Bật khóc nhìn cha bò lê khắp nơi tìm con trai mất tích

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhận được tin con trai mât tích, người cha bị dị tật đã dùng cùi tay của mình để bò lê khắp nơi tìm tung tích con nửa năm nay.

Đó là người đàn ông có tên Chen Shengkuan khuyết tật bẩm sinh, sống tại huyện Suixi (tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc). Nửa năm qua người ta nhìn thấy anh bò lê khắp nơi để tìm kiếm đứa con trai 2 tuổi bị mất tích.

 

">

Anh Chen Shengkuan bò đi khắp nơi tìm con trai.

Trên đường đi, anh thường kể lại cho mọi người bên đường về việc mất tích của con trai mình. Nửa năm trước, khi đang ở quê cùng với ông bà nội, bé Triệu Nguyên đòi đi ra ngoài chơi nhưng bà nội bé không cho đi. Nhân lúc ông bà không để ý thì bé đã trốn đi từ lúc nào rồi, đến khi cả hai ông bà hỏi tới cháu thì đã không thấy bé đâu nữa.

Cảm động bố liệt hai chân bò khắp nơi tìm con mất tích - 2

Anh chia sẻ: “Quảng Châu đất rộng người đông nhưng thông tin đại chúng rất phát triển, sẽ có rất nhiều người giúp tôi tìm con trai.”

Được biết, anh Chen bị tật nên chỉ có thể di chuyển bằng cả 4 chi, anh đã li dị vợ và hiện là người bố đơn thân. Trước đây anh làm việc 6 ngày mỗi tuần trong một nhà máy sản xuất ống thông tiểu ở quận Mazhang (thuộc thành phố Zhanjiang, tỉnh Quảng Đông). Số tiền lương kiếm được tầm 1.000 - 2.000 Nhân Dân Tệ (khoảng 3,4 - 6,8 triệu VND) anh thường gửi phần lớn về nhà, chỉ dành lại một ít để tiêu xài.

 

" style="text-align: center;">

Bé Zhaoyuan mất tích nửa năm nay, hiện vẫn chưa có tung tích gì.

Trong lúc anh Chen đi làm, cha mẹ giúp anh nuôi nấng cậu con trai tên Zhaoyuan mới hai tuổi rưỡi. Mỗi tháng một lần anh Chen lại về nhà thăm con.

Nửa năm trôi qua anh đi tới không biết bao nhiêu ngõ ngách trong thành phố để tìm. Mỗi khi tới một trường mầm non nào anh lại dừng lại và đợi tới khi tan học thì xem Triệu Nguyên có ở đây không. Anh Khoan cho biết: “Trên tay Triệu Nguyên có một nốt ruồi, nếu gặp thằng bé thì nhất định tôi sẽ nhận được ra.”

Biết tin con trai mất tích, vợ anh Chen là cô Zeng Huarong đã quay trở về nhà. Anh Chen cũng đã nghỉ phép vài ngày rồi lặn lội sang vùng khác để tìm con. Lần gầy đây nhất người ta nhìn thấy anh là vào ngày 14/7, lúc đó anh đang bò ở khu vực ngoài nhà ga Haizhu ở tỉnh Quảng Châu, trên người có mang theo một cái túi màu nâu đựng mấy tấm ảnh của con, một tờ thông báo mất tích và một chai nước.

Khi có người gợi ý nên làm tờ rơi để phát trên phố, anh nói rằng không làm thế vì như vậy cũng sẽ vô ích. Người bắt cóc có nhìn thấy tờ rơi thì họ cũng không trả Triệu Nguyên lại cho anh, anh chỉ tin tưởng vào đôi mắt của mình.

Trước nỗ lực của anh cũng có rất nhiều người đã giúp đỡ. Có các bạn trẻ chụp ảnh của anh và xin ảnh của Triệu Nguyên để đăng tin lên mạng xã hội Weibo. Những người gặp hay đọc thông tin về anh trên mạng đều không khỏi xúc động, ho vọng anh có thể tìm lại được đứa con trai 2 tuổi của mình trước những nỗ lực không ngừng nghỉ của một người cha.

Theo một điều tra viên trong vụ thảm sát thì qua vết chém trên người nạn nhân có thể thấy hung khí gây án là dao phay bản to và phải là người khỏe mạnh mới thực hiện được.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn