Sát hại trai làng khác sau câu "đừng động đến bạn gái chúng tao"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau khi thấy thanh niên nơi khác đến làng mình để “tán” gái làng. Nhóm thanh niên này đã ra gây gổ, hậu quả khiến người vong mạng, kẻ vào tù.

Án mạng trong đêm

Khoảng 22h, Công an xã nhận được tin báo có vụ việc thanh niên xô xát ẩu đả với nhau khiến một người nguy kịch tại bờ hồ Thanh Niên trên địa bàn thôn Quyết Chiến, xã Lão Hộ, Yên Dũng, Bắc Giang. Sau khi nhận được tin báo, Công an xã đã triển khai lực lượng xuống bảo vệ hiện trường đồng thời đưa nạn nhân bị thương đi cấp cứu tại bệnh viện. Nhận thấy vụ việc nghiêm trọng Công an xã đã điện báo cho Công an đồn Tân Dân, Công an huyện Yên Dũng và Công an tỉnh Bắc Giang xuống thụ lý điều tra.

Quá trình điều tra ban đầu cho thấy, khoảng 21h ngày 30/4, anh Trương Đình Hương (SN 1996, trú tại xóm Quỳnh, xã Quỳnh Sơn, Yên Dũng, Bắc Giang) và Nguyễn Thế Xuân (SN 1996, trú tại thôn Đình Phú, xã Xuân Phú, Yên Dũng, Bắc Giang) cùng với bạn gái ra bờ hồ Thanh Niên, thôn Quyết Chiến, xã Lão Hộ (Yên Dũng, Bắc Giang) để hóng gió. Tại đây, nhóm của Hương và Xuân đã xảy ra mâu thuẫn với nhóm của Hoàng Văn Nên (SN 1998, thôn Quyết Chiến, xã Lão Hộ). Hai bên đã xảy ra ẩu đả, trong quá trình xô xát, Nên đã rút dao đâm anh Hương và Xuân, do vết thương quá nặng anh Hương đã tử vong trên đường đi cấp cứu, còn Xuân hiện tại đang nằm điều trị tại bệnh viện.

Mô tả ảnh.
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc

Tại trụ sở các đối tượng khai nhận, nguyên nhân là do trong lúc Hương và Xuân ra bờ hồ chơi cùng bạn gái, gặp nhóm của Nên, hai bên đã có lời qua tiếng lại. Hương nói với nhóm của Nên rằng “Chúng mày không được động đến hai bạn gái này của chúng tao”. Thấy Hương nói vậy, do bị nói ở ngay tại “đất” nhà mình và vì bản tính sỹ diện của thanh niên mới lớn, nhóm của Nên lời qua tiếng lại. Bất ngờ trong nhóm của Hương có một bạn gái tên Hậu đá vào người Nên, khiến Nên ngã dúi dụi.

Thấy Nên ngã, Hương cũng dùng gạch đập vào phía sau đầu Nên khiến Nên bị chảy máu. Trong lúc đó, thanh niên hai nhóm ùa vào xô xát với nhau, Phương đã đưa cho Nên 1 con dao (dạng dao bấm – PV) để Nên dùng làm hung khí. Trong hỗn loạn, Nên vung dao để đánh lại nhóm của Hương và Xuân.

Hậu quả Hương bị nhiều vết đâm chém trên người dẫn đến tử vong, Xuân bị một vết phía sau lưng hiện đang cấp cứu tại bệnh viện. Gây án xong, Nên đã cầm con dao ném xuống hồ Thanh Niên, hiện tại vẫn đang được lực lượng Công an truy tìm. Do bị đánh mất máu, Nên được đưa vào trạm y tế xã để sơ cứu vết thương, sau đó được đưa ra trụ sở Công an xã Lão Hộ đầu thú.

Xô xát để giữ gái làng

Trước vụ việc hai nhóm thanh niên xô xát, đánh nhau, có người cho rằng đó là do nhóm của Nên đã đứng ra “bảo vệ” gái làng. Cũng có ý kiến cho rằng trước đó Phương trong nhóm của Nên đã có mâu thuẫn với thanh niên xã Quỳnh Sơn, thấy Hương là người thuộc xã Quỳnh Sơn lên chơi nên thấy bực tức trong người nên xích mích để gây gổ đánh nhau.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Trao đổi với PV, anh Hoàng Công Sơn (SN 1976, cậu ruột của nạn nhân) cho biết: “Hôm xảy ra vụ việc, gia đình không biết là Hương về quê, tối hôm trước Hương có gọi điện thông báo ngày 1/5 mới về nhà. Gia đình vẫn nghĩ rằng cháu vẫn làm ở công ty. Không ngờ rằng, cháu lại về thẳng nhà người yêu ở trên xã Lão Hộ chơi. Không biết mâu thuẫn như thế nào mà nhóm thanh niên trên đó đã dã man dùng dao đâm cháu tôi đến chết…” – Anh Sơn chia sẻ.

Từ hôm xảy ra sự việc, trong gia đình mọi người ai cũng đau xót, bàng hoàng. Nhìn lên di ảnh con trai, Ông Trương Đình Khang (SN 1972, bố nạn nhân) và bà Hoàng Thị Xuyến (SN 1973, mẹ nạn nhân) không cầm được nước mắt. “Mấy ngày hôm nay, vợ chồng tôi rất đau sót, tôi là đàn ông nên có thể cứng rắn hơn, nhưng vợ tôi thì ngất lên ngất xuống, cả ngày nằm bẹp trên  giường không đi lại được. Hôm làm hậu sự cho cháu, bên phía gia đình nhà Nên trên Lão Hộ cũng xuống thắp cho cháu nén hương. Về mặt tình cảm thì gia đình xin ghi nhận, còn về vụ việc thì cứ chiếu theo pháp luật, ai sai đến đâu thì chịu đến đó”. – ông Khang chia sẻ.

Mô tả ảnh.
Xuân được cấp cứu tại bệnh viện

Được biết, ở xã Lão Hộ cũng có tiếng là nghịch, trong nhóm đó có Nên và Phương là hai đối tượng nằm trong danh sách theo dõi của Công an xã vì hay gây gổ đánh nhau làm mất an ninh trật tự trong khu vực thôn, xã. Đặc biệt Phương còn có 1 tiền sự về tội “tàng trữ vũ khí thô sơ” do Công an xã Quỳnh Sơn ra quyết định xử phạt.

Tìm hiểu của PV, gia đình Hương có hoàn cảnh khó khăn, bố mẹ Hương làm nông nghiệp, những lúc nông nhàn thì ai thuê gì làm nấy, miễn sao có thu nhập. Bản thân Hương là người hiền lành, biết nghe lời bố mẹ, Hương học hết lớp 12 thi vào đại học không đỗ nên đành gác ước mơ đèn sách ở nhà phụ giúp bố mẹ làm ăn kinh tế. Ở địa phương Hương chưa bao giờ sa vào các tệ nạn xã hội. Mới gần đây Hương xin được việc ở một công ty điện tử dưới Bắc Ninh, đi làm được khoảng nửa tháng. Tận dụng ngày nghỉ, Hương về thăm người yêu trước, sau đó mới về nhà thì không may xảy ra vụ việc.

Về hung thủ, Nên là anh cả trong gia đình có 2 anh em. Bố mẹ Nên ly thân cách đây khoảng 5 năm vì chuyện tình cảm. Sau khi sống ly thân bố Nên rơi vào trạng thái “chán đời”, không tự chăm lo bản thân, buông lơi sự quản lý với con cái, chính vì thế mà Nên không có được sự quan tâm, dăn dạy ở lứa tuổi cần thiết. Bản thân Nên cũng chỉ học hết lớp 9, sau đó nghỉ học ở nhà lêu lổng cùng với nhóm thanh niên trong thôn, xã. Ở quê Nên cũng làm nhiều nghề từ phụ hồ, làm mộc, nhưng không nghề nào được ổn định lâu dài. Mới đây Nên xin vào bưng bê tại một quán ăn trên địa bàn Hà Nội.

Bản thân Nên ở ngoài cũng là người nghịch ngợm, hôm xảy ra vụ việc là Nên mới từ Hà Nội về, gia đình nhà bác cả có tổ chức nấu cơm. Sau khi ăn xong, Nên xin phép ra hồ hóng gió cùng với bạn, thì khoảng 10h đêm gia đình nhận được tin báo có xô xát đánh nhau. Tôi chạy ra thì vụ việc đã xảy ra xong rồi, lúc đó mọi người đang đưa nạn nhân đi cấp cứu, bản thân Nên cũng đang sơ cứu ở Trạm y tế xã. Sau đó đã được khuyên răn ra đầu thú.

Bạn thân chí cốt sát hại nhau chỉ vì… con vịt
Chỉ vì nghi ngờ hàng xóm ăn trộm vịt của nhà mình, Đỗ Viết Mười đã dùng tuýp sắt, bất ngờ đánh anh Lê Văn Cường chảy máu trong đến tử vong.
 
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn