhẹ bởi rượu càng nặng như whisky, bourbon hay tequila... thì nồng độ độc tố, đặc biệt là độc tố đồng giống (congener) càng cao, nó được hình thành trong quá trình lên men và chưng cất.

Những độc tố này là thủ phạm gây say, nôn nao và nhiều hệ lụy khác. Nếu uống rượu mạnh thì nên chọn rượu sáng màu để giảm độc tố.

“Biết mình”

Nên biết "lượng tửu" của bản thân, để không vượt qua giới hạn. Nếu vượt qua ngưỡng này sẽ dẫn đến nhiều hậu quả xấu. gây tích độc cho cơ thể, không làm chủ bản thân, nhất là sau đó phải làm việc hoặc điều khiển phương tiên giao thông.

Nôn nao là dấu hiệu tự mỗi người nhận biết để dừng lại. Ngoài ra cũng không nên uống cấp tập nhiều bữa rượu trong thời gian ngắn hoặc trong một ngày.

Hãy tự rút kinh nghiệm về mức độ ảnh hưởng của các loại rượu khác nhau. Lắng nghe các phản ứng cơ thể để rút ra những kinh nghiệm bổ ích cho lần uống tiếp theo.

Chiêu uống mãi không say là đàn ông ai cũng cần biết
Chiêu uống mãi không say là đàn ông ai cũng cần biết
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Say rượu sẽ rất gây hại cho sức khỏe, vì vậy hãy có những mẹo riêng để ngàn chén không say!
Dấu hiệu sưng báo bệnh nguy hiểm không nên bỏ qua
Dấu hiệu sưng báo bệnh nguy hiểm không nên bỏ qua
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Những dấu hiệu sưng cảnh báo bệnh nguy hiểm dưới đây cần được đi khám gấp trước khi quá muộn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn