Đẫm nước mắt chứng kiến 3 em nhỏ làm đám tang cho mẹ trên vỉa hè

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những ngày qua đón nhiều người đến thăm hỏi, ủng hộ cho hoàn cảnh éo le của 3 em nhỏ vừa làm đám tang cho mẹ trên vỉa hè đường biển.

Những ngày qua đón nhiều người đến thăm hỏi, ủng hộ cho hoàn cảnh éo le của 3 em nhỏ vừa làm đám tang cho mẹ trên vỉa hè đường biển những ngày cuối tháng 8.

Tình người chia sẻ nỗi đau

PV tìm đến căn nhà ọp ẹp nằm sâu trong một hẽm nhỏ ở phường Xuân Hà – TP. Đà Nẵng những ngày qua đón nhiều người đến thăm hỏi, ủng hộ cho hoàn cảnh éo le của 3 em nhỏ vừa làm đám tang cho mẹ trên vỉa hè đường biển Nguyễn Tất Thành.

Căn nhà của người phụ nữ xấu số Võ Thị Kim Lùn, vừa qua đời do bệnh ung thư, chị Lùn quê ở tận Quy Nhơn, lấy chồng đã được 19 năm, có 3 con là Phạm Thị Thu Thủy (18 tuổi), Phạm Thị Thu Mỹ (15 tuổi) và Phạm Minh Nhật (14 tuổi). Vì không thể chung sống hòa hợp nên vợ chồng đã ly hôn được hơn 3 năm. Chị thuê một nhà trọ nhỏ để ở đi làm công nhân kiếm tiền nuôi con.


Từ khi mẹ mất bà nội và cô ruột luôn ở bên chị em Thủy.

Lúc chị qua đời, các con quá nhỏ, nên ông bà nội của các em thương tình có ý đưa chị Lùn về quê ở Quy Nhơn, Bình Định làm tang lễ. Nhưng vì điều kiện cũng thuộc hộ khó khăn, căn nhà của ông Phạm Minh Châu, (ông nội của chị em Thủy) vỏn vẹn chưa đầy 50m2, nằm sâu trong một hẻm nhỏ, còn không có số nhà, nên bà con hàng xóm thương tình liền dựng một lều nhỏ trên vỉa hè ngoài đường Nguyễn Tất Thành, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng để làm tang lễ cho chị Lùn.

Biết được hoàn cảnh đặc biệt của gia đình chị Lùn, ông Lê Văn Vui (tổ trưởng tổ 10, phường Xuân Hà, quận Thanh Khê) đã trình đơn, xin phường giúp đỡ. Chủ tịch UBND phường Xuân Hà nhanh chóng quyết định đưa chị Lùn về nhà sinh hoạt văn hóa thôn để làm tang lễ. Đồng thời UBND phường Xuân Hà, Ban Lao động - thương binh & xã hội quận Thanh Khê và Ủy ban mặt trận quận Thanh Khê cũng đã ủng hộ số tiền 7 triệu đồng cho gia đình kịp lo hậu sự.

Mong được sẻ chia

Cũng do hoàn cảnh quá khó khăn, Thủy chỉ mới 18 tuổi đã có chồng, không có nghề nghiệp ổn định, bé Mỹ chỉ mới 15 tuổi đã bỏ học từ lâu, đang làm phục vụ cho mấy quán nhậu đã được 3 năm nay. Căn phòng nhỏ lụp xụp, tối đen, chỉ hơn 10m vuông hiện là mái ấm chung của ba chị em. Cả nhà chỉ có một chiếc giường nhỏ của vợ chồng Thủy, nên Mỹ và Nhật phải trải chiếu nằm dưới nền nhà xi măng ẩm thấp để ngủ.

Theo tìm hiểu của PV số tiền ủng hộ, trừ chi phí an táng cho chị Lùn còn 137 triệu đồng, đang được giao cho Hội chử thập đỏ, đợi chồng chị Lùn đi biển về sẽ làm thành sổ tiết kiệm lo cho các em ăn học. Cũng nhờ sự quan tâm của UBND phường Xuân Hà, hiện em Phạm Minh Nhật đã đi học trở lại.

Ông Vui tổ trưởng tổ 10, phường Xuân Hà nói: “Đám tang của cô Lùn vậy là tốt rồi, được tổ chức ở nhà sinh hoạt văn hóa chung nên rất ấm cúng, chứ cứ nghĩ cảnh để quan tài ngoài lều tạm trên vỉa hè thầy lạnh lẽo, tội nghiệp lắm”, .

Còn Bà Mùi (bà nội ), nói trong nước mắt: "Giờ tôi chỉ mong sao mọi người hỗ trợ, chính quyền giúp đỡ cho các cháu có một nhà chung cư để chúng nó ốn định cuộc sống, không phải chui rúc trong cái xó nhà tạm bợ này nữa”.

Hà Giang: Ba mẹ con bị cuốn trôi khi đang ngủ trong đêm
Hà Giang: Ba mẹ con bị cuốn trôi khi đang ngủ trong đêm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trận lũ quét đêm 7/9 ở thôn Minh Tiến, xã Thuận Hòa, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang khiến ba mẹ con sống trong một nhà bị lũ cuốn trôi mất tích.
Cả nước rộn ràng niềm vui ngày
Cả nước rộn ràng niềm vui ngày "toàn dân đưa trẻ đến trường"
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sáng nay (5/9), hơn 22 triệu học sinh trên cả nước nô nức đi dự lễ khai giảng năm học mới 2015-2016.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn