Bục túi nước tại Quảng Ninh: Chúng tôi xác định chết!

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) -Khi thấy dòng nước ào ạt chảy tới, tôi và một người nữa bị kẹt tại vị trí đang khoan thăm dò, còn lại 10 anh em khác bị nước cuốn trôi, mọi thứ đề

Đó là lời kể của anh Cao Hải Đăng (quê Diễn Châu - Nghệ An), một trong số 12 công nhân gặp nạn trong vụ bục túi nước ngày 20.8 vừa qua tại công trường công ty Than Hòn Gai, Quảng Ninh. “Lúc đó là khoảng gần 2 giờ sáng, trong khi đang khoan thăm dò dọc đường lò phía dưới, bỗng nhiên cả nhóm chúng tôi thấy dòng nước xối xả, rồi có người hô: Túi nước bục rồi. Tôi và một người nữa bị kẹt tại vị trí trong, còn lại 10 người khác bị nước cuốn trôi. Khi đó ở phía ngoài công nhân đang ngồi nghỉ giải lao rất đông, nhưng không ai làm gì được vì dòng nước rất lớn. Tôi bám vào cọc phía trên, nhìn anh em bị nước cuốn, cũng bất lực và nghĩ mình sẽ chết. Lúc sau nước bớt, chúng tôi tìm được đường ra ngoài, thoát lên chỗ cao hơn, có gió, có khí và quay đi tìm kiếm các anh em khác thì tìm được 6 người, sau đó tìm tiếp được 3 người. Tuy nhiên, một người đã không qua khỏi. Hiện tại, vẫn còn một người nữa đang bị vùi lấp trong hầm, nhưng chưa thể xác định vị trí để tìm.

Tôi may mắn thoát nạn mà không bị thương nặng như mọi người, vì vậy chiều nay tôi cùng mọi người đã về Thái Nguyên làm đám tang cho Việt. Mọi người đều đang rất cố gắng ngày đêm để tìm người còn lại. Mọi việc diễn ra quá nhanh, quá bất ngờ, đến bây giờ tôi vẫn không dám tin mình còn sống”. 

Mô tả ảnh.
Hiện trường vụ việc. Ảnh: Báo Quảng Ninh.

Theo lãnh đạo công ty, nguyên nhân vụ tai nạn bục túi nước hầm lò ở Quảng Ninh ban đầu được xác định là sự cố bục túi nước đường lò do đặc thù địa chất. 

Mô tả ảnh.
Các công nhân tham gia cứu hộ. Ảnh: Báo Quảng Ninh.

Ngay khi xảy ra sự cố, lực lượng cứu hộ và các lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã có mặt kịp thời khắc phục hậu quả. Hiện tại, 6 công nhân đang hồi phục tốt ở khoa chấn thương chỉnh hình, còn 4 công nhân khá nặng, đang phải điều trị tại phòng tích cực. 
Tại hiện trường, công tác cứu hộ vẫn đang tiến hành ngày đêm, nước đã rút nên công nhân có thể di chuyển vào trong, tuy nhiên do lượng đất, đá sạt lở trôi vào khá nhiều nên việc tìm kiếm cũng rất khó khăn.

Tai nạn khai thác than, 11 người thương vong, 1 người mất tích
Tai nạn khai thác than, 11 người thương vong, 1 người mất tích
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tỉnh Quảng Ninh đã quyết định hỗ trợ 6 triệu đồng cho gia đình người tử vong và 3 triệu đồng cho người bị thương.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn