Hà Giang: Ba mẹ con bị cuốn trôi khi đang ngủ trong đêm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trận lũ quét đêm 7/9 ở thôn Minh Tiến, xã Thuận Hòa, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang khiến ba mẹ con sống trong một nhà bị lũ cuốn trôi mất tích.

Ba nạn nhân gồm chị Giàng Thị Mảnh (26 tuổi) và 2 con trai Phàn Phủ Sơn (4 tuổi) và Phàn Phủ Minh (3 tuổi). Đến trưa 8/9, lực lượng cứu hộ vẫn đang tìm kiếm thi thể 3 nạn nhân xấu số.

Có mặt tại hiện trường, ông Lê Thanh Hải, Trưởng phòng Nông nghiệp huyện Vị Xuyên, cho biết sáng nay mưa đã tạnh nhưng lũ cuốn không còn thấy móng căn nhà của chị Mảnh.

“Ngay sau khi nhận được tin, tôi đã cùng với đồng chí phó giám đốc Công an tỉnh trực tiếp vào hiện trường để xem xét vụ việc nói trên. 2 con trâu cùng 8 con lợn của gia đình cũng đã mất tích. Hiện chúng tôi đang tổ chức 4 tổ công tác tiếp tục tìm kiếm 3 nạn nhân nói trên”, ông Lương Văn Đoàn - Chủ tịch huyện Vị Xuyên cho hay.

Được biết, nơi xảy ra lũ quét cách trung tâm xã Thuận Hòa khoảng 10km, đường bị sạt lở, dân cư thưa thớt nên gây ảnh hưởng tới việc tìm kiếm.

Ảnh minh họa (Nguồn: Tuổi trẻ)

Nhiều nơi ở miền Bắc trong đêm 7/9 có lượng mưa lớn như Bắc Quang (Hà Giang) có lượng mưa là 109 mm, TP. Yên Bái (Yên Bái) 101 mm, Đoan Hùng (Phú Thọ) là 124 mm.

Theo trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, đêm 8/9, Bắc Bộ tiếp tục có mưa lớn; một số nơi ở vùng núi phía Bắc có khả năng xảy ra giông lốc.

Loài dơi giống hệt người ngoài hành tinh gây xôn xao
Loài dơi giống hệt người ngoài hành tinh gây xôn xao
(Khám phá) - (Phunutoday) - Mới đây, các nhà sinh vật vừa phát hiện loài dơi giống hệt người ngoài hành tinh trong một khu rừng nhiệt đới hẻo lánh.
Cả nước rộn ràng niềm vui ngày
Cả nước rộn ràng niềm vui ngày "toàn dân đưa trẻ đến trường"
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sáng nay (5/9), hơn 22 triệu học sinh trên cả nước nô nức đi dự lễ khai giảng năm học mới 2015-2016.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link