38 trinh nữ thiệt mạng trên đường đi thi làm vợ vua

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)- 38 cô gái trẻ đã thiệt mạng trong vụ tai nạn giao thông khi đang trên đường tới lễ hội tuyển chọn cô dâu hàng năm của đức vua vương quốc Swaziland

Vụ tai nạn thảm khốc xảy ra tối 28/8, trên đường cao tốc ở thị trấn Matsapha, nằm giữa thành phố Manzini và cung điện của vua Mswati, khi một chiếc xe tải chở 50 trinh nữ đâm vào một chiếc xe hơi. Chiếc xe tải thứ hai chạy lại từ phía sau tiếp tục đâm vào đuôi xe chiếc đầu tiên và rơi xuống cầu cao tốc.

Hàng chục cô gái chết thê thảm khi đang trên đường đi dự lễ hội múa sậy.

Các nhân chứng cho biết, tại nơi xảy ra tai nạn, những cô gái bị thương nặng nằm la liệt khắp nơi, mặt đường bê bết máu. Ít nhất 38 cô gái bị thiệt mạng, nhưng con số này chưa chính xác. Những cô gái bị nhồi nhét trong xe tải, và phải đứng suốt cuộc hành trình, các nhân chứng cho biết thêm.

Mạng lưới Đoàn kết Swaziland (SSN), một nhóm ủng hộ dân chủ ở Pretoria cho biết, con số này có thể sẽ tăng lên. Tuy nhiên, nhóm này cũng cáo buộc các nhà chức trách Swaziland đang cố gắng tìm cách che đậy thông tin về vụ tai nạn. Cảnh sát Swaziland không cho phép các phóng viên chụp ảnh cũng như ngăn cản các phương tiện truyền thông đưa tin về vụ tai nạn trên.

Hầu hết những cô gái trên đều là những trinh nữ đang trên đường đi tới lễ hội Swazi Reed Dance – một lễ hội tuyển vợ hàng năm của nhà vua Mswati III, vị vua chuyên chế cuối cùng của châu Phi. Lễ hội này thu hút hàng chục ngàn trinh nữ tới dự.

Lễ hội này gọi là lễ hội múa sậy, hay còn gọi là Umhlanga, kéo dài trong 8 ngày liên tiếp. Trong lễ hội, các cô gái phải để ngực trần, mặc váy ngắn đính cườm, đeo vòng ở cổ chân và đồ trang sức sặc sỡ và nhảy điệu nhảy truyền thống để tưởng nhớ tới nữ hoàng, mẹ của vua, trước mặt vua và nhiều quan khách.

Những cô gái được lọt vào vòng trong sẽ biểu diễn một tiết mục múa đặc biệt.

Trong lễ hội năm ngoái, đức vua Mswati III đã tuyển được 1 cô gái 19 tuổi làm vợ thứ 14 cho mình.

Chính phủ Swaziland ước tính, có tới 40.000 trinh nữ sẽ nhảy múa trước nhà vua Mswati vào lễ hội năm nay. Trong đó có cả con gái của nhà vua và được phân biệt bằng những chiếc lông đỏ trên tóc.

Nguồn tin chính phủ cho hay, sự kiện này đã trở thành điểm nhấn cho vương quốc Swaziland và thu hút rất nhiều khách du lịch mỗi năm. Nhà tổ chức sự kiện cho hay, những cô gái tham gia sự kiện đều trên tinh thần tự nguyện. Tuy nhiên, nhiều nhà phê bình lại cáo buộc, chính phủ sẽ xử phạt những gia đình có con gái mà lại không đưa con tới nhảy múa cho đức vua xem.

Các nhà hoạt động nhân quyền kêu gọi hủy bỏ lễ hội múa sậy thường niên này và cũng kêu gọi gia đình các cô gái nên xem xét lại việc di chuyển của con em họ. Tuy nhiên, chính phủ khẳng định, lễ hội vẫn sẽ được diễn ra bình thường, sẽ không có chuyện hủy bỏ hay hoãn lại.

Trong buổi khai mạc lễ hội ngày 29/8, tại trung tâm kinh tế của Swaziland, nhà vua đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân trong vụ tai nạn và hứa sẽ bồi thường cho gia đình các nạn nhân. Đồng thời, ông cho biết, chắc chắn một cuộc điều tra chặt chẽ sẽ được tiến hành để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Ảnh chụp chi tiết quái vật
Ảnh chụp chi tiết quái vật "ngoài hành tinh" ngay tại Trái Đất
(Khám phá) - (Phunutoday) - Những bức hình giống như quái vật "ngoài hành tinh", nhưng thực chất lại là của một loài sinh vật trên Trái Đất.
Hà mã bất lực nhìn đồng loại bị sư tử ăn thịt
Hà mã bất lực nhìn đồng loại bị sư tử ăn thịt
(Khám phá) - (Phunutoday) - Cay cú bực tức khi chứng kiến cảnh đàn sư tử ăn thịt đồng loại nhưng con hà mã cũng đành bất lực bỏ đi.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn