Ám ảnh vụ tạt axit cả nhà vì bị cấm yêu cô chủ 11 tuổi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hơn 1 năm kể từ ngày 5 người trong gia đình anh Đại bị tạt axit, họ phải sống chung với nỗi đau đớn ngày đêm.

Cả gia đình đi viện như cơm bữa

Theo chỉ dẫn của người dân, phóng viên tìm đến cửa hàng bán đồ điện tử Minh Đại tại số 279 đường Điện Biên, TP Nam Định nơi gia đình anh Lê Minh Đại đang sinh sống và kinh doanh.

Cửa hàng vắng teo không bóng khách, bà chủ hàng nhỏ thó ngồi buồn thiu phía sâu bên trong cửa hàng với thân hình đầy những vết sẹo loang lổ. Bà chủ quán ấy chính là chị Nguyễn Thị Thanh Hương - vợ anh Đại.

Chị cũng là 1 thành viên trong gia đình 5 người (gồm bà Lê Thị Lý - mẹ vợ anh Đại, vợ chồng anh và 2 cô con gái là Nguyễn Quỳnh Trang 11 tuổi, bé Nguyễn Quỳnh Anh 8 tuổi) bị gã làm công tạt axit vào buổi tối hồi tháng 8/2013.

Mô tả ảnh.
Chị Nguyễn Thị Thanh Hương - vợ anh Đại.

Chị tâm sự: "Từ ngày gia đình tôi bị tạt axit, chúng tôi thường ở viện nhiều hơn ở nhà, đi hết các bệnh viện ở trong nước chúng tôi lại sang Thái Lan làm phẫu thuật.

Mỗi lần đi sang Thái Lan điều trị thường rất tốn kém. Riêng tiền nhà nghỉ mỗi ngày đã hết cả triệu đồng, mà mỗi lần đi như thế thường phải ở từ nửa tháng đến 20 ngày. May là còn có người thân bên đó nên không phải thuê người phiên dịch chứ không còn tốn kém nữa".

Sau nhiều lần điều trị, tốn kém khoảng hơn 2 tỷ đồng, hiện mặt chị Hương chỉ còn lại vài vết sẹo nhỏ vì chị bị nhẹ nhất. Anh Đại gương mặt vẫn sưng vù, mắt trái của anh bị hỏng hẳn và thường xuyên rỉ dịch kèm với máu.

Hai cô con gái do còn nhỏ nên chưa thể phẫu thuật nhiều, đành phải mang gương mặt "quỷ" đợi một thời gian nữa lớn hơn mới phẫu thuật. Do thường xuyên phải nghỉ học theo gia đình sang Thái, kết quả học tập của các em cũng giảm sút nhiều.

Gây án vì bị cấm yêu cô chủ 11 tuổi

Chị Hương chia sẻ rằng chị không ngờ gã làm công hiền lành lại có thể ra tay tàn độc như vậy.

Hắn ta tên Đặng Đình Hải (24 tuổi, trú huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định). Trong thời gia làm công cho gia đình anh Đại, Hải được coi như người trong nhà. Cũng chính vì thế mà hắn buông lời tán tỉnh Trang. Biết chuyện, chị nhẹ nhàng nhắc nhở Hải không được làm ảnh hưởng đến việc học hành của con.

Sau nhiều lần nhắc nhở không được lại còn bị Hải chửi nên anh Đại quyết định cho anh ta nghỉ việc.

Mô tả ảnh.
Anh Đại là người bị bỏng nặng nhất.

Một thời gian sau, tưởng sự việc đã trôi vào quên lãng nào ngờ, buổi tối 1 ngày tháng 8/2013, Hải hất cả can axit gần 2 lít vào gia đình anh Đại đang ngồi quanh mâm cơm.

Anh Đại là người bị nặng nhất với thương tật 80%, bị hỏng 1 bên mắt trái. Bé Quỳnh Trang mang thương tích 72%, bé Quỳnh Anh 44%, bà Lý 39% và chị Hương là 22%.

Mới đây, TAND tỉnh Nam Định đã tuyên phạt Hải mức án chung thân, buộc bồi thường cho gia đình nạn nhân 1 tỷ đồng.

Theo chị Hương, mức án chung thân là rất thích đáng cho những gì Hải gây ra cho gia đình chị. Nó sẽ giúp anh ta có thời gian mà suy nghĩ về những gì mình gây ra chứ nếu tử hình bằng tiêm thuốc độc thì nhẹ nhàng cho anh ta quá.

Hiện tại Hải đã có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ bản án nhưng theo chị Hương là khó có tình tiết nào giảm nhẹ thêm tội cho anh ta.

Từ ngày sự việc xảy ra, phía gia đình Hải chưa có lấy một lời hỏi thăm hay xin lỗi gì với gia đình chị.

Chị Hương tin tưởng rằng pháp luật sẽ công minh, người có tội phải đền tội thích đáng với những thương tích, đau đớn, khủng hoảng, mặc cảm mà gia đình chị phải gánh chịu.

Gã làm thuê tạt axit cả nhà vì bị cấm yêu cô chủ 11 tuổi
Khi gia đình anh Đại đang ăn uống và trò chuyện vui vẻ thì Hải lừ lừ tiến thẳng vào giữa nhà rồi hắt cả can axit vào những người ngồi quanh mâm cơm.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn